Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Các bước để có một lớp trang điểm mắt hoàn hảo và lâu trôi

Ngày 11/01/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Chăm sóc hay trang điểm mắt chưa bao giờ là việc làm dễ dàng. Việc trang điểm đẹp thôi vẫn là chưa đủ, các nàng còn cần biết cách để giữ lớp trang điểm mắt lâu trôi để vẻ ngoài luôn chỉnh chu và thu hút.

Có bao giờ bạn nhận thấy và thắc mắc vì sao lớp makeup lại nhanh trôi chỉ sau vài tiếng khiến khuôn mặt trở nên lem luốc. Chỉ trang điểm mắt thôi là chưa đủ. Bạn cần phải chú ý makeup đầy đủ và đúng trình tự các bước, đặc biệt là sau khi trang điểm mắt để giữ được lớp makeup ấy lâu và hoàn hảo nhất. Nhưng để làm được điều này không phải ai cũng biết. Chính vì thế, Nhà Thuốc Long Châu sẽ hướng dẫn cho các nàng các bước để có được lớp trang điểm lâu trôi hiệu quả trong bài viết này, cùng tham khảo nhé.

Trình tự các bước giúp trang điểm mắt lâu trôi

Bước 1 - Làm sạch da mặt

Một làn da sạch sẽ, mịn màng, không vướng bụi bẩn chắc chắn giúp cho việc trang điểm mắt trở nên dễ dàng hơn. Đồng thời giúp cho lớp makeup được bám dính tốt nhất và làn da nhanh chóng hấp thụ các dưỡng chất thiết yếu từ lớp dưỡng ẩm trước khi makeup.

Bên cạnh đó, đừng quên tẩy tế bào chết ít nhất 1-2 lần/tuần để loại bỏ lớp tế bào chết, bụi bẩn sâu bên trong, giúp lớp trang điểm khi đưa lên mặt trông mượt và tự nhiên hơn.

Vì vậy, trước khi trang điểm mắt, nên dùng nước tẩy trang chuyên sâu để loại bỏ những lớp dầu thừa, bụi bẩn và cả những lớp trang điểm cũ. Lưu ý các nàng còn cần chọn loại sữa rửa mặt phù hợp với da của mình. Chẳng hạn:

  • Đối với da khô, sử dụng sữa rửa mặt dạng kem có dưỡng ẩm để da được cấp ẩm và không bị khô rát sau khi rửa mặt.
  • Nếu bạn có da thường, sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ và có độ pH cân bằng, không chứa hạt tẩy da chết hay hạt nhựa li ti.
  • Nếu da bạn là da dầu, khuyên dùng sữa rửa mặt gốc dầu. Các loại sữa rửa mặt này giúp giảm sự sản sinh dầu trên da bạn.

Bước 2 - Thoa kem dưỡng ẩm

Dù trang điểm hay không thì chị em vẫn luôn cần và không thể bỏ qua bước dưỡng da mỗi ngày. Dùng kem dưỡng ẩm cả sáng và tối để da không bị khô. Các nàng nên nhớ rằng, dù da khô hay da dầu thì cũng luôn cần phải được cấp ẩm. Thoa kem dưỡng ẩm mỗi ngày với công dụng giữ ẩm, cung cấp nước và cân bằng độ ẩm cho da sẽ ngăn chặn được tình trạng da bị khô, bong tróc, đặc biệt lớp phấn khi trang điểm mắt và mặt được giữ lại lâu hơn. Lưu ý khi bôi kem dưỡng ẩm, cần bôi dày hơn tại phần mũi và giữa lông mày. 

Các bước để có một lớp trang điểm mắt hoàn hảo và lâu trôi- 1

Tập thói quen dưỡng ẩm hàng ngày, đặc biệt trước khi trang điểm mắt để lớp makeup được hoàn hảo và lâu trôi

Bước 3 - Dùng kem lót

Kem lót là một trong những sản phẩm nàng không thể bỏ qua trước khi trang điểm mắt. Sử dụng kem lót cũng chính là cách giữ lớp trang điểm lâu trôi hơn. Trong kem lót không bao gồm các thành phần gây bóng nhờn nhưng lại giúp dưỡng ẩm và tạo ra lớp màng bảo vệ hoàn hảo để khoá chặt lớp trang điểm mắt, không lo bị trôi phấn khi da đổ mồ hôi hay tiếp xúc với thời tiết nóng.

Công dụng của kem lót là giúp làm mềm da khi trang điểm, dưỡng ẩm và giữ lớp makeup lâu trôi. Để tiện lợi hơn, nàng nên sử dụng các loại kem lót dạng xịt với công dụng 2 trong 2, vừa có thể dùng làm xịt khoáng và vừa để xịt khóa lớp makeup rất tiện lợi.

Bước 4 - Kem che khuyết điểm

Chuẩn bị cho khuôn mặt một lớp che khuyết điểm hoàn hảo để không những đôi mắt được tươi tắn, rạng rỡ hơn mà còn để khuôn mặt được đều màu, giúp nàng thoải mái làm đẹp, phối màu khi trang điểm mắt. Có thể không dùng kem nền, nhưng che khuyết điểm rất nên có trong chu trình make up của các nàng, vì ít nhiều làn da cũng có một vài khuyết điểm nhỏ cần che đi để làn da trông mượt mà.

Bên cạnh đó, biết cách dùng kem che khuyết điểm phù hợp cũng là cách tốt để giữ lớp trang điểm lâu trôi hơn. Vì vậy, đừng quên kem che khuyết điểm khi makeup để loại bỏ mọi mệt mỏi và cho khuôn mặt sự tự tin, rạng rỡ trở lại.

Các bước để có một lớp trang điểm mắt hoàn hảo và lâu trôi- 2

Bảo vệ lớp trang điểm mắt lâu trôi với kem che khuyết điểm

Bước 5 - Làm ẩm cọ đánh mắt

Một cách để giúp cho màu mắt lâu trôi hơn chính là làm ẩm cọ trước khi trang điểm mắt. Cách làm này giúp tăng độ bám dính tốt cho các sản phẩm makeup khi đưa lên mặt, phấn không bị trôi và dễ đánh lên mắt hơn.

Một mẹo để làm ẩm cọ nhanh chóng và dễ dàng nhất là đổ nước vào một bình không có dạng xịt rồi chỉ việc xịt quanh cọ trước mỗi lần makeup. Ngoài ra, để tốt hơn, nên sử dụng nước muối sinh lý giúp vừa làm ẩm vừa loại bỏ vi khuẩn, làm sạch cọ hàng ngày.

Bước 6 - Xịt khoáng giữ lớp trang điểm mắt

Xịt khoáng là bước sau cùng, sau khi đã hoàn chỉnh lớp trang điểm mắt. Đây cũng chính là cách giữ lớp makeup lâu trôi vô cùng hiệu quả nhưng thường bị bỏ qua, là bí quyết giữ lớp makeup “yên vị” suốt cả ngày dài.

Bên cạnh đó, xịt khoáng trang điểm không chỉ để giữ lớp sản phẩm lâu trôi mà còn có tác dụng dưỡng ẩm cho da rất tốt. Trong nó có chứa nhiều các dưỡng chất thiên nhiên, là công cụ cấp nước cho da tức thì mỗi khi da bị khô hoặc đổ dầu. Đặc biệt trong tiết trời nắng nóng hay việc phải thường xuyên hoạt động di chuyển, xịt khoáng giúp nhanh chóng lấy lại được lớp nền ráo mịn, bền màu mà vẫn tự nhiên khô thoáng.

Các bước để có một lớp trang điểm mắt hoàn hảo và lâu trôi- 3

Xịt khoáng sau khi trang điểm mắt để giữ lớp makeup hoàn hảo và giữ nguyên suốt cả ngày dài

Những bí quyết trang điểm mắt lâu trôi thách thức cả thời tiết

Chườm đá lạnh

Chườm đá là một trong những mẹo trang điểm mắt để đối phó với thời tiết khô nóng của rất nhiều chuyên gia làm đẹp. Lấy một viên đá nhỏ, rửa sạch với nước rồi chà nhẹ lên quanh vùng mắt trong vài phút. Đừng quên lau khô bằng bông hoặc khăn ngay sau đó để làm mát da tạm thời.

Bí quyết này vừa hỗ trợ se khít lỗ chân lông khá hiệu quả, lại vừa làm tan nhanh chóng những bọng mắt trước khi trang điểm. Từ đó vừa giúp da đỡ kích ứng hơn với các thành phần trong mỹ phẩm vừa loại bỏ khuyết điểm vùng mắt nhanh chóng, hiệu quả.

Hạn chế sử dụng mỹ phẩm dạng lỏng

Các sản phẩm dạng nước như mascara, chì kẻ mắt và phấn mắt dạng kem,… là những sản phẩm dễ bị trôi nhất, đặc biệt khi nàng ra ngoài không khí nóng bức. Để khắc phục được điều này, hãy sử dụng phấn mắt dạng bột hoặc phấn phủ. Sử dụng chì kẻ mắt loại chì than là một trong những mẹo giúp trang điểm mắt không trôi và bền bỉ hiệu quả cả ngày. Không chỉ vậy, hầu hết các sản phẩm dạng bột đều có khả năng kiểm soát bã nhờn và kiềm dầu khá tốt.

Lựa chọn sản phẩm chống nước cho trang điểm mắt

Lựa chọn các mascara và eyeliner có công dụng chống nước (Waterproof) để không lo lớp trang điểm mắt bị trôi hay lem khi mí mắt và da đổ dầu. Đây là cách vừa nhanh chóng vừa rất lợi hại, mang lại hiệu quả rõ rệt để phần makeup luôn bền bỉ cả ngày.

Không ai có thể phủ nhận sức mạnh của trang điểm. Tuy nhiên, trang điểm thế nào để vừa chuẩn, vừa đẹp và phù hợp với da thì không phải ai cũng biết. Lưu lại những bước bên trên để nhanh chóng có được lớp trang điểm mắt hoàn hảo, tự nhiên và lâu trôi nữa. Đừng quên theo dõi Nhà Thuốc Long Châu để cập nhật thêm cho mình thật nhiều những kinh nghiệm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp tuyệt vời nhé!

Thu Trang

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm