Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bổ sung vitamin cho bà bầu thế nào là đúng cách

Ngày 15/06/2020
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Một chế độ chăm sóc bà bầu đúng cách đó chính là kết hợp quá trình nghỉ ngơi đầy đủ và bổ sung những chất cần thiết cho bà bầu để mẹ và em bé trong bụng được phát triển khỏe mạnh. Vì vậy không những mẹ cần thiết lập khẩu phần ăn hằng ngày khoa học mà còn lựa chọn những thực phẩm bổ sung an toàn cho sức khỏe.

Bổ sung thêm vitamin cho bà bầu trong quá trình 9 tháng 10 ngày mang thai thật sự rất khó khăn. Khi mà tỉ lệ bà bầu thiếu chất ngày càng tăng cao thì mẹ nên xây dựng cho mình chế độ ăn uống lành mạnh và bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng đúng cách để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé. 

Bổ sung thông qua chế độ ăn uống hằng ngày

​  Bổ sung thông qua những loại thực phẩm hằng ngày  ​Chế độ ăn hằng ngày cho bà bầu ở những giai đoạn thai kì

Xây dựng một chế độ ăn uống cho bà bầu tốt, không thừa cũng không thiếu là một gánh nặng vô cùng lớn cho các thành viên trong gia đình. Ngoài việc ăn những thực phẩm bổ dưỡng thì mẹ cũng cần phải cân nhắc lượng đạm, đường bột nạp vào cơ thể cũng như bổ sung đầy đủ các khoáng chất và vitamin mà cơ thể không tự tổng hợp được.

Tùy vào từng giai đoạn của thai kỳ mà chúng ta có những cách bổ sung dinh dưỡng khác nhau, có thể tổng hợp lại như sau:

3 tháng đầu tiên của thai kỳ

3 tháng đầu tiên của thai kỳ vô cùng quan trọng. Lúc này em bé mới hình thành và vẫn còn nhỏ nên mẹ có thể áp dụng chế độ ăn uống như bình thường, với những mẹ yếu sức hoặc thiếu dinh dưỡng thì có thể bồi bổ thêm. Trong giai đoạn này mẹ có thể tăng thêm 0,5-1kg vì thế mẹ cũng nên tăng khoảng 10% lượng calorie nạp tương đương thêm 400 calorie/ngày.

3 tháng tiếp theo 

Nếu như trung bình mỗi ngày người bình thường cần nạp khoảng 1500 calo/ngày thì trong tháng thứ 4,5,6 mẹ nên tăng thêm 1000 calorie/ngày để bổ sung thêm những dưỡng chất cần thiết cho con.

Bốn nhóm chất thiết yếu nhất là chất bột, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất cần được nạp đầy đủ với tỉ lệ khoảng 45% là chất bột đường, 15% là chất đạm và 20% là chất béo và 20% vitamin và khoáng chất. Đây là thời điểm bé phát triển mạnh nhất nên mẹ có thể tăng từ 4-6kg.

3 tháng cuối của thai kỳ 

Đây là thời điểm vô cùng quan trọng của mẹ và bé, khi bé bắt đầu giai đoạn hoàn chỉnh những cấu tạo và chức năng của cơ thể. Giai đoạn cuối này mẹ có thể tăng thêm 3-5 kg nên cần tăng cường thêm 1200 calorie/ngày, bằng cách ăn thêm 1 số bữa phụ trong ngày.

Những bữa phụ có thể bao gồm những thực phẩm nhẹ như nước ép, sinh tố, sữa tươi không đường và ăn thêm hạt bí, hạt hướng dương, hạt dẻ để cung cấp omega 3,6 giúp trí não trẻ phát triển toàn diện. Trong thời gian này mẹ cũng không nên ăn nhiều đồ ngọt, những thức ăn nhanh để tránh tình trạng tăng cân nhanh.

Bổ sung vitamin cho bà bầu thế nào là đúng cáchBổ sung thông qua những loại thực phẩm hằng ngày

Việc điều chỉnh lượng calo trong khẩu phần ăn rất quan trọng, vì thế mẹ có thể nhờ sự giúp đỡ của những chuyên gia hoặc bác sĩ để được tư vấn khẩu phần ăn khoa học nhất.

Bổ sung thêm những vi chất thiết yếu bằng các loại vitamin tổng hợp

Ngoài việc ăn uống để bổ sung chất dinh dưỡng thông qua khẩu phần ăn hằng ngày thì các bác sĩ sản phụ khoa luôn tư vấn nên bổ sung vitamin và khoáng chất thông qua những loại vitamin tổng hợp. Bởi có 1 số loại vitamin hoặc khoáng chất cơ thể không thể tổng hợp được hoặc sẽ bị tiêu biến trong quá trình nấu nướng.

Vì vậy mẹ nên uống thêm những loại thuốc bổ theo sự tư vấn của bác sĩ để duy trì lượng dinh dưỡng dồi dào mỗi ngày để giúp thai nhi lớn nhanh, cứng cáp, phát triển đầy đủ và cân bằng, mà còn giúp mẹ duy trì sức khỏe tốt cho hành trình vượt cạn.

Một số loại thuốc bổ tổng hợp mẹ có thể sử dụng trong quá trình mang thai:

Mẹ bầu uống obimin có cần uống thêm canxi khôngNhững viên uống tổng hợp tốt và an toàn cho sức khỏe

Elevit – Vitamin tổng hợp cho mẹ bầu

Elevit được xem là loại vitamin tổng hợp tốt nhất cho bà bầu hiện nay với hàm lượng axit folic lớn hơn hẳn so với những loại vitamin thông thường khác. Axit folic đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc ngăn ngừa những dị tật thai nhi, giúp sự phân chia tế bào diễn ra hoàn chỉnh và tăng trưởng tốt trong suốt giai đoạn mang thai.

Siro Sắt Folic B12 Kingphar 

Việc bổ sung sắt trong quá trình mang thai sẽ giúp mẹ tránh được tình trạng thiếu máu khi nuôi con. Nhu cầu bổ sung sắt của mẹ khi mang thai tăng 50% tức trung bình khoảng 30-60 milligrams mỗi ngày, vì vậy mẹ nên bổ sung thông qua những loại thuốc hoặc siro uống.

Siro Kingphar rất dễ hấp thu và ít gây táo bón, giúp mẹ hạn chế nguy cơ dư thừa sắt trong cơ thể. Ngoài ra siro dạng nước sắt còn có chứa thêm những thành phần như acid folic: 250µg, vitamin B12 và các phụ liệu như saccharose, glycerin và nước.

Viên Uống Bổ Sung Calci Và Vitamin D3 Caltrate 

Nhu cầu bổ sung canxi của thai phụ tăng theo từng giai đoạn của thai kỳ, để giúp xương của mẹ chắc khỏe cũng như cung cấp cho quá trình hình thành hệ xương của con. Viên uống giúp tăng cường lượng canxi cho mẹ và giúp quá trình hấp thụ tốt hơn, là lựa chọn tối ưu của mẹ để bổ sung thêm canxi cho con.

Trúc

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm