Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Các dấu hiệu cảnh báo da đang bị hư tổn và xuống cấp trầm trọng

Ngày 03/02/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Có thể bạn không biết rằng, chỉ cần thông qua một vài dấu hiệu thay đổi nhỏ của cơ thể, bạn cũng sẽ biết được tình trạng da của mình liệu rằng có đang hư tổn hay không.

Cơ thể của chúng ta là một thể thống nhất. Vì thế, khi bất kỳ bộ phận, cơ quan, hoặc vị trí nào trên cơ thể có nhiều điểm bất thường, chứng tỏ rằng sức khỏe của bạn đang gặp vấn đề. Bạn cần tìm ra nguyên nhân và cách cải thiện. Làn da cũng vậy. Nếu như đang có những dấu hiệu dưới đây thì da của bạn có khả năng đang bị hư tổn. Bạn nên khắc phục càng sớm càng tốt.

Da đen sạm, xỉn màu hoặc không đều màu

Có một điều không phải ai cũng biết đó chính là thông qua làn da có thể đánh giá được tình trạng sức khỏe hiện tại của bạn. Vì vậy, khi bề mặt da xuất hiện nhiều đốm nâu, đồi mồi, màu da đen sạm, xỉn màu hoặc không đều màu,... bạn nên chú ý đến sức khỏe. Đây có thể là những dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang thiếu nước, mất nước nghiêm trọng.

Các dấu hiệu cảnh báo da đang hư tổn và xuống cấp trầm trọng 1 Bề mặt da xuất hiện nhiều đốm nâu, da xỉn màu là dấu hiệu da đang bị hư tổn.

Để khắc phục tình trạng này, bạn nên uống nhiều nước trong ngày, xây dựng lại chế độ ăn uống lành mạnh, nghỉ ngơi khoa học, ngủ đủ giấc và đặc biệt là tránh thức khuya.

Trong trường hợp bề mặt da xuất hiện nhiều đốm nâu có hình dạng và sắc thái không bình thường, bạn nên đi đến gặp bác sĩ chuyên khoa da liễu càng sớm càng tốt. Họ sẽ chỉ định bạn làm một số xét nghiệm liên quan để tìm ra nguyên nhân, sau đó mới có cách điều trị phù hợp.

Nổi nhiều mụn

Thông thường, trước khi kinh nguyệt đến, các bạn nữ sẽ nổi mụn. Đây là một hiện tượng sinh lý bình thường, không đáng lo ngại. Thế nhưng, nếu da mặt bỗng dưng nổi nhiều mụn mà không rõ lý do, đồng thời đi kèm nhiều dấu hiệu khác như nổi mẩn đỏ, ngứa rát,... thì bạn cần phải chú ý.

Nguyên nhân gây nổi mụn nhiều có thể do thói quen vệ sinh da mặt không sạch sẽ, làm cho lỗ chân lông bị bít tắc, tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn gây mụn phát triển. Muốn cải thiện, bạn cần phải thực hiện các bước làm sạch da đúng chuẩn, đồng thời sử dụng các sản phẩm trị mụn chất lượng, uy tín.

Da mặt hình thành nhiều nếp nhăn

Một dấu hiệu chứng tỏ rằng làn da của bạn đang bị lão hóa đó chính là hình thành nhiều nếp nhăn. Tình trạng này thường sẽ xuất hiện khi bạn già đi. Tuy nhiên, nếu nếp nhăn xuất hiện khi bạn chưa đến tuổi lão hóa tự nhiên thì nguyên nhân xuất phát từ các yếu tố như tác hại của tia UV, căng thẳng kéo dài, không khí ô nhiễm, bụi bẩn,...

Do đó, bạn nên chủ động bảo vệ để làn da hạn chế hư tổn, ngăn ngừa lão hóa sớm bằng cách cấp ẩm đầy đủ cho da, thoa kem chống nắng mỗi ngày, che chắn cẩn thận khi ra đường vào ban ngày, hạn chế stress,...

Da mặt dễ bị kích ứng

Nếu da bạn đang bị hư tổn và xuống cấp trầm trọng thì lớp màng mỏng bảo vệ da cũng đã hao mòn nhiều. Vì thế, làn da sẽ dễ bị kích ứng, dị ứng, hoặc nổi mẩn đỏ khi thời tiết thay đổi, tiếp xúc với hóa chất,...

Trong trường hợp tình trạng này của da xuất hiện, bạn cần phải đi khám da liễu càng sớm càng tốt để tìm ra nguyên nhân và có cách phục hồi da hư tổn nhanh chóng.

Lỗ chân lông lớn

Một biểu hiện khác cho thấy da đang tổn thương đó chính là lỗ chân lông lớn. Nguyên nhân xuất phát từ việc da không được làm sạch mỗi ngày, dẫn đến tình trạng cặn trang điểm, bụi bẩn, bã nhờn dư thừa tích tụ khiến lỗ chân lông bị bít tắc gây ra mụn. Từ đó khiến lỗ chân lông giãn nở và có kích thước lớn hơn bình thường.

Các dấu hiệu cảnh báo da đang hư tổn và xuống cấp trầm trọng 2 Một biểu hiện khác cho thấy da đang tổn thương đó chính là lỗ chân lông lớn.

Da nứt nẻ và bong tróc

Da khô rát, nứt nẻ, thậm chí là bong tróc thành từng mảng lớn nhỏ chính là một dấu hiệu cảnh báo da đang hư tổn trầm trọng. Nguyên nhân làm da bị khô có thể do thời tiết thay đổi thất thường dẫn đến tình trạng da bị mất nước, mất cân bằng độ ẩm.

Bên cạnh đó, da khô cũng có thể do nhiều yếu tố khác như chế độ dinh dưỡng kém chất, uống ít nước, tác dụng phụ của thuốc bôi ngoài da,... Tùy theo từng tình trạng da cụ thể mà bạn nên xem xét đó có phải là dấu hiệu bất thường hay không để có phương pháp điều trị tối ưu.

Các dấu hiệu cảnh báo da đang hư tổn và xuống cấp trầm trọng 3 Khi da khô và nứt nẻ, bạn nên dùng kem dưỡng để cấp ẩm cho da.

Để phục hồi làn da đang bị hư tổn, bạn có thể sử dụng kem dưỡng trắng da Transino Whitening Repair Cream EX. Sản phẩm thuộc thương hiệu Transino đến từ Nhật Bản.

Kem dưỡng trắng da Transino Whitening Repair Cream EX là một trong các sản phẩm dưỡng da chuyên sâu của Transino. Sản phẩm giúp nuôi dưỡng da trắng mịn từ bên trong, cấp ẩm và hỗ trợ phục hồi các tổn thương. Từ đó, ngăn ngừa lão hóa hiệu quả, giúp da mềm mại, căng mướt đầy sức sống.

Trong bài là các dấu hiệu cảnh báo da đang hư tổn và xuống cấp trầm trọng. Nếu làn da của bạn đang xuất hiện một trong những dấu hiệu kể trên, thì bạn nên tìm ra nguyên nhân sớm để có phương pháp cải thiện phù hợp. Cách tốt nhất là bạn vẫn nên đi đến gặp bác sĩ da liễu để được tư vấn cụ thể.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm