Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bí kíp để sở hữu làn da khỏe mạnh, ẩm mượt và căng tràn sức sống

Ngày 20/10/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Làn da khô, mất nước khiến bạn trông mất sức sức sống và mệt mỏi, đó là điều mà chả ai muốn, thậm chí còn khiến bạn tự ti về vẻ ngoài của mình. Những cách dưới đây sẽ giúp bạn lấy lại làn da khỏe mạnh, trẻ trung của mình. 

Ai cũng muốn sở hữu cho mình một làn da khỏe mạnh, mịn màng, đặc biệt đó là ước ao của rất nhiều chị em phụ nữ. Tuy nhiên môi trường sống, điều kiện và tuổi tác sẽ ảnh hưởng đến làn da của chúng ta. Càng lớn tuổi chúng ta sẽ càng quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe và sắc đẹp. Dưới đây là bí kíp giúp bạn sở hữu làn da khỏe mạnh, mềm mịn và căng tràn sức sống.

Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học

Cũng giống như các bộ phận khác trong cơ thể, làn da của chúng ta cũng cần đủ chất dinh dưỡng. Do vậy, chế độ ăn uống cần bằng chất dinh dưỡng là điều cần thiết.

Để tăng cường sức khỏe cho làn da, chúng ta nên ưu tiên thực phẩm chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Từ đó cơ thể mới được tăng cường sức đề kháng, loại bỏ được mầm bệnh xập nhập, chống lão hóa và làm trẻ hóa làn da. Thực phẩm chứa nhiều vitamin và khoáng chất có trong các loại rau xanh, củ quả, trái cây.

Muốn làn da luôn tươi trẻ và hồng hào, chúng ta còn cần cung cấp đủ máu cho cơ thể. Thiếu máu gây ra mệt mỏi, già nua và còn là nguyên nhân khiến da xuất hiện nếp nhăn và lão hóa sớm. Bổ sung các thực phẩm chứa chất sắt vào chế độ ăn hàng ngày như: Thịt bò, thịt dê, ngũ cốc, các loại hạt, lòng đỏ trứng gà, hải sản,… Nếu thiếu sắt quá thì bạn cũng có thể tham khảo ý kiến bác sĩ để bổ sung uống thêm viên sắt.

Các thực phẩm chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ như: Cam, chanh, bưởi, rau chân vịt, trà xanh, kiwi, việt quất, hoa đậu biếc,… Hãy bổ sung các thực phẩm trên hàng ngày cho cơ thể để tăng cường loại bỏ các gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa. Các chất chống oxy hóa còn bảo vệ da dưới tác động xấu từ bên ngoài, đặc biệt là tia UV từ ánh sáng mặt trời.

Bảo vệ da trước tác động từ ánh nắng mặt trời

Bí kíp để sở hữu làn da khỏe mạnh, ẩm mượt và căng tràn sức sống 1 Kem chống nắng giúp bảo vệ làn da và ngăn ngừa bức xạ tia UV

Ánh nắng mặt trời giúp cơ thể hấp thụ được vitamin D, đây là chất dinh dưỡng quan trọng đối với hệ xương, tế bào máu và hệ thống miễn dịch. Nhưng đằng sau những lợi ích đó thì tia UV từ ánh nắng mặt trời cũng tác động xấu đến làn da. Theo nghiên cứu thì khung giờ từ 9h đến 15h là có cường độ ánh sáng rất cao, tia UV hoạt động mạnh nên tổn thương da rất cao. Do đó nếu có việc cần đi ra ngoài trong khung giờ này thì cần che chắn kỹ càng, dùng kem chống nắng để ngăn chặn tia UV tổn hại đến da, tránh được tình trạng lão hóa da, sạm nám, tàn nhang.

Uống đủ nước

Nước quan trọng đối với sự sống, là nguồn gốc của làn da tươi trẻ. Khi nước được hấp thụ vào các tế bào da sẽ giúp da tăng khả năng đàn hồi và tăng độ ẩm cho da, từ đó bề mặt da sẽ mềm mại, căng mướt, giảm nếp nhăn và chống chảy xệ. Trong nước còn chứa khoáng chất thiết yếu để nuôi dưỡng làn da tươi trẻ, khỏe mạnh và ngăn chặn các tổn thương đến da. Mỗi ngày uống từ 1,5 đến 2 lít nước tùy vào cân nặng và hoạt động vận động của cơ thể mỗi người. Ngoài nước lọc thì chúng ta có thể uống nước ép trái cây, ăn hoa quả mọng, rau củ chứa nhiều nước.

Đắp mặt nạ để bổ sung dưỡng chất cho da

Bí kíp để sở hữu làn da khỏe mạnh, ẩm mượt và căng tràn sức sống  2 Mặt nạ trà xanh ngăn ngừa ung thư da và chống lão hóa sớm

Đắp mặt nạ là cách tốt nhất để tăng cường dưỡng chất thiết yếu cho da, mặt nạ cùng sẽ giải quyết được một số khuyết điểm trên da, giúp da hồi sinh lại. Các loại mặt nạ cung cấp dưỡng chất cần thiết cho da như: Mặt nạ dưa leo, mặt nạ sữa chua, mặt nạ trà xanh, mặt nạ cà chua...

Thể dục đều đặn

Tập thể dục vừa rèn luyện sức khỏe, vừa là yếu tố giúp tăng cường lưu thông máu cho da đầy sức sống và hồng hào hơn. Khi máu được lưu thông tốt thì lượng oxy và chất dinh dưỡng được cung cấp nhiều hơn cho da, tăng cường sản sinh tế bào da mới giúp trẻ hóa làn da. Ngoài ra khi luyện tập thể dục, cơ thể chúng ta sẽ đổ mồ hôi, tăng sản xuất lượng dầu tự nhiên, đẩy các bã dầu thừa ra ngoài, từ đó lỗ chân lông được thông thoáng, da mịn hơn và ngăn ngừa được mụn và các bệnh về da.

Bổ sung thực phẩm chức năng 

Áp dụng các phương pháp trên, đồng thời kết hợp bổ sung thêm thực phẩm chức năng sẽ giúp cơ thể đảm bảo được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, hỗ trợ làn da khỏe mạnh, dưỡng ẩm và giảm khô da. Với viên uống Blackmores Evening Primrose Oil cung cấp axit béo Omega 6 cho cơ thể. Nếu bạn chưa biết thì Omega 6 là một loại acid béo rất cần thiết đối với cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh, làn da căng bóng hơn.

Ngoài ra, nhờ hàm lượng axit béo thiết yếu có trong hoa anh thảo, Blackmores Evening Primrose Oil sẽ giúp tăng khả năng thụ thai, hỗ trợ quá trình sinh nở, hỗ trợ làm giảm các biểu hiện tiền kinh nguyệt, hỗ trợ giảm đau ngực, giảm các triệu chứng khó chịu ở thời kỳ mãn kinh và tiền mãn kinh.

Bí kíp để sở hữu làn da khỏe mạnh, ẩm mượt và căng tràn sức sống 3 Viên uống Blackmores Evening Primrose Oil bổ sung Omega 6

Viên uống Blackmores Evening Primrose Oil phù hợp cho người lớn không có đủ GLA và cần bổ sung Omega-6. Một hộp Blackmores Evening Primrose Oil có 190 viên nang mềm, mỗi viên chứa 1000mg tinh dầu hoa anh thảo. Để hỗ trợ sức khỏe thì người lớn uống lần 2 viên/lần/ngày cùng bữa ăn. Còn nhằm hỗ trợ dưỡng ẩm da, giảm tình trạng khô da thì người lớn uống 2 viên/lần x 2 lần/ngày, hoặc theo hướng dẫn của chuyên gia y tế.

Những bí kíp trên sẽ giúp bạn phần nào lấy lại vẻ đẹp cho làn da của mình để bạn tự tin hơn khi giao tiếp và ghi dấu ấn trong mắt người đối diện. Hãy yêu thương bản thân thật nhiều để cuộc sống thêm hạnh phúc nhé! 

Hạ Hạ

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm