Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Các dáng mũi nâng đẹp được yêu thích nhất hiện nay

Ngày 31/12/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Sở hữu một chiếc mũi đẹp là điều mà ai cũng mong muốn. Trong đó, nâng mũi là phương pháp phù hợp nhất mà bạn nên lựa chọn để có thể có được dáng mũi đẹp như ý. Bạn cũng cần lưu ý các dáng mũi nâng cũng cần phù hợp với tỉ lệ khuôn mặt của từng người.

Do nằm ở vị trí trung tâm khuôn mặt nên hình dáng của chiếc mũi đóng vai trò rất quan trọng đối với việc quyết định đến vẻ đẹp của khuôn mặt. Chính vì vậy, rất nhiều người đã tìm đến phương pháp nâng mũi nhằm sở hữu được dáng mũi đẹp. Vậy có các dáng mũi nâng nào?

 Tỉ lệ vàng của một chiếc mũi đẹp 

Theo quan niệm của người phương Đông, một chiếc mũi đẹp thường hội tụ những tiêu chí sau:

  • Độ cao của sống mũi: Độ cao phù hợp của đỉnh mũi thường dao động từ 22 đến 24 mm, chiều cao của gốc mũi khoảng 11mm. Không phải cứ mũi cao thì càng đẹp mà quan trọng mũi cần phải cân đối, hài hòa với gương mặt.
  • Đầu mũi: Đầu mũi được định dạng rõ theo hình tam giác để tạo nên cảm giác mềm mại và có được đường cong ấn tượng.
  • Trụ mũi: Thường có độ dài bằng ⅓ so với chiều dài của khuôn mặt, tức là khoảng từ 60 đến 75mm.
  • Cánh mũi: Có hình tam giác khi nhìn từ dưới lên trên và rộng bằng ⅕ so với chiều rộng của khuôn mặt. 
  • Lỗ mũi: Lỗ mũi thường có hình hạt chanh thon gọn, không bị che mất và bị méo. Mép ngoài của 2 lỗ mũi phải tạo thành 2 đường thẳng song song so với chiều rộng của 2 đầu khóe mặt trong.

Thông thường, một chiếc mũi đẹp thường đáp ứng được các tỷ lệ trên. Tuy vậy, một chiếc mũi đẹp chỉ có tác dụng thẩm mỹ khi nó hài hòa với các đường nét trên khuôn mặt và cân đối khi nhìn theo góc nghiêng và góc chính diện. Còn theo quan điểm của người Á Đông, một chiếc mũi đẹp là khi điểm chính ở giữa 2 đầu mắt và đầu mũi phải tạo được đường cong hoàn hảo. Nếu khi nhìn nghiêng mũi thường tạo góc từ 30 đến 40 độ so với mặt, đồng thời tỷ lệ của môi và mũi phải lớn hơn 90 độ nếu nhìn nghiêng. Khi nhìn thẳng, đầu mũi phải có hình tam giác cân, trụ mũi thẳng, cân đối, hài hòa với khuôn mặt thì mới tạo được sự duyên dáng, cân xứng.

Các dáng mũi nâng đẹp được yêu thích nhất hiện nay1 Một chiếc mũi đẹp thường phải đáp ứng nhiều tiêu chí

Các dáng mũi nâng đẹp được yêu thích nhất hiện nay

Dưới đây là một số dáng mũi nâng mà bạn có thể tham khảo để thực hiện:

Dáng mũi S line

Dáng mũi S line là dáng mũi đến từ công nghệ nâng mũi của Hàn Quốc. Dáng mũi này thường mang lại sự thanh thoát, mềm mại, mũi cong nhẹ theo hình chữ S do đầu mũi hơi khoằm, dáng mũi dài. Nâng mũi S line được rất nhiều chị em yêu thích bởi tạo ra cảm giác tự nhiên, mềm mại cho khuôn mặt. 

Elegant - Dáng mũi tự nhiên thanh tú

Dáng mũi Elegant thường phù hợp với những người có ngũ quan mắt, môi, gương mặt nhỏ, gò má hài hòa, xinh xắn, yêu thích sự tự nhiên. Dáng mũi này tương tự giống như dáng mũi S line, độ cao vừa phải và có hình chữ S nhẹ nhàng. Một điều khác biệt là khi nhìn nghiêng theo góc 30 đến 40 độ thì một phần của gương mặt sẽ bị che khuất, thay vào đó là dáng mũi nữ tính. 

Các dáng mũi nâng đẹp được yêu thích nhất hiện nay2

Dáng mũi Elegant đem lại vẻ đẹp nhẹ nhàng, tự nhiên

Dáng mũi Fancy cao tây sang chảnh

Dáng mũi Fancy thường phù hợp với những người có cá tính mạnh mẽ và yêu thích nét đẹp phương Tây. Dáng mũi này thường có chóp mũi cao bằng ½ so với chiều dài mũi và góc chóp mũi. Sống mũi thon gọn và có độ cao từ 9 đến 11mm, góc đỉnh mũi từ 70 đến 90 độ, góc mũi môi từ 90 đến 100 độ tạo cảm giác góc cạnh và sang chảnh.

Dáng mũi Hunter - Dọc dừa nam tính (Line)

Dáng mũi Hunter là dáng mũi có trụ mũi thẳng, cân xứng. Dáng mũi này thường chia khuôn mặt ra làm 2 nửa cân xứng với độ rộng của cánh mũi và độ cao của cánh mũi khoảng ⅓ so với chiều dài mũi.

Các dáng mũi nâng đẹp được yêu thích nhất hiện nay3

Dáng mũi Hunter ở nam giới

Dáng mũi Nhân trắc - Phú quý hồng phát

Dáng mũi nhân trắc thường dành cho những người tin vào tướng số và nhân tướng học. Dáng mũi nhân trắc giúp sinh tài lộc hiện đang được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn hiện nay. Theo nhân tướng học, việc nâng mũi theo dáng mũi này khi nhìn từ dưới lê thường sẽ góc chóp mũi và 2 cánh mũi tạo thành tam giác vuông. Mũi tạo nên góc từ 90 đến 100 độ so với môi trên. Dáng mũi này được cho là sẽ giúp cho sự nghiệp, đường công danh được hanh thông và đường tình duyên trở nên suôn sẻ hơn. 

Bài viết trên đây đã giới thiệu đến bạn các dáng mũi nâng đẹp phổ biến hiện nay. Để biết được liệu mình phù hợp với dáng mũi nào, bạn nên đến các đơn vị thẩm mỹ uy tín để bác sĩ có thể đưa ra cho bạn lời khuyên đúng đắn nhất nhé.

Lê Hồng

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm