Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Bỏ 8 thói quen dưới đây, các chàng sẽ không bị bệnh tim mạch

Ngày 15/05/2017
Kích thước chữ

Bệnh tim mạch đang trở thành một trong số những bệnh nguy hiểm đặc biệt đối với nam giới. Vì thế, cần bỏ 8 thói quen ở nam giới gây bệnh tim dưới đây để

Bệnh tim mạch đang trở thành một trong số những bệnh nguy hiểm đặc biệt đối với nam giới. Vì thế, cần bỏ 8 thói quen ở nam giới gây bệnh tim dưới đây để các chàng luôn có một trái tim khỏe mạnh.

Bệnh tim mạch nguy hiểm ra sao đối với nam giới?

Khiến người bệnh vô cùng đau đớn

8 thói quen ở nam giới gây bệnh tim mạch ít ai ngờ

8 thói quen ở nam giới gây bệnh tim mạch ít ai ngờ

Hơn nữa, khi nam giới mắc bệnh tim mạch gây ra những triệu chứng khó nhận biết khiến người bệnh vô cùng đau đớn như: đau tim, tức ngực… khiến việc chữa trị vô cùng khó khăn và ảnh hưởng xấu đến đời sống nam giới.

Gây ra tử vong cao

Bệnh lý tim mạch ở nam giới có ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng của tim và các mạch máu, nó làm gián đoạn hoặc không cung cấp đủ lượng oxi đến các cơ quan trong cơ thể, khi đó khi mắc các bệnh về tim mạch sẽ làm các cơ quan nội tạng bị phá huỷ hoặc thậm chí còn gây ra tử vong.

Giảm sinh lý ở nam giới

Rối loạn cương dương là một triệu chứng của bệnh tim mạch ở nam giới. Nhiều kết quả nghiên cứu cho thấy, khi nam giới mắc bệnh tim mạch cũng ảnh hưởng rất lớn đến vấn đề sinh lý và khiến cho đời sống vợ chồng gặp vô vàn các khó khăn. Bên cạnh đó, bản chất của sự cương dương khi nam giới hoạt động tình dục là do sự dồn máu tới các thể hang của dương vật. Chính vì thế, trong khi quan hệ tình dục, tim của nam giới phải hoạt động hết công suất vì thế mà khi mắc bệnh về tim mạch sẽ khiến nam giới vô cùng khó khăn khi thực hiện chuyện ấy.

Cần bỏ 8 thói quen sau để nam giới không bị bệnh tim mạch

Lười chăm sóc sức khỏe răng miệng

Nếu như nam giới lười chăm sóc sức khỏe răng miệng sẽ hình thành các mảng bám với rất nhiều loại vi khuẩn dẫn đến bệnh nha chu. Những vi khuẩn đó sẽ kích hoạt các phản ứng viêm trong cơ thể, vì thế sẽ gây viêm nhiễm của xơ vữa động mạch.Do đó, cần từ bỏ thói quen xấu đó có thể cải thiện chức năng mạch máu và không bị bệnh tim mạch nguy hiểm đến tính mạng.

Uống nhiều rượu bia

Bỏ 8 thói quen dưới đây, các chàng sẽ không bị bệnh tim mạch

Thói quen uống rượu bia thường xuyên sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim ở nam giới

Việc lạm dụng quá nhiều rượu bia sẽ gây hại cho tim mạch của nam giới, nó làm tăng nguy cơ cao huyết áp, tăng mỡ máu cao và gây ra suy tim. Bên cạnh đó, uống nhiều rượu bia sẽ gây thừa lượng calo trong cơ thể và làm tăng trọng lượng cơ thể một cách nhanh chóng đe dọa sức khỏe tim mạch.

Hút thuốc lá

Thói quen hút thuốc lá ở nam giới sẽ thúc đẩy huyết khối, gây hiện tượng tắc dòng máu đến tim và góp phần hình thành những mảng bám ở thành động mạch. Bên cạnh đó, nam giới nghiện hút thuốc lá sẽ có nguy cơ mắc các bệnh tim mạch như cao huyết áp, cholesterol cao, tiểu đường…Vì thế, cần bỏ thói quen ở nam giới gây bệnh tim mạch – hút thuốc lá ngay nếu muốn có một sức khỏe tốt hơn.

Ngủ ngáy

Nghe có vẻ lạ, những thói quen ngủ ngáy rất gây hại cho tim mạch vì ngủ ngáy chính là dấu hiệu của một dạng rối loạn nghiêm trọng. Sự rối loạn này, rất đặc trưng bởi hô hấp bị gián đoạn trong lúc ngủ, có thể khiến cho huyết áp bị tăng vọt. Vì thế, nếu nam giới ngủ ngáy và thường xuyên ngủ dậy với cảm giác vô cùng mệt mỏi thì cần đến khám các bác sĩ để kiểm tra sức khỏe tim mạch của bản thân nhanh chóng bởi đây là thói quen ở nam giới gây bệnh tim mạch ít người biết.

Ăn thức ăn nhanh

Rất nhiều nam giới hiện nay vì quá lười nhác nên rất lười nấu ăn, nên có thói quen ăn thức ăn nhanh cho xong bữa. Mà không hề biết rằng, thức ăn nhanh chứa rất nhiều calo và các chất mỡ béo vô cùng có hại cho cơ thể và gây bệnh tim mạch nhanh chóng.

Ăn mặn

Việc ăn mặn sẽ khiến nam giới có huyết tăng nhanh. Do đó, cần phải giảm bớt lượng muối trong các bữa ăn hàng ngày, nên giữ lượng muối ở mức dưới 2.300 mg mỗi ngày để không nguy hiểm đến tim mạch.

Bỏ bữa ăn sáng

Bữa ăn sáng là bữa chính đối với mỗi người, việc quá bận rộn và lười biếng khiến nhiều nam giới thường bỏ bữa sáng. Khi đó, không thể dung nạp đủ năng lượng để làm việc, sẽ khiến nam giới có thói quen ăn vặt nhiều cũng không hề tốt đến hệ tim mạch chút nào. Đây là thói quen ở nam giới gây bệnh tim mà nhiều người thường không ngờ tới.

Lười vận động

Do tính chất công việc hoặc đời sống gia đình nhiều áp lực, bận rộn nên rất nhiều nam giới rất lười vận động. Việc lười vận động sẽ gây ra tình trạng béo bụng, đây cũng là yếu tố khiến nam giới nhanh chóng bị mắc bệnh tim mạch hơn cả.

Bệnh tim mạch gây nhiều nguy hiểm đến thể chất cũng như sinh lý nam giới. Vì thế, nếu không muốn bị bệnh tim mạch các chàng cần bỏ ngay 8 thói quen xấu ở trên để luôn sở hữu hệ tim mạch khỏe mạnh, một cơ thể nhiều năng lượng và tràn đầy sức sống.

Thoan Phạm

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Thị Dương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Nhiều năm công tác giảng dạy tại các trường trung cấp và cao đẳng dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin