Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

Bị nhiễm virus viêm gan b khi nào cần điều trị bằng thuốc?

Ngày 06/10/2017
Kích thước chữ

Viêm gan b có rất nhiều dạng và đa dạng về thể bệnh ở từng trường hợp. Nhiễm virus viêm gan b không nhất thiết phải điều trị bằng thuốc. Như chúng ta đã biết, bị

Viêm gan b có rất nhiều dạng và đa dạng về thể bệnh ở từng trường hợp. Nhiễm virus viêm gan b không nhất thiết phải điều trị bằng thuốc.

Như chúng ta đã biết, bị viêm gan b có 2 thể chính là viêm gan b thể hoạt động và thể không hoạt động. Về viêm gan b thể hoạt động thì đây là thể bệnh nguy hiểm hơn, cần có những phương pháp điều trị ngay lập tức và liên tục để ngăn chặn sự phát triển và nhân bản của virus viêm gan b lây lan và phá hủy lá gan.

Trong khi đó, viêm gan b thể không hoạt động là tình trạng mà người bệnh được phát hiện nhiễm virus viêm gan b nhưng chúng không hoạt động, không nhân bản và cũng không làm tổn thương gan, có thể tạm hiểu như một thể lành tính. Đối với viêm gan b thể không hoạt động bệnh nhân không cần phải điều trị bằng thuốc. Tuy nhiên chúng ta cũng không thể coi thường viêm gan b thể này. Virus viêm gan b đã tồn tại trong cơ thể và chỉ lợi dụng khi sức đề kháng yếu sẽ hoạt động xâm nhập và tấn công gan.

Bị nhiễm virus viêm gan b khi nào cần điều trị bằng thuốc? 1Nhiễm virus viêm gan b không phải trường hợp nào cũng điều trị bằng thuốc.

Vậy câu hỏi đặt ra ở đây là bị nhiễm virus viêm gan b thì khi nào phải bắt đầu điều trị, dùng thuốc như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ tập trung giải đáp thắc mắc này.

1. TH1: có kháng nguyên bề mặt HBsAg (+)

Khi kháng nguyên bề mặt HBsAg (+) xuất hiện chứng tỏ virus viêm gan b đang nhân bản mạnh mẽ, người bệnh đã có thể nhận thấy những biểu hiện lâm sàng của bệnh như vàng da, vàng mắt, cơ thể mệt mỏi, kém ăn, sụt cân… Trường hợp này bắt buộc phải có các cách điều trị điều trị viêm gan b phù hợp.

2. TH2: có kháng nguyên bề mặt HBsAg (+) nhưng lõi kháng nguyên là HBeAg (-)

Bị nhiễm virus viêm gan b khi nào cần điều trị bằng thuốc? 2Trường hợp người lành mang mầm bệnh viêm gan b không cần phải dùng thuốc điều trị.

Trường hợp này thể hiện bệnh nhân không có dấu hiệu nhân bản của virus viêm gan b, cũng không có những triệu chứng lâm sàng rõ ràng. Đây chính là viêm gan b thể không hoạt động hay còn gọi là trường hợp người lành mang mầm bệnh viêm gan b, không cần phải dùng thuốc điều trị.

3. TH3: có kháng viêm bề mặt HBsAg (+) và HBeAg(+)

Đây cũng là trường hợp cho thấy virus viêm gan b đang trong quá trình nhân bản, tuy nhiên bệnh nhân cũng không có các triệu chứng lâm sàng rõ ràng. Các chuyên gia gọi đây là trường hợp mà bệnh nhân “dung nạp được miễn dịch”, chưa cần điều trị bằng thuốc. Tuy nhiên so với trường hợp thứ 2, thì những bệnh nhân này có nguy cơ cao hơn, virus viêm gan b bên trong cơ thể có thể tái kích hoạt tấn công vào gan bất cứ lúc nào. Chính vì vậy, bệnh nhân cần chủ động theo dõi, nếu các triệu chứng lâm sàng xuất hiện cần đi khám để kịp thời điều trị.

Bị nhiễm virus viêm gan b khi nào cần điều trị bằng thuốc? 3Virus viêm gan b đang nhân bản nhưng không có các triệu chứng lâm sàng rõ ràng thì không cần đến thuốc.

4. TH4: có kháng nguyên bề mặt HBsAg (+) và HBeAg (-)

Trường hợp này, virus viêm gan b không nhân lên nhưng bệnh nhân lại có các triệu chứng lâm sàng như vàng da, vàng mắt, chán ăn… Đây là trường hợp mà bệnh nhân đã có tiền sử mắc viêm gan B mãn tính, các virus viêm gan b đã từng âm thầm kích hoạt sau đó lại ngưng hoạt động gọi là viêm gan B không hoạt tính. Bệnh nhân gặp tình trạng này cũng chưa cần điều trị bằng thuốc kháng virus. Tuy nhiên vẫn phải thăm khám định kỳ để theo dõi, uống thuốc hỗ trợ giảm men gan, giảm các triệu chứng bệnh…

Trong trường hợp bệnh của bạn chưa ở mức phải điều trị bằng thuốc nhưng lại lo sợ những tác hại mà nó có thể gây ra cho sức khỏe, bạn có thể sử dụng thực phẩm chức năng tăng cường giải độc cho gan và hạn chế sự tiến triển của virus gây viêm gan B. Viên uống giải độc gan Tuệ Linh là gợi ý thích hợp nhất mà bạn nên tham khảo. 

Viên uống giải độc gan Tuệ LinhViên uống giải độc gan Tuệ Linh tăng cường chức năng gan, giải độc gan, hạn chế sự phát triển của các bệnh về gan.

Với thành phần chính là Cà gai leo và Mật nhân, cơ chế tác động chính của viên uống Tuệ Linh là nhắm vào tiêu diệt các tác nhân gây hại cho gan, đồng thời tái tạo lại các tế bào gan đã bị hư tổn, từ đó hỗ trợ cơ thể loại bỏ được virus viêm gan b nhưng vẫn đảm bảo lá gan luôn trong trạng thái khỏe mạnh và hoạt động tốt.

Không chỉ có chức năng hỗ trợ điều trị, giải độc gan Tuệ Linh còn là giải pháp cho những ai mong muốn phòng ngừa các bệnh về gan và tăng cường miễn dịch cơ thể. Nếu bạn thường xuyên phải uống rượu bia để giao tiếp với khách hàng, bạn vẫn có thể lựa chọn giải độc gan Tuệ Linh như một 'trợ lý' chăm sóc lá gan tốt hơn, nhanh chống tống khứ các chất độc hại ra ngoài để không làm tổn hại sức khỏe.

Linh Đan

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin