Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Các phương pháp làm đẹp cho hội chị em du Xuân rạng rỡ

Ngày 20/01/2023
Kích thước chữ

Mọi người đều mong muốn sở hữu vẻ ngoài rạng rỡ, xinh đẹp nhất cho những dịp gặp gỡ gia đình và du xuân ngày Tết. Vì vậy, đây là thời điểm mà các phương pháp làm đẹp chuẩn khoa học, an toàn được tìm kiếm rất nhiều. Cùng tham khảo một số phương pháp bên dưới để nhanh chóng tân trang cho nhan sắc thăng hạng ngày đầu năm nhé!

Sở hữu làn da đẹp rạng ngời để sẵn sàng đón Tết không phải là chuyện khó. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ một số tiêu chí trước khi bắt đầu lựa chọn phương pháp chăm da.

Làm đẹp da đón Tết cần đảm bảo tiêu chí nào?

Để chăm sóc da đón Tết hiệu quả, đầu tiên bạn cần hiểu đúng làn da của mình có những đặc điểm gì. Từ đó lựa chọn chọn sản phẩm phù hợp nhất, đồng thời, nên tuân thủ một số tiêu chí sau:

Tránh sản phẩm có các hoạt chất mạnh và peel da không phù hợp

Nếu làn da bạn chưa từng sử dụng các dạng sản phẩm chăm sóc da này trước đó thì không nên sử dụng. Mặc dù chúng có khả năng nhanh chóng cải thiện rõ rệt các khuyết điểm, nhưng nếu da của bạn chưa quen hoặc nồng độ thành phần quá cao các ảnh hưởng cho da sẽ xuất hiện gây mất thẩm mỹ, đồng thời da cũng không kịp phục hồi khoẻ mạnh trong dịp Tết.

Các phương pháp làm đẹp da cho hội chị em du Xuân rạng rỡ 1 Nếu da chưa quen hoặc nồng độ thành phần quá cao sẽ gây ảnh hưởng ngược lại cho da

Bổ sung các sản phẩm dưỡng ẩm, cấp nước cho da

Nên sử dụng các sản phẩm có các thành phần lành tính như: Ceramides, Hyaluronic Acid, Glycerin, Omega 3,... để giúp nuôi dưỡng da ẩm mịn từ bên trong. Ngoài ra còn mang lại hiệu quả ngăn chặn tình trạng bong tróc hay đổ dầu trong những ngày xuân thường phải ra ngoài nhiều. Việc trang điểm quá nhiều sẽ khiến làn da mất nước, khô căng nên đây là tiêu chí bạn không nên bỏ qua nếu muốn làm đẹp trong những ngày tới.

Thay thế tẩy da chết vật lý bằng những sản phẩm hoá học

Các loại tẩy tế bào chết vật lý thường chứa hạt scrub và làm sạch theo cơ chế tác động chà xát. Điều này vô tình dễ gây tổn thương da như vấn đề như: Mẩn đỏ, mụn trứng cá, bong tróc. Còn các loại tẩy tế bào chết hóa học có chứa AHA, BHA nồng độ phù hợp giúp da sạch sâu, đồng thời cải thiện da hiệu quả mà vẫn đảm bảo tiêu chí an toàn, nhẹ dịu.

Các phương pháp làm đẹp da cho hội chị em du Xuân rạng rỡ 2

Tẩy tế bào chết hóa học có chứa AHA, BHA nồng độ phù hợp giúp da sạch sâu

Sử dụng kem chống nắng phù hợp

Cần lựa chọn sản phẩm kem chống nắng phù hợp, tốt nhất nên dùng loại có khả năng chống nắng phổ rộng, chỉ số SPF từ 30 trở lên để mang lại hiệu quả bảo vệ da một cách toàn diện.

Các phương pháp làm đẹp đón Tết chuẩn khoa học

Phương pháp Mesotherapy

Đây là phương pháp tiêm enzyme, hormone, vitamin có chiết xuất thực vật để giúp trẻ hóa, săn chắc làn da và loại bỏ mỡ thừa. Mesotherapy đã và đang là một trong những xu hướng làm đẹp ít xâm lấn rất được ưa chuộng. Dựa trên việc đưa trực tiếp dưỡng chất vào sâu trong da nên nâng cao kết quả điều trị gấp nhiều lần so với việc áp dụng chăm sóc da, bôi da thông thường. 

Các loại dưỡng chất khác nhau sau khi đưa vào da sẽ mang lại hiệu quả điều trị sẽ khác nhau. Ví dụ các hoạt chất vitamin C, glutathione, Axit Hyaluronic (HA),… sẽ cho tác dụng trẻ hóa, trắng sáng da trong thời gian ngắn.

Mesotherapy được chỉ định điều trị:

  • Trẻ hóa da;
  • Hỗ trợ điều trị nám, tàn nhang
  • Hỗ trợ điều trị mụn;
  • Điều trị nếp nhăn;
  • Điều trị sẹo;
  • Kích thích mọc tóc;
  • Điều trị thon gọn.

Mesotherapy được xem là khá an toàn nhưng vẫn có thể xuất hiện triệu chứng như: Hồng ban, phù nề da, tạo nốt sần… và có thể hết sau vài ngày. Do đó để đảm bảo sức khỏe bạn nên đến các cơ sở thẩm mỹ uy tín để thực hiện phương pháp này.

Các phương pháp làm đẹp da cho hội chị em du Xuân rạng rỡ 3 Mesotherapy giúp trẻ hóa, săn chắc làn da và loại bỏ mỡ thừa

Sử dụng Botulinum toxin

Các nếp nhăn xấu xí sẽ là cản trở khó chịu khi bạn muốn xuống phố trong những ngày Tết. Khi chất lượng da bị suy giảm kèm theo quá trình co giãn của những bó cơ mặt sẽ khiến các nếp nhăn rõ hơn.

Phương pháp dùng botulinum toxin có thể giải quyết vấn đề này một cách nhanh chóng. Đây là một độc tố sinh ra từ vi khuẩn, hỗ trợ làm ức chế sự phóng thích các chất dẫn truyền thần kinh gây co cơ.

Botox là phương pháp làm đẹp giúp làm thon gọn các nhóm cơ phì đại như: Thon gọn bắp chân, thon gọn gương mặt,… đồng thời giúp thu nhỏ lỗ chân lông, bề mặt da căng bóng và điều tiết chất nhờn.

Mặc dù botulinum toxin là độc tố, nhưng trong thẩm mỹ là dạng đã trải qua quá trình tinh chế, loại bỏ các độc tố là dạng tinh khiết không gây hại cho sức khỏe.

Tác dụng phụ có thể xuất hiện:

  • Botulinum toxin có thể tác động ảnh hưởng đến thần kinh cơ, nên với các trường hợp yếu cơ ở khu vực điều trị thì không được áp dụng. Ngoài ra người mắc bệnh nhược cơ, rối loạn thần kinh cơ cũng không áp dụng phương pháp làm đẹp này.
  • Có thể xuất hiện tình trạng bầm tím, sưng nề tại vị trí tiêm sau thủ thuật.
  • Có thể xuất hiện một số biến chứng nguy hiểm như: Sa cung mày, sụp mí nếu được tiêm tại vùng mắt nếu người thực hiện không có chuyên môn.

Tiêm filler 

Tiêm filler là phương pháp làm đẹp được biết đến nhờ nhiều tác dụng như: Xóa nếp nhăn, giúp da căng bóng, tạo hình khuôn mặt, chậm quá trình lão hóa da,... Đây là phương pháp thông qua quá trình tiêm để đưa các acid hyaluronic với nồng độ khác nhau vào trong da giúp làn da căng đầy trở lại.

Phương pháp này là cách làm đẹp đơn giản, có quy trình nhanh chóng, không phải phẫu thuật, tỉ lệ xâm lấn tối thiểu,... Bởi vậy, chị em thường áp dụng phương pháp này để làm đẹp.

Filler được chỉ định cho các trường hợp:

  • Tiêm Filler giúp da tạo độ bóng mượt.
  • Làm đầy lên các vùng da bị thiếu thể tích.
  • Tạo hình cho khuôn mặt.

Một số tác dụng phụ có thể xuất hiện:

  • Bầm, phù nề… là một số tác dụng phụ có thể có sau khi tiêm và có thể hết sau vài ngày.
  • Nếu không được thực hiện bởi các bác sĩ có chuyên môn dễ xuất hiện các tai biến nguy hiểm như: Ảnh hưởng mắt, mù mắt, hoại tử vùng tiêm,…

Các phương pháp làm đẹp da cho hội chị em du Xuân rạng rỡ 4

Tiêm filler là cách làm đẹp đơn giản, không phải phẫu thuật, tỉ lệ xâm lấn tối thiểu

Peel da hóa học

Theo thời gian, cơ thể bị lão hóa, làn da cũng dần suy giảm khả năng tự phục hồi và xuất hiện nếp nhăn, sẹo, vết thâm nám, mụn,… Lúc này, peel da hóa học sẽ là cách giúp lấy đi phần da hư tổn phía trên và thúc đẩy sự tái tạo lớp da mới nhờ hỗ trợ tăng sinh collagen và khả năng hấp thu dưỡng chất.

Phương pháp này sử dụng dung dịch acid có sẵn với nồng độ khác nhau để phù hợp cho từng loại da cụ thể. Mặc dù hỗ trợ làm đẹp nhanh, nhưng gây tác động trực tiếp lên da, nên cách này có những tác dụng phụ nhất định mà bạn phải chú ý như: 

  • Có thể xuất hiện các triệu chứng phụ như đỏ, rát, bong tróc… Nếu chăm sóc đúng cách sẽ hết sau vài ngày.
  • Cần được thực hiện hoặc hướng dẫn bởi người có chuyên môn nếu không dễ xuất hiện các biến chứng xấu.
  • Cần đảm bảo chăm sóc tốt sau khi peel da và thực hiện tốt các bước chống nắng để tránh da bị ảnh hưởng.

Các loại acid thường dùng trong peel da hóa học:

  • Acid mandelic khi peel da mức độ nhẹ.
  • Acid salicylic, acid glycolic khi peel da mức độ nhẹ đến trung bình.
  • Acid trichloroacetic khi peel da mức độ trung bình đến sâu.
  • Phenol khi muốn peel da mức độ sâu.

Lợi ích của việc peel da:

  • Cải thiện da, giúp da căng bóng tươi mới và kích thích sản xuất collagen làm trẻ hóa da.
  • Cải thiện tình trạng mụn trứng cá, thu nhỏ lỗ chân lông, hạn chế bã nhờn.
  • Giúp điều trị vấn đề sắc tố da: Nám, tàn nhang, đốm nâu...

Có nhiều loại peel da khác nhau được sản xuất hiện nay. Do đó, tùy thuộc vào vấn đề da của bạn mà cần chú ý lựa chọn cho thích hợp. Hãy tham khảo ý kiến của các chuyên gia và thực hiện ở các cơ sở uy tín để đảm bảo sức khỏe tốt nhất.

Chú ý chăm sóc da trong những ngày Tết

Ngoài ra để làn da sáng mịn rạng rỡ trong những ngày đầu xuân, bạn nên cân nhắc một số lưu ý sau:

  • Đảm bảo thói quen sinh hoạt lành mạnh, ngủ đủ giấc, tránh thức khuya.
  • Hạn chế tối đa các thực phẩm những thực phẩm gây hại cho da, đồ cay nóng, đồ uống có gas, có cồn.
  • Luôn sử dụng kem chống nắng trước lúc trang điểm. Đặc biệt là khi phải đi ra ngoài nhiều trong những ngày du xuân.
  • Dành thời gian tẩy trang và chăm sóc da đúng cách sau một ngày dài để da được nghỉ ngơi và phục hồi.

Các phương pháp làm đẹp da cho hội chị em du Xuân rạng rỡ 5

Luôn tẩy trang và chăm sóc da đúng cách dù có bận rộn

Làm đẹp đón Tết sẽ không còn quá khó với những cách chuẩn khoa học mà nhà thuốc Long Châu đã gợi ý. Dù hiệu quả và mức độ an toàn được đảm bảo, nhưng trước khi thực hiện phương pháp nào bạn cũng nên tìm hiểu và trang bị kĩ kiến thức cho mình, sau đó lựa chọn bệnh viện, cơ sở thẩm mỹ uy tín để trao niềm tin. Nên chăm sóc và che chắn kĩ sau khi tiến hành phương pháp chăm da bạn nhé. Chúc các bạn sở hữu một là da ưng ý để xinh tươi xuống phố trong những ngày Xuân.

Minh QA

Nguồn: Sức khoẻ & Đời sống

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcPhạm Nguyễn Hoàng Kim

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên ngành Dược lâm sàng, với nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực dược phẩm. Là Dược sĩ Long Châu đạt được chứng chỉ bệnh học cấp quốc tế. Hiện đang là giảng viên tại Trung tâm Đào tạo FPT Long Châu.

Xem thêm thông tin