Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Các tone màu mắt thịnh hành và cách phối màu thích hợp

Ngày 26/01/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Có rất nhiều cách phối màu mắt tùy thuộc vào phong cách thẩm mỹ và sở thích của từng cá nhân. Nhận biết được các tone màu thích hợp với màu da, mái tóc hay tính cách chính là lợi thế tuyệt vời để việc trang điểm được hoàn hảo. Đồng thời, có các cách phối màu nào để chị em tham khảo?

Vì đôi mắt là tâm điểm thu hút nên phái đẹp luôn chú trọng đến việc kẻ mắt, nhấn mí, tỉa lông mày và chọn màu mắt thật tự nhiên khi trang điểm. Làm thế nào để biết cách kết hợp màu mắt đẹp? Nhà thuốc Long Châu sẽ hướng dẫn bạn cách phối những màu mắt phù hợp cũng như bỏ túi cho mình bảng màu mắt thịnh hành trên thị trường hiện nay trong bài viết này nhé.

Học cách phối màu mắt tại sao lại cần thiết?

Các hãng mỹ phẩm hiện đang tung ra rất nhiều bảng phấn mắt với các tông màu sáng, tối, shimmer, metallic và trung tính,.. Điều này khiến bạn bối rối không biết làm sao để phối và kết hợp màu sao cho đẹp mắt. Cũng có thể phá cách phối màu theo sở thích, nhưng nếu không cẩn thận thì việc này rất dễ mang lại tác dụng phụ, khiến đôi mắt trở nên lòe loẹt và không phù hợp với tổng thể khuôn mặt đấy.

Phối màu mắt như thế nào cho đúng cách

Phối màu mắt là cách bạn chọn tông màu, kiểm tra mức độ hài hòa giữa các màu phấn mắt khác nhau và thực hiện phối màu tinh tế, mềm mại hoặc quyến rũ, tùy thuộc vào sở thích của bạn. Hay nói một cách khác, phối màu mắt nghĩa là biết cách kết hợp các màu trong bảng phấn mắt để tạo ra những sắc độ riêng biệt, giúp bạn có thể đánh mắt đẹp và tạo điểm nhấn cho đôi mắt.

Giữa trang điểm mắt và trang điểm cho toàn bộ khuôn mặt, thì trang điểm mắt thực sự đòi hỏi một số kiến thức cơ bản về mỹ phẩm để tạo ra điểm nhấn.

Cách phối màu mắt cho cô nàng cá tính và cuốn hút 1 Phối màu mắt như thế nào cho đúng cách?

Lợi thế khi bạn biết cách phối màu mắt

Không phải bạn nữ nào cũng biết cách kết hợp màu mắt. Đó là lý do tại sao bạn nên đọc bài viết này để biết thêm về cách sử dụng các màu mắt khác nhau và cách xác định màu sắc xu hướng phù hợp với nhu cầu của bạn.

Khi bạn hiểu được cách phối màu mắt, bạn có thể tự trang điểm tại nhà một cách nhanh chóng và dễ dàng, không cần phải tốn kém chi phí trang điểm ở tiệm. Nhờ đó, tiết kiệm được nhiều thời gian và tiền bạc hơn. Khi bạn hiểu cách pha trộn các màu mắt cơ bản, bạn sẽ cảm thấy có năng lực và thích trang điểm hơn thay vì cảm thấy lúng túng và khó khăn mỗi khi phải tự trang điểm.

Điều cần thiết nhất cần nhớ là một khi bạn hiểu cách phối màu mắt, bạn sẽ có thể linh hoạt tạo ra các màu sắc khác nhau cho riêng mình. Vì vậy, biết cách pha trộn màu mắt, tạo điểm nhấn lấp lánh và phá cách cho đôi mắt của chính mình là bước quan trọng nhất nếu bạn muốn có được lớp trang điểm mắt đẹp.

Các tone màu mắt đẹp đang thịnh hành hiện nay

Tone nâu trung tính

Khi tạo bước trang điểm mắt ban đầu, tông màu nâu trung tính là cách để phối màu mắt cho mí và hốc mắt. Khi bạn chọn tông màu nâu đậm hơn nước da của bạn 2-3 sắc độ, dải màu này sẽ giúp tạo chiều sâu cho đôi mắt.

Tông màu nâu rất đơn giản để pha trộn với các sắc độ khác nhau mà không làm cho mắt bạn trông tối. Ngược lại, nó làm nền cho cả hai mắt tạo ra điểm nhấn sâu. Tông màu này cũng thường xuyên được sử dụng để tăng thêm vẻ quyến rũ tinh tế, nhất là trong các kỹ thuật trang điểm kiểu Âu hoặc theo phong cách cá tính.

Làm nền nhẹ nhàng cho lớp phấn nhũ tiếp theo cũng rất thích hợp nếu bạn theo đuổi phong cách makeup Hàn Quốc đấy,

Cách phối màu mắt cho cô nàng cá tính và cuốn hút 2 Tông màu nâu trung tính là cách để phối màu mắt cho mí và hốc mắt

Tone nude

Các tông màu nude là đơn giản nhất để kết hợp trang điểm mắt, đặc biệt phổ biến trong các bảng trang điểm chuyên nghiệp. Nếu bạn có làn da trắng, có thể sử dụng các cách phối màu mắt tone nude sống động như cam nude, nâu nude, hồng nude, vani,… Để tăng chiều sâu cho đôi mắt.

Những bạn có nước da ngăm đen thì tông màu nâu nude hoặc cam nude sẽ đẹp hơn, những tông màu này không quá sáng và hòa hợp tốt với màu da. Nàng lưu ý thêm một chút kem lót để giúp lớp phấn mắt lâu trôi và đều màu hơn nhé.

Cách phối màu mắt cho cô nàng cá tính và cuốn hút 3 Các tông màu nude là đơn giản nhất để kết hợp trang điểm mắt

Tone màu ngọt ngào: Cam đỏ, hồng đất, cam đào

Phụ nữ Hàn Quốc yêu thích những gam màu tươi sáng như cam đào, hồng đào, hồng đất, cam Burgundy. Các tông màu trên được kết hợp đơn giản, nét vẽ tự nhiên và tạo cảm giác dễ chịu trên mắt.

Đồng thời. những tông màu này khá phổ biến trên thị trường Châu Á vì chúng không đòi hỏi nhiều sự phối hợp và có thể thực hiện nhanh chóng chỉ với một tông màu duy nhất hoặc kết hợp từ 1-2 màu cơ bản. Nhìn chung, trang điểm theo các tông màu trên rất dễ phối đồ, không bị bí da, phù hợp với lối trang điểm của người châu Á.

Cách phối màu mắt cho cô nàng cá tính và cuốn hút 4 Tone màu ngọt ngào: Cam đỏ, hồng đất, cam đào luôn được yêu thích tại thị trường Châu Á

Tone nhũ

Khi trang điểm đi học, đi làm hay đi chơi, tông màu nhũ có vẻ hơi sắc màu. Nhưng điều này chỉ đúng nếu bạn apply quá nhiều phấn nhũ thành nhiều lớp trên mắt thôi. Khi sử dụng mỹ phẩm có tông màu ấm, màu sáng, nhẹ nhàng như nhũ sâm panh, vàng, xám bạc có thể làm sáng, lấp lánh và tạo điểm nhấn đẹp hơn. Lưu ý là tùy hoàn cảnh, sự kiện mà nàng dùng nhiều/ ít phấn nhũ cho mắt nhé.

Cách phối màu mắt cho cô nàng cá tính và cuốn hút 5 Tone nhũ giúp tạo điểm nhấn lấp lánh trên mắt

Hướng dẫn cách phối màu mắt tone hồng đất

Sắc hồng đất là sự pha trộn giữa phong cách nữ tính và năng động. Đây không phải là gam màu “hồng bánh bèo” thuần túy, nên khi người đối diện nhìn vào, gam màu này tạo thêm sự mềm mại, chiều sâu cho đôi mắt và vẫn giữ nét cá tính cho phong cách nàng theo đuổi. Làm theo hướng dẫn dưới đây. Bạn có thể dễ dàng biết cách phối màu mắt tông hồng đất:

Bước 1: Lấy phấn hồng đất thoa đều lên mí mắt.

Bước 2: Dùng cọ trang điểm dẹt phủ một lớp màu hồng đất đậm hơn về phía đuôi mắt. Tương tự như cách bạn kẻ eyeliner bằng phấn mắt. Nhấn đậm một chút ở khóe mắt để tạo chiều sâu.

Bước 3: Chấm nhẹ phấn ánh nhũ lên mắt để mắt thêm tỏa sáng.

Cách biến tấu tone hồng đất thêm cá tính và quyến rũ

Hơn nữa, tông màu hồng đất đã được biến tấu để bạn có thể dự tiệc và trông thật sang trọng, gợi cảm. Nó rất đơn giản để làm:

Bước 1: Thay vì đánh từng màu hồng đất. Bạn có thể tạo vẻ ngoài tự nhiên bằng cách kết hợp ba màu hồng, tím và nâu.

Bước 2: Phủ phấn mắt màu nâu lên khóe mắt trong để tạo thêm chiều sâu và nét riêng.

Bước 3: Phủ phấn hồng dưới quầng mắt để tăng vẻ đẹp nhẹ nhàng, trong sáng. Đồng thời giúp tổng thể bầu mắt hài hòa hơn.

Với cách này, tone hồng đất sẽ giúp bạn trở nên cá tính, không lo bị nhẹ nhàng, mong manh đâu nhé.

Vì vậy, tùy vào vào gu thẩm mỹ của mỗi người mà chúng ta có thể lựa chọn bảng phấn mắt phù hợp. Nhà thuốc Long Châu tin chắc rằng sau khi đọc bài chia sẻ về cách phối màu mắt đẹp và các tone màu thịnh hành, nàng sẽ nâng cấp thành công trình độ makeup mắt của mình. Chúc chị em có thêm lựa chọn thay thế cho việc thoa phấn mắt và mỹ phẩm để làm mới vẻ ngoài của mình hàng ngày.

Hà Vy

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm