Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Mẹ & bé

Bí quyết đắp mặt bằng sữa mẹ để làn da mịn màng, trắng sáng

Ngày 18/12/2019
Kích thước chữ

Sữa mẹ ngoài là nguồn dưỡng chất thiết yếu cho trẻ nhỏ trong những tháng đầu đời thì còn là một loại ‘mỹ phẩm tự nhiên’ giúp các mẹ có làn da tươi tắn, mịn màng. Cùng xem việc đắp mặt bằng sữa mẹ có thể giúp làn da bạn thay đổi thế nào nhé.

Sữa mẹ là nguồn dưỡng chất quan trọng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Trong sữa mẹ chứa nhiều thành phần dinh dưỡng như đạm, chất béo, vitamin và các khoáng chất, các nguyên tố vi lượng và chất đề kháng giúp trẻ nhỏ phát triển khỏe mạnh trong những tháng đầu đời. Chính bởi nguồn sữa tự nhiên được tạo ra từ cơ thể mẹ nên đảm bảo độ lành tính, có thể tận dụng làm nguyên liệu để làm đẹp cho phụ nữ. Đắp mặt bằng sữa mẹ là bí quyết được các mẹ bỉm sữa truyền tai nhau giúp làn da đẹp tự nhiên mà không cần nhờ đến các loại kem phấn bên ngoài.

Bí quyết đắp mặt bằng sữa mẹ để làn da mịn màng, trắng sáng 1Sữa mẹ giàu dưỡng chất tốt cho cả mẹ lẫn bé

Tác dụng của việc đắp mặt bằng sữa mẹ

Đắp mặt bằng sữa mẹ để trị mụn

Do thay đổi nội tiết tố trong quá trình mang thai, nhiều phụ nữ sau khi sinh xuất hiện các vấn đề ở làn da như nổi nhiều mụn thâm, mụn cám. Đắp mặt bằng sữa mẹ kết hợp với dầu dừa là công thức giúp bạn nhanh chóng loại bỏ các nốt mụn đáng ghét này. 

Chuẩn bị:

  • 3 thìa cà phê sữa mẹ.
  • 1 thìa cà phê dầu dừa.

Thực hiện:

Trộn đều tất cả hỗn hợp sau đó thoa lên mặt khoảng 10 phút. Massage nhẹ nhàng làn da, sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm. Nên áp dụng cách này tuần 2 lần mỗi tuần để đạt hiệu quả.

Dầu dừa là loại dầu tự nhiên chứa nhiều axit lauric và capric có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn cực kỳ hiệu quả. Bên cạnh đó một số hoạt chất trong tinh dầu dừa còn giúp cân bằng bài tiết da mặt, đào thải bã nhờn và hạn chế tối đa sự hình thành của mụn. Khi kết hợp với sữa mẹ sẽ giúp làn da luôn được mịn màng và loại bỏ mụn hiệu quả.

Bí quyết đắp mặt bằng sữa mẹ để làn da mịn màng, trắng sáng 2Đắp mặt bằng sữa mẹ với dầu dừa giúp giảm mụn, sáng da

Đắp mặt bằng sữa mẹ để dưỡng ẩm

Làm đẹp bằng sữa mẹ kết hợp với một số nguyên liệu tự nhiên khác như mật ong, bột yến mạch, nghệ, chanh… sẽ giúp cho làn da mẹ mịn màng, căng mọng. Dưới đây là công thức đắp mặt bằng sữa mẹ và mật ong, bột yến mạch chị em có thể tham khảo:

Chuẩn bị:

  • 1 thìa sữa mẹ.
  • 1 thìa bột yến mạch.
  • 1 thìa mật ong.

Thực hiện:

Trộn các nguyên liệu lại với nhau thành hỗn hợp sền sệt. Bôi một lớp mỏng lên vùng mặt và cổ. Nằm thư giãn trong vòng 15 phút sau đó làm sạch bằng nước ấm. Áp dụng 2 lần mỗi tuần sẽ cho làn da rạng ngời, ẩm mượt.

Đắp mặt bằng sữa mẹ để làm trắng da, hết thâm nám

Thâm nám là nỗi lo của nhiều phụ nữ. Sữa mẹ giàu khoáng chất và vitamin rất tốt để nuôi dưỡng làn da. Chỉ cần dưỡng da bằng sữa mẹ đều đặn và massage hàng ngày sẽ cải thiện làn da thâm nám, sạm đen.

Thực hiện:

Thao tác rất đơn giản. Lấy 3 thìa sữa mẹ thoa lên mặt, đợi cho lớp đầu tiên khô lại bôi lớp tiếp theo. Lặp đi lặp lại khoảng 3 lần, giữ nguyên trong vòng 20 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Kiên trì thực hiện khoảng 2 tuần da mẹ sẽ đẹp hơn, các vết thâm nám mờ đi rõ ràng.

Dưỡng da vùng mắt với sữa mẹ

Bên cạnh đắp mặt bằng sữa mẹ làm đẹp da, bạn cũng có thể dùng để chăm sóc riêng vùng da mắt. Nếu vùng mắt thâm quầng, bị sưng, mệt mỏi khiến bạn lo lắng thì bạn hãy dùng sữa mẹ để cải thiện tình trạng của mình. 

Thực hiện:

Bạn dùng 2 miếng bông tẩy trang thấm sữa mẹ đã được làm lạnh, đắp lên mắt và nằm thư giãn trong khoảng 10 phút. Cách này sẽ giảm thiểu đáng kể tình trạng mắt bị sưng hay thâm quầng (do thiếu ngủ, một biểu hiện các mẹ thường gặp sau sinh).

Bí quyết đắp mặt bằng sữa mẹ để làn da mịn màng, trắng sáng 3Đắp sữa mẹ lên vùng mắt giảm sưng và giảm thâm hiệu quả

Lưu ý khi đắp mặt bằng sữa mẹ

Khi đắp mặt bằng sữa mẹ bạn cần lưu ý là không phải loại da nào cũng phù hợp. Tốt nhất là chị em nên kiểm tra trước bằng cách thoa lên tay, nếu không có phản ứng gì thì mới dùng để thoa mặt.

Để có một làn da thực sự khỏe mạnh và hồng hào, ngoài việc đắp mặt bằng sữa mẹ bạn nên bổ sung rau xanh, trái cây, đặc biệt là uống nhiều nước để làn da luôn được căng mịn.

Bí quyết làm đẹp da với cách đắp mặt bằng sữa mẹ sẽ mang lại cho phụ nữ sau khi sinh một làn da mịn màng, trắng sáng tự nhiên, an toàn và hiệu quả. Phương pháp này đã được nhiều mẹ áp dụng và kết quả thu lại được từ cách làm đẹp da này khiến các mẹ rất hài lòng. Chính vì những lợi ích to lớn của sữa mẹ, nên các chị em có thể tìm hiểu, lựa chọn và áp dụng một số cách chăm sóc làm đẹp bằng sữa mẹ cực kỳ hiệu quả này nhé.

Trang

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Vũ Kiều Ngân

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có nhiều năm trong lĩnh vực dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin