Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cách chăm sóc da khô giúp làn da tươi trẻ, căng bóng

Ngày 27/11/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Tác hại của việc lười chăm sóc da mặt đó chính là khiến làn da bị tổn hại và xuống cấp nhanh chóng, nhất là đối với da khô. Cùng tham khảo cách chăm sóc da khô "chuẩn không cần chỉnh" qua những nội dung dưới đây.

Vào những ngày thời tiết chuyển mùa từ thu sang đông, làn da của chúng ta sẽ dễ bị khô và thiếu ẩm. Nếu như không được chăm sóc cẩn thận, thì da mặt sẽ bong tróc, khô rát, thậm chí là nứt nẻ hoặc nổi mẩn đỏ. Điều này sẽ khiến cho nhiều bạn nữ tự ti hơn và ngại giao tiếp. Đây cũng là nỗi ám ảnh chung của nhiều chị em sở hữu cơ địa da khô. Vậy làm thế nào để chăm sóc da mặt bị khô khỏe mạnh từ trong ra ngoài? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

Lý do khiến da mặt dễ bị khô, bong tróc

Cấu tạo da của chúng ta sẽ bao gồm ba lớp là tầng biểu bì, trung bì và hạ bì. Trong đó, bên ngoài tầng biểu bì được bao bọc bởi chất béo và nước, gọi là màng Hydrolipid. Đây là lớp màng tự nhiên giúp ngăn chặn các tác nhân từ môi trường sống như vi khuẩn, nấm, tia UV, bụi bẩn,... Lớp màng này cũng giữ vai trò giữ ẩm và ngăn nước thoát ra ngoài, giúp da mềm mại và săn chắc.

Khi chất béo và nước mất đi nhiều, lớp màng sẽ bị mỏng dần, không còn đủ sức bảo vệ da. Làn da sẽ bị mất nước, khô ráp, căng tức và nứt nẻ. Đây chính là nguyên nhân chính làm cho da mặt của bạn bị khô và lão hóa sớm. Ngoài ra, một số lý do khác khiến da dễ bị khô như quy trình chăm sóc da sai cách, ăn uống thiếu khoa học, thiếu chất xơ, uống ít nước, sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng,...

Cách chăm sóc da mặt bị khô khỏe mạnh từ trong ra ngoài 1 Da mặt bị khô không được chăm sóc đúng cách sẽ dễ bị bong tróc, nứt nẻ,...

Tưởng rằng da mặt bị khô chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ, thế nhưng hậu quả còn nhiều hơn bạn nghĩ. Nếu bạn không kịp thời cải thiện tình trạng da mặt bị khô, thì da sẽ bong tróc thành từng mảng lớn, dễ nổi mụn, hoặc thậm chí là mắc các bệnh da liễu như viêm da cơ địa, vảy nến,... Bởi thế, bạn đừng nên chủ quan mà cần chủ động chăm sóc da khô chắc khỏe từ trong ra ngoài ngay từ bây giờ.

Cách chăm sóc da mặt bị khô cơ bản

Dưới đây là một số phương pháp chăm sóc da mặt cơ bản mà bạn nên thực hiện để bảo vệ làn da, nhất là da khô:

Sử dụng viên uống bổ sung các chất dinh dưỡng cho da

Như chúng ta đã đề cập đến, nguyên nhân chính khiến cho da bị khô là do tầng biểu bì bị hao hụt chất béo và nước. Chính vì vậy, cách chăm sóc hiệu quả nhất là nuôi dưỡng từ bên trong. Bạn có thể sử dụng các viên uống bổ sung Acid Hyaluronic, Collagen, vitamin C, vitamin E, vitamin nhóm B, vitamin D, Acid Folic, Biotin,... Các chất dinh dưỡng này sau khi được cơ thể hấp thụ sẽ tham gia vào quá trình phục hồi và tái tạo tế bào da mới. Nhờ đó, làn da sẽ khỏe mạnh và săn chắc hơn, ngăn ngừa lão hóa sớm.

Dùng sữa rửa mặt có thành phần chứa chất dưỡng ẩm

Khi nói đến việc chăm sóc da khô, bạn cần phải ưu tiên dưỡng ẩm lên hàng đầu. Bởi vậy, bạn hãy chọn các loại sữa rửa mặt có chứa nhiều thành phần dưỡng ẩm như Acid Hyaluronic, vitamin E, vitamin A. Đồng thời, bạn nên tránh xa các sản phẩm chứa hạt tạo bọt, vì các thành phần này thường có chất tẩy rửa mạnh sẽ càng dễ làm da bị mất độ ẩm. Thay vào đó, hãy chọn các sản phẩm rửa mặt kết cấu dạng kem.

Cách chăm sóc da mặt bị khô khỏe mạnh từ trong ra ngoài 2 Ưu tiên sử dụng sữa rửa mặt có thành phần dưỡng ẩm cho da mặt bị khô.

Một gợi ý dành cho bạn khi chọn sữa rửa mặt dành cho da khô đó chính là Cerave Hydrating Cleanser. Sản phẩm sở hữu công thức dịu nhẹ bao gồm các hoạt chất tự nhiên như Ceramides, Acid Hyaluronic, Niacinamide và vitamin D. Sữa rửa mặt Cerave Hydrating Cleanser có khả năng làm sạch da mặt hiệu quả, loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn dư thừa nhanh chóng, nhưng vẫn đảm bảo không gây tổn hại hoặc kích ứng da.

Tẩy da chết đúng chuẩn

Nhiều người nghĩ rằng da khô hay bị bong tróc nên không cần phải thực hiện tẩy tế bào chết thường xuyên. Đây là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Lớp da bị bong tróc sẽ dễ khiến cho da mặt của bạn sần sùi, thô ráp, không còn mịn màng. Vì thế, bạn vẫn nên thực hiện tẩy da chết 1 - 2 lần/tuần. Việc tẩy tế bào chết không chỉ loại bỏ lớp da bong tróc cho da mặt mềm mịn hơn, mà còn giúp lỗ chân lông thông thoáng, từ đó hấp thụ tốt các dưỡng chất trong kem dưỡng ẩm.

Không quên sử dụng kem dưỡng ẩm mỗi ngày

Cho dù da mặt của bạn thuộc loại da nào, bạn cũng cần phải dưỡng ẩm mỗi ngày. Đối với da mặt bị khô, việc sử dụng kem dưỡng ẩm lại càng cần thiết. Dù bận rộn như thế nào bạn cũng đừng quên thoa kem dưỡng 2 lần vào sáng - tối để tăng cường thêm các thành phần thiết yếu cho da.

Uống nhiều nước

Vào mùa lạnh, cơ thể ít khát nên bạn sẽ dễ lười uống nước. Chính vì thế làn da vào mùa lạnh cũng dễ bị khô hơn vào các mùa khác trong năm. Vậy nên, tuy không khát nước nhưng bạn vẫn nên đảm bảo uống đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Uống nhiều nước cũng là cách thanh lọc cơ thể, loại bỏ độc tố, phòng ngừa nhiều bệnh tật.

Cách chăm sóc da mặt bị khô khỏe mạnh từ trong ra ngoài 3 Uống nhiều nước để tăng cường độ ẩm cho da, đồng thời góp phần thanh lọc cơ thể.

Từng loại da sẽ có đặc tính khác nhau, vậy nên bạn phải hiểu rõ làn da của mình thuộc loại nào để từ đ ó có phương pháp chăm sóc phù hợp. Hy vọng rằng qua những nội dung trên sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm trong việc chăm sóc da khô giúp làn da tươi trẻ, căng bóng, mềm mại và trắng hồng tự nhiên.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm