Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bí quyết chăm sóc làn da siêu nhạy cảm đúng cách

Ngày 31/01/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Có thể nói rằng, làn da nhạy cảm là khó chăm sóc nhất so với các loại khác. Nếu không chăm sóc đúng cách thì làn da nhạy cảm sẽ dễ bị kích ứng hoặc dị ứng. Vậy làm thế nào để chăm sóc da nhạy cảm đúng cách?

Làn da nhạy cảm sẽ rất dễ bị kích ứng, dị ứng khi thời tiết thay đổi, hóa chất trong mỹ phẩm, nguồn nước,... Khi bị kích ứng hoặc dị ứng, da sẽ bị châm chích, nổi nhiều mẩn đỏ, ngứa rát khó chịu,... Tình trạng này không chỉ gây ra nhiều phiền toái cho bạn, mà còn làm bạn mất tự tin hơn trong giao tiếp. Vậy nếu làn da thuộc loại nhạy cảm thì chúng ta nên chăm sóc như thế nào là đúng đắn nhất? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Lý do vì sao làn da trở nên nhạy cảm?

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho da mặt nhạy cảm hơn, trong đó có những lý do phổ biến dưới đây:

Yếu tố môi trường

Thời tiết vào những ngày đông thường sẽ hanh khô, nhiệt độ trong phòng và ngoài trời chênh lệch nhau nhiều. Vì vậy, làn da của bạn sẽ rất dễ bị mất nước và khô hơn bình thường. Lớp màng bảo vệ da cũng mỏng đi, dẫn đến tình trạng da mặt dễ bị tác động bởi tia UV. Từ đó, da sẽ dần nhạy cảm hơn.

Bí quyết chăm sóc da siêu nhạy cảm đúng cách 1 Thời tiết hanh khô vào mùa đông dễ làm cho da bị mất nước dẫn đến khô ráp và nhạy cảm hơn.

Ô nhiễm môi trường sống

Làn da khi phải thường xuyên tiếp xúc với không khí ô nhiễm, khói bụi trong thời gian dài sẽ bị suy giảm chức năng bảo vệ. Da sẽ dần trở nên nhạy cảm và việc chăm sóc cũng khó khăn hơn.

Làm sạch da quá mức

Tẩy tế bào chết quá 2 lần/tuần, rửa mặt nhiều lần trong ngày, tẩy trang liên tục,... sẽ làm cho da mặt bạn mỏng dần đi và dễ trở nên nhạy cảm.

Thực đơn ăn uống thiếu khoa học

Thực đơn ăn uống thiếu khoa học, uống ít nước cũng là nguyên nhân khiến da thiếu ẩm, bị khô và nhạy cảm hơn.

Bí quyết chăm sóc da siêu nhạy cảm

Nói chung, làn da nhạy cảm rất dễ bị tổn thương. Vì thế, khi chăm sóc da nhạy cảm, bạn cần phải đặc biệt kỹ lưỡng:

Vệ sinh da mặt sạch sẽ

Vệ sinh da mặt đúng cách là một trong những bí quyết chăm sóc da siêu nhạy cảm an toàn. Trong đó, bước rửa mặt là quan trọng nhất. Khi chọn sữa rửa mặt cho da nhạy cảm, bạn nên ưu tiên các sản phẩm chiết xuất thiên nhiên, lành tính, công thức dịu nhe, không chứa chất tẩy rửa và hương liệu.

Bí quyết chăm sóc da siêu nhạy cảm đúng cách 2 Sebamed Anti-Redness Gentle Cleansing Foam có độ pH là 5.5, thành phần dịu nhẹ.

Một loại sữa rửa mặt phù hợp dùng cho da nhạy cảm gợi ý đến bạn đó là Sebamed Anti-Redness Gentle Cleansing Foam. Sản phẩm được chứng nhận da liễu và kiểm nghiệm lâm sàng bởi các chuyên gia hàng đầu tại Đức, đảm bảo không gây kích ứng cho da.

Sữa rửa mặt Sebamed Anti-Redness Gentle Cleansing Foam có độ pH là 5.5, tương đồng với độ pH tự nhiên của da. Do đó, sản phẩm sẽ giúp làm sạch da nhẹ nhàng mà không rửa trôi lớp màng mỏng bảo vệ trên bề mặt da. Sebamed Anti-Redness Gentle Cleansing Foam được khuyến khích sử dụng cho da nhạy cảm, da khô, da dễ bị kích ứng.

Cấp ẩm đầy đủ cho da

Thông thường da quá khô sẽ trở nên nhạy cảm hơn. Vì thế, khi chăm sóc da nhạy cảm, bạn nên cấp ẩm đầy đủ cho da để hạn chế da bị bong tróc, nứt nẻ. Đặc biệt là vào mùa đông. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh sử dụng các mỹ phẩm có chứa chất khử mùi, chứa cồn, Paraben,...

Chú ý lựa chọn mỹ phẩm trang điểm phù hợp

Trong trường hợp tính chất công việc phải thường xuyên trang điểm mỗi ngày, bạn nên lưu ý một số điều sau:

  • Ưu tiên chọn phấn phủ dạng bột không chứa chất bảo quản, thành phần thiên nhiên.
  • Hạn chế dùng mỹ phẩm có tính chống thấm nước. Bởi lẽ, bạn cần phải dùng tẩy trang có tính tẩy rửa mạnh mới có thể làm sạch lớp trang điểm này.
  • Nên dùng chì kẻ mắt và mascara màu đen vì chúng ít gây kích ứng cho da.
  • Mỹ phẩm đã quá hạn không nên sử dụng.

Thoa kem chống nắng cho da

Không chỉ riêng làn da nhạy cảm, mà bất kỳ loại da nào cũng cần phải thoa kem chống nắng trước khi ra đường. Thói quen này sẽ giúp da ít chịu tác động bởi tia UV, khói bụi, không khí ô nhiễm ngoài môi trường sống.

Bí quyết chăm sóc da siêu nhạy cảm đúng cách 3 Chống nắng đầy đủ cho da kể cả khi bạn không ra ngoài đường vào ngày hôm đó.

Khi chọn kem chống nắng, bạn nên ưu tiên các sản phẩm có chỉ số SPF từ 30 trở lên. Và bạn cần thoa kem chống nắng trước khi ra đường 20 phút. Ngoài ra, thời điểm từ 10 giờ sáng đến 16 giờ chiều là lúc ánh nắng mặt trời hoạt động mạnh nhất. Bạn nên hạn chế ra đường trong thời gian này.

Trường hợp phải ra đường trong khung giờ trên, bạn nên che chắn cẩn thận, đội mũ rộng vành, mặc áo quần dài, đeo bao tay, khẩu trang,... Cứ sau mỗi 2 tiếng, bạn cần thoa lại kem chống nắng để đảm bảo làn da được bảo vệ tốt nhất.

Trong bài là những nguyên nhân và bí quyết chăm sóc da siêu nhạy cảm đúng cách. Có thể nói rằng, một làn da khỏe khoắn, tươi tắn và sáng mịn sẽ góp phần giúp nhan sắc của bạn thêm thăng hạng. Vì vậy, bạn đừng bao giờ bỏ qua việc chăm sóc kỹ lưỡng cho làn da của mình. Mong rằng qua các thông tin trên, bạn sẽ có thêm kinh nghiệm trong việc làm đẹp cho bản thân.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Hellobacsi

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm