Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bí quyết làm trắng da bằng mật ong tại nhà

Ngày 24/01/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Với nhiều thành phần hoạt chất có khả năng làm đẹp da, mật ong chính là nguyên liệu từ tự nhiên giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh và trắng sáng. Theo đó, bí quyết làm trắng da bằng mật ong được nhiều người áp dụng hơn cả.

Mật ong được xem là thần dược đối với sức khỏe và làn da. Do đó, rất nhiều người đã sử dụng mật ong để làm trắng da tại nhà. Vậy cách làm trắng da bằng mật ong được thực hiện thế nào? Bạn đọc hãy cùng theo dõi nội dung ở dưới bài viết sau.

Vì sao mật ong có tác dụng làm trắng da?

Không những là một phương thuốc có lợi cho sức khỏe, mật ong còn giúp đem lại cho bạn làn da trắng sáng và mịn màng. Thông thường, trong mật ong thường có đến 200 chất gồm vitamin, khoáng chất, enzym, các loại axit amin… và chứa đến gần 80% lượng nước cũng như các loại đường phức tạp.

Không những vậy, trong mật ong nguyên chất còn có chứa những hoạt chất sinh học có tác dụng chống viêm, chống oxy hóa và duy trì sức khỏe rất tốt.

Bí quyết làm trắng da bằng mật ong tại nhà 1 Mật ong có tác dụng làm trắng da

Mặc dù vậy, hàm lượng dinh dưỡng chỉ tồn tại trong mật ong khi mật ong đang còn nguyên chất và chưa trải qua những công đoạn chế biến. Chính vì vậy, trước khi mua mật ong để sử dụng, bạn cần nghiên cứu kỹ về sản phẩm nhé.

Bí quyết làm trắng da bằng mật ong tại nhà

Mật ong có tác dụng dưỡng ẩm một cách tự nhiên và chống lão hóa hiệu quả. Do đó, nếu sử dụng mật ong, làn da của bạn sẽ trở nên tươi tắn, mịn màng và trắng sáng hơn cả.

Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể dùng mật ong để làm toner, rửa mặt hoặc đắp mặt nạ. Sử dụng mặt nạ từ chanh và mật ong có tác dụng làm trắng da một cách hiệu quả. Bởi lẽ, sự kết hợp giữa các hoạt chất có trong chanh và mật ong sẽ giúp bạn ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa và giúp da trở nên trắng sáng hơn mỗi ngày.

Không những giúp đem lại cho bạn làn da mịn màng, trắng sáng, hoạt chất có trong mật ong sẽ giúp bạn loại bỏ những vết thâm ở trên môi, từ đó sẽ đem lại cho đôi môi sự hồng hào và tươi tắn. Theo đó, bạn chỉ cần thấm một chút mật ong vào trong miếng bông rồi bôi lên môi vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ. Chỉ cần kiên trì thực hiện một thời gian, bạn sẽ thấy sự thay đổi đáng kể.

Nếu như bạn muốn làm trắng da một cách an toàn và tự nhiên thì mật ong chính là nguyên liệu phù hợp hơn cả. Dưới đây là những công thức làm trắng da từ mật ong mà bạn có thể áp dụng.

Làm trắng da bằng mật ong nguyên chất

Hàm lượng vitamin B, vitamin C, vitamin E, chất sắt, photpho, canxi... trong mật ong có tác dụng làm sáng da, mờ thâm và tăng cường độ ẩm cho da. Từ mật ong nguyên chất, bạn có thể tạo thành mặt nạ dưỡng trắng da như sau:

Bạn dùng nước ấm để rửa mặt sạch, sau đó dùng khăn mềm để lau khô lại. Sau đó, bạn lấy mật ong nguyên chất và thoa lên da. Bạn massage trong 15 đến 20 phút rồi dùng nước sạch để rửa lại.

Hỗn hợp từ cà chua và mật ong giúp làm trắng da

Hàm lượng vitamin, các chất chống oxy hóa trong cà chua có tác dụng làm mờ những sắc tố ở trên da và giúp làn da trở nên tươi sáng hơn. Do đó, không chỉ là thực phẩm trong bữa ăn, bạn có thể dùng cà chua kết hợp với mật ong để làm mặt nạ giúp dưỡng trắng da tại nhà. Các bước thực hiện như sau:

Bạn làm sạch cà chua rồi đem đi xay nhuyễn và trộn cùng với mật ong rồi dùng nước ấm rửa mặt sạch rồi lấy khăn mềm lau khô lại. Bạn dùng hỗn hợp bôi lên da rồi matxa thật nhẹ nhàng để dưỡng chất được thấm sâu vào trong da. Sau khoảng 20 phút, bạn dùng nước và rửa sạch lại lần nữa.

Bí quyết làm trắng da bằng mật ong tại nhà 2 Làm trắng da bằng mật ong và cà chua

Làm trắng da bằng mật ong kết hợp với chanh

Thành phần hoạt chất có trong chanh tươi được xem là chất tẩy trắng da tự nhiên và hiệu quả. Chính vì vậy, khi kết hợp với mật ong, bạn sẽ có công thức tạo nên hỗn hợp giúp tẩy tế bào chết, làm trắng da và loại bỏ vết thâm trên da. Để tạo nên hỗn hợp làm trắng da từ chanh với mật ong, bạn thực hiện như sau:

Bạn cần chuẩn bị nguyên liệu gồm ½ quả chanh tươi và 1 thìa mật ong. Sau đó, bạn vắt lấy nước cốt chanh rồi dùng nước cốt này trộn đều cùng với mật ong. Sau khi làm sạch mặt, bạn dùng khăn mềm để lau khô lại rồi dùng hỗn hợp bôi lên da rồi mát xa thật nhẹ nhàng trong thời gian khoảng 15 đến 20 phút và rửa mặt lại bằng nước ấm. 

Những lưu ý khi dùng mật ong làm trắng da

Bí quyết làm trắng da bằng mật ong tại nhà 3 Cần có những lưu ý đặc biệt khi sử dụng mật ong làm trắng da

Khi sử dụng mật ong để làm trắng da, bạn nên lưu ý đến các vấn đề sau:

  • Tránh bôi hỗn hợp quá gần mắt nhằm tránh gây ra sự tổn thương đến mắt. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên bôi hỗn hợp từ mật ong quá 30 phút ở trên da.
  • Muốn làn da được trắng sáng tốt nhất, bạn nên sử dụng mật ong nguyên chất.
  • Cần hạn chế sử dụng các loại mỹ phẩm có chứa các loại hóa chất hoặc có độ cồn cao bởi sẽ khiến cho độ ẩm ở trên da bị mất cân bằng.
  • Cần phải tẩy trang đúng cách sau mỗi lần trang điểm.
  • Cần hạn chế sự tiếp xúc với ánh nắng từ mặt trời bằng cách sử dụng kem chống nắng và che chắn thật kỹ mỗi khi ra đường.
  • Tuyệt đối không nên sử dụng chất kích thích và đồ ăn cay nóng bởi rất dễ khiến làn da bị nổi mụn.
  • Nếu muốn dùng thêm bất cứ sản phẩm nào, bạn nên tham khảo ý kiến từ các chuyên gia.
  • Nếu nhận thấy làn da bị kích ứng, ngứa ngáy, ửng đỏ hoặc gặp phải dấu hiệu bất thường khác, bạn nên ngưng sử dụng mật ong.

Trên đây là bí quyết làm trắng da bằng mật ong rất đơn giản và dễ thực hiện. Tuy nhiên, để thấy được sự thay đổi rõ rệt, bạn nên kiên trì thực hiện trong thời gian dài nhé.

Lê Hồng

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm