Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Bí quyết để có được hàng mi dài và cong đẹp như các Idol Kpop

Ngày 19/01/2022
Kích thước chữ

Đối với bất kỳ cô gái nào, việc sở hữu hàng lông mi cong dài luôn là mơ ước từ xưa đến nay. Trong quy trình trang điểm mắt cũng cần đòi hỏi nhiều kinh nghiệm để tạo được hàng mi cong như ý.

Nếu ví đôi mắt là “cửa sổ tâm hồn” thì hàng mi cong chính là chiếc chìa khóa thần kì để mở ra khung cửa sổ đấy. Không phải ai sinh ra cũng đều may mắn có được hàng mi cong, dày hay dài tự nhiên. Nếu bạn nữ nào vẫn còn loay hoay tìm kiếm cách để sở hữu hàng mi cong dài như các Idol Kpop thì nhanh chóng học hỏi những bí quyết đơn giản dưới đây khi trang điểm mắt để có được hàng mi đẹp như ý nhé.

Dưỡng mi

Trong phần skincare hàng ngày của mọi cô gái chắc chắn sẽ không bao giờ thiếu các bước như dưỡng da, dưỡng môi hay dưỡng tóc. Tuy nhiên, không nhiều những cô gái lại sẵn sàng đầu tư công sức và thời gian để dưỡng cho lông mi của mình hàng ngày. Nhưng mà, “muốn đẹp thì phải dưỡng” phải không nào!

Rất nhiều bạn nữ nghĩ không cần thiết phải dưỡng mi khi thấy mi mình đã dài rồi. Tuy nhiên, nếu không tạo thói quen chăm sóc hàng mi của mình, mi theo thời gian cũng sẽ rất dễ rụng, gãy và thưa dần hoặc tối thiểu là rất xơ cứng, gây khó khăn hơn khi trang điểm mắt.

Bí quyết để có được hàng mi dài và cong đẹp như các Idol Kpop- 1

Tập thói quen dưỡng mi bằng dầu dừa để có được hàng mi cong dài tự nhiên

Và cả những cô nàng nào đang là thành viên của hội “mi thẳng đơ” hoặc “mi ngắn” thì hãy nhanh chóng ghi nhớ và thực hiện thêm thói quen chăm sóc lông mi vào mỗi buổi sáng và tối. Lời khuyên là các nàng hãy sử dụng các loại dầu có nguồn gốc từ thực vật tự nhiên như dầu dừa, dầu olive,... hoặc vitamin E. Ngoài ra, các nàng có thể chọn mua các sản phẩm dưỡng mi chuyên dụng có công dụng chính là dưỡng mi dài  cong và chắc khỏe hơn nhé.

Sử dụng kẹp mi tốt

Sử dụng các loại kẹp mi “dỏm” hay rẻ tiền thường đồng nghĩa với việc đi đôi với chất liệu mau rỉ sét, tay cầm khó thao tác và miếng đệm lót ọp ẹp. Nếu nàng là người thường xuyên trang điểm mắt, điều này góp phần không nhỏ khiến lông mi dễ bị gãy rụng nhiều trong quá trình kẹp. Về lâu về dài khiến mi thẳng đơ hoặc khô ráp trông rất kém thẩm mỹ. Vì thế, nếu đã làm đẹp thì nên đầu tư xứng đáng. Chọn mua một loại kẹp mi xịn sò vừa giúp bảo vệ mi mắt, bạn cũng có thể sử dụng rất lâu dài mà không lo dễ bị hỏng hay gãy.

Chỉ cần chọn giá cả và chất lượng xứng đáng thì việc sở hữu một chiếc kẹp mi tốt cũng là một cách để bảo vệ và chăm sóc cơ thể của chính bạn. Ngoài việc tránh mua hàng trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất xứ, các nàng cần tạo thói quen vệ sinh kẹp mi thường xuyên sau mỗi lần trang điểm mắt bằng bông chuyên dụng để các cặn phấn mắt hay mascara không còn sót lại nữa nhé!

Làm nóng kẹp bấm mi

Việc làm nóng kẹp bấm mi cũng tương tự như máy uốn tóc. Làm nóng kẹp bấm mi trước khi trang điểm lên mắt giúp lông mi được cong tự nhiên và giữ được lâu hơn. Cách nhanh nhất là có thể lấy chiếc máy sấy, sấy sát vào chiếc kẹp mi để làm nóng kẹp nhanh chóng.

Ngoài ra, còn có một cách tiện hơn nếu bạn không có máy sấy bên cạnh là hơ bật lửa trực tiếp lên phần kẹp bấm chỉ trong 1 -2 giây là đủ. Tuy nhiên, cách giữ lông mi cong lâu này khá nguy hiểm và đòi hỏi nàng cần thao tác nhanh chóng và bảo vệ tránh để bỏng hoặc cháy. Với việc sử dụng máy sấy, hãy luôn để ý và điều chỉnh nhiệt độ vừa đủ để tác động lên kẹp mi, nhằm tránh gây tổn thương đến vùng da mắt nhạy cảm và giảm thiểu tình trạng bị bỏng trước khi trang điểm mắt.

Mẹo này giúp giữ mi cong lâu hơn, tuy nhiên bạn hãy chú ý dưỡng mi đều đặn để mi không bị gãy rụng nhé.

Thao tác kẹp mi

Đây chính là thao tác quan trọng nhất giúp tạo cho lông mi cong tự nhiên và cũng là cách giữ lông mi cong lâu hiệu quả nhất. Đầu tiên hãy chuẩn bị sẵn trên bàn một chiếc gương thấp hơn tầm mắt của nàng. Sau đó, nhẹ nhàng dùng tay nâng phần mí mắt lên để tránh kẹp vào thịt cũng như hỗ trợ giúp kẹp bấm mi dễ dàng tiếp xúc gần sát với chân mi hơn, tránh gây sưng và viêm mí mắt.

Bí quyết để có được hàng mi dài và cong đẹp như các Idol Kpop- 2

 Khi trang điểm mắt, kẹp mi sát mí mắt nhưng chú ý đừng để bị bấm vào thịt

Tiếp tục, nàng kẹp đều cả 3 phần là chân mi, thân mi và ngọn mi. Hết phần chân mi hãy nâng nhẹ tay để kẹp tiếp 2 phần còn lại theo thứ tự từ trong ra ngoài, hơi đưa tay nhẹ sang phía bên trái hoặc phải ngược với vị trí mắt để có được 1 hàng mi chữ C hoàn hảo nhất. Sau khi quen tay rồi, nàng chỉ việc thực hiện tương tự như vậy thêm vài lần nữa rất nhanh chóng và dễ dàng để mi được cong vút như ý mình.

Chọn và chuốt mascara đúng cách

Mascara được xem là sản phẩm có công dụng giữ lông mi cong lâu và hiệu quả nhất. Thế nên cô gái nào cũng cần học cách chuốt mascara cũng như chọn em này như thế nào để đạt được hiệu quả tốt nhất. Cũng như kẹp bấm mi, các chị em nên đầu tư một cây mascara tốt, đặc biệt nên có khả năng chống nước cao và lâu trôi để được bám tốt vào lớp trang điểm mắt trong suốt ngày dài. Chắc chắn không nàng nào lại thích đôi mắt mình trở nên lem nhem vì mascara chảy xuống hoặc trôi mất đúng không nào?

Bên cạnh đấy, các nàng có thể sử dụng thêm mascara không màu (clear mascara) để làm lông mi cong lâu và giúp định hình lông mi tốt hơn đấy!

Bí quyết để có được hàng mi dài và cong đẹp như các Idol Kpop- 3

Chuốt mascara ngay sau khi kẹp mi để tạo độ cong tốt nhất khi trang điểm mắt

Thao tác chuốt mascara cũng là phần quan trọng trong quá trình trang điểm mắt. Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều chị em dễ mắc phải những lỗi cơ bản như chuốt mascara không đều tay, dùng lượng mascara quá nhiều khiến mi bị vón cục,... Trước khi chuốt mascara, dùng khăn giấy gạt bớt đi lượng mascara cũ còn đọng và dư lại để chuốt mi được mềm mại, không bị cấn, nặng và vón cục. Tuân thủ nguyên tắc chuốt đều từ phần chân mi đến ngọn mi giúp đôi mắt trông to hơn. Hãy chuốt mascara ngay sau khi kẹp mi để cố định và tạo độ cong được hiệu quả nhất. Nếu muốn lông mi trông dài hơn, hãy đợi mascara khô bớt sau khi mở nắp rồi chuốt nhẹ ở phần đầu lông mi. Còn với mi dưới thường rất ngắn nên khó chuốt hơn mi trên nhiều. Chị em hãy đưa ngang cọ lại và dậm thật nhẹ nhàng. Thêm một mẹo nhỏ là các nàng hãy để chiếc tăm bông lót nhẹ ở dưới mascara để tránh bị mascara lem vào da khi chuốt.

Sử dụng tẩy trang chuyên dụng

Giống như da mặt, lông mi cũng cần được làm sạch để loại bỏ hết mọi bụi bẩn và lớp trang điểm hàng ngày. Đặc biệt, vùng mắt rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương nên khi tẩy trang cần thao tác nhẹ nhàng và đúng cách. Bên cạnh đó, các sản phẩm tẩy trang thông thường sẽ khó có thể lấy đi sạch được hết lớp mascara khiến các chất bẩn vẫn không được lấy đi hết. Không chỉ vậy bạn còn phải tốn thời gian và dùng lực mạnh để lau trên mi mà lại không đạt hiệu quả sạch như mong muốn. Lâu dần, sẽ gây ra nhiều hậu quả không tốt cho mắt. Vì thế, hãy sử dụng nước tẩy trang chuyên dụng để loại bỏ sạch sẽ và nhanh chóng nhất.

Hy vọng những bí quyết trên sẽ giúp ích cho các nàng trong việc trang điểm mắt nói chung cũng như biết thêm những mẹo giúp lông mi được cong, dài và dày hơn mỗi ngày. Đừng quên theo dõi Nhà Thuốc Long Châu để cập nhật thêm cho mình thật nhiều những kinh nghiệm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp tuyệt vời nhé!

Thu Trang

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Mỹ Huyền

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ Đại học có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn Dược phẩm và hỗ trợ giải đáp thắc mắc về Bệnh học. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin