Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Các kiểu tóc phù hợp với từng gương mặt mà bạn nên biết

Ngày 23/01/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

“Mặt mình để tóc gì là hợp?” luôn là câu hỏi mà nhiều chị em quan tâm. Cùng tìm hiểu ngay các kiểu tóc phù hợp với từng gương mặt qua bài viết dưới đây.

Ông bà xưa có câu “cái răng cái tóc cái vóc con người”, chính vì vậy nên tóc là một trong những “bí kíp” giúp bạn trở nên xinh đẹp hơn. Tuy nhiên không phải kiểu tóc nào cũng phù hợp với mọi gương mặt, nếu chọn sai không khéo lại khiến bản thân trở nên thiếu tự tin. Vậy nên hãy cùng tìm hiểu ngay các kiểu tóc phù hợp với từng gương mặt qua bài viết dưới đây.

1. Kiểu tóc cho gương mặt tròn

Đặc điểm nhận biết gương mặt tròn: Người sở hữu gương mặt tròn thường có chiều dài và bề ngang mặt tương đương nhau. Xương quai hàm đầy đặn, gò má hơi tròn. và trán không góc cạnh.

Lợi thế của những bạn có gương mặt tròn chính là có thể “ăn gian tuổi”, thông thường thì nhìn các bạn sẽ có phần trẻ hơn những người khác. Tuy nhiên điều này cũng vô tình trở thành khuyết điểm bởi khuôn mặt sẽ không có góc cạnh.

Các kiểu tóc phù hợp với từng gương mặt mà bạn nên biết 1

Kiểu tóc cho gương mặt tròn

Đối với những bạn nữ có gương mặt tròn có thể tham khảo một số kiểu tóc như sau: tóc pixie cắt cao,tỉa nhọn, tóc layer, cắt layer rồi uốn xoăn. Ngoài ra các bạn có gương mặt tròn cũng có thể thử các kiểu tóc tomboy, mái ngang dày hoặc cắt ngắn qua cằm.

2. Kiểu tóc cho mặt dài

Đặc điểm nhận biết gương mặt dài: Những người có khuôn mặt dài sẽ có chiều dài mặt gấp đôi bề ngang.

Ngược lại với những người có gương mặt tròn “hack tuổi” thì những cô nàng mặt dài thường tạo cảm giác bị già trước tuổi, khiến nhiều chị em không mấy vui vẻ. Một số kiểu tóc phù hợp với gương mặt dài mà các bạn có thể tham khảo như: cắt tóc ngắn ngang vai và uốn xoăn kết hợp mái thưa. Người có mặt dài nên hạn chế để kiểu tóc thẳng và không mái, điều này sẽ chỉ làm cho mặt của bạn ở nên dài hơn.

3. Kiểu tóc cho mặt góc cạnh

Đặc điểm nhận biết gương mặt góc cạnh: Những bạn có gương mặt góc cạnh thường sẽ có chiều ngang và chiều dài mặt bằng nhau. Có cằm nhọn và độ dài trán gần như bằng với xương quai hàm.

Mặt góc cạnh bao gồm mặt vuông hay mặt hình chữ nhật. Bởi vùng trán có phần rộng và xương quai hàm vuông khiến các bạn nữ trông hơi thô và già. Một số kiểu tóc giúp bạn che đi khuyết điểm này như: Tóc bob, tóc cúp gọn kết hợp mái xéo nhằm che đậy những đường nét thô cứng trên khuôn mặt. Cũng như mặt dài, bạn nên hạn chế những kiểu tóc suôn dài thẳng, bởi chúng có thể để lộ khuyết điểm của bạn đấy!

Các kiểu tóc phù hợp với từng gương mặt mà bạn nên biết 2

Kiểu tóc cho mặt góc cạnh

4. Tóc cho mặt trái tim 

Đặc điểm nhận biết gương mặt trái tim: Những người có mặt trái tim sẽ có chiều dài mặt lớn hơn bề ngang. Cằm nhọn, trán sẽ rộng hơn má một chút.

Với khuôn mặt này bạn có thể để các kiểu tóc layer ngang vai hay tóc bob ôm sát mặt. Đồng thời, những chị em mặt trái tim cũng nên tránh những kiểu tóc đánh xù, tóc bob phồng hay kiểu tóc pixie (là những kiểu tóc tém, mái cắt cách điệu).

5. Tóc cho mặt hình kim cương

Đặc điểm nhận biết gương mặt hình kim cương: Những người này sẽ có đường chân tóc tới trán hẹp, gò má rộng, cằm nhọn và mặt sẽ hơi dài một chút.

Để khiến gương mại kim cương trở nên mềm mại, có phần thanh thoát hơn thì chị em có thể tham khảo kiểu tóc xoăn ngang vai, uốn nhẹ hoặc cũng có thể cắt kiểu tóc tém ngắn, cá tính và năng động hơn.

Các kiểu tóc phù hợp với từng gương mặt mà bạn nên biết 3

Kiểu tóc cho mặt hình kim cương

6. Tóc cho mặt trái xoan

Đặc điểm nhận biết gương mặt trái xoan: Người sở hữu mặt trái xoan sẽ có chiều dài mặt gấp 1,5 lần bề ngang. Xương quai hàm hơi tròn và trán rộng hơn hai bên má một chút.

Có thể nói mặt trái xoan (hay gọi là mặt oval) là khuôn mặt phù hợp với hầu hết các kiểu tóc. Tuy nhiên để khoe trọn chiếc cằm V-line của các nàng cũng như tăng độ nhấn nhá cho đôi mắt thì có thể tham khảo các kiểu tóc sau: tóc dài qua vai rồi uốn xoăn bồng bềnh, hoặc tóc bob uốn xù cũng rất là hợp lý. Dẫu đây là gương mặt để kiểu tóc nào cũng hợp nhưng vẫn nên hạn chế những kiểu như: cắt mái ngang, dày, điều này rất dễ khiến gương mặt bạn nữ trở nên nặng nề hơn!

Hy vọng qua bài viết này đã giúp bạn nhận biết khuôn mặt của mình là mặt gì, và từ đó chọn cho mình kiểu tóc phù hợp nhất!

Thủy Phan

(Nguồn: Tổng Hợp)

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Dưỡng tóc