Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cách chăm sóc da nhạy cảm giúp hạn chế tình trạng kích ứng, tổn thương da

Ngày 28/11/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Khi chăm sóc da nhạy cảm, chúng ta cần tuân thủ điều gì để tránh cho da không bị kích ứng hoặc tổn thương? Cùng đi tìm lời giải đáp qua những thông tin hữu ích trong bài viết này.

Người sở hữu làn da nhạy cảm luôn phải đau đầu trong việc lựa chọn mỹ phẩm chăm sóc da. Bởi lẽ, chỉ cần vô tình chọn nhầm phải sản phẩm không phù hợp sẽ khiến cho da bị tổn thương, kích ứng hoặc dị ứng. Theo các chuyên gia, khi chăm sóc da nhạy cảm, bạn cần kết hợp giữa chọn mỹ phẩm tương thích với da với việc tuân thủ đúng quy trình chăm sóc đúng chuẩn. Bài viết bên dưới sẽ mách bạn cách chăm sóc da nhạy cảm để tránh bị kích ứng, tổn thương da. Nếu sở hữu da nhạy cảm thì bạn nên tham khảo và áp dụng theo.

Làn da của bạn có thuộc loại da nhạy cảm không?

Đầu tiên, trước khi tìm hiểu xem da của mình có nhạy cảm hay không, bạn cần phải biết rõ nguyên nhân khiến cho làn da dễ kích ứng và nhạy cảm. Theo lý giải của nhiều bác sĩ da liễu, có rất nhiều lý do khiến da nhạy cảm, trong đó phổ biến nhất là do gen di truyền, tác động từ nhiều yếu tố bên ngoài khiến cho hàng rào bảo vệ da bị hao hụt, hoặc da đang bị viêm nhiễm, thô ráp, chàm da,...

Mách bạn cách chăm sóc da nhạy cảm để tránh bị kích ứng, tổn thương da 1 Da nhạy cảm sẽ có biểu hiện dễ nổi mẩn đỏ, sưng tấy và ngứa rát.

‏Tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người hoặc xuất phát từ nguyên nhân khác nhau mà biểu hiện da nhạy cảm sẽ không giống nhau. Thế nhưng, bạn có thể nhận ra da mình có nhạy cảm hay không dựa vào các biểu hiện sau:

  • Da dễ nổi mẩn đỏ, sưng tấy và ngứa rát.
  • Da bị châm chích, phát ban, căng tức khó chịu.
  • ‏Da bị thiếu độ ẩm, thô ráp, nứt nẻ, thậm chí là chảy máu.
  • Da bị sần sùi, sờ vào không mịn màng.

‏Cách chăm sóc da nhạy cảm để hạn chế tình trạng kích ứng

Khi chăm sóc da nhạy cảm, bạn nên tuân thủ các phương pháp dưới đây để tránh cho da bị tổn hại, kích ứng:

Cần chú ý các thành phần dễ làm da kích ứng

Bước đầu tiên khi chăm sóc da nhạy cảm là bạn cần phải hiểu được da của mình sẽ dễ bị kích ứng đối với những thành phần gì. Và hiển nhiên, bạn phải dùng thử mới có thể biết được da của mình có kích ứng với thành phần đó hay không. Thế nhưng, việc thử dùng cũng phải ưu tiên sự an toàn của da lên hàng đầu.

Bạn có thể thoa một ít sản phẩm đó lên vùng da nhỏ ở cầm hoặc sau gáy tai. Và đợi khoảng 48 tiếng để xem thử phản ứng của da ra sao. Nếu vùng da đó nổi mẩn đỏ hoặc xuất hiện các phản ứng tiêu cực, thì bạn xem lại 5 thành phần đầu tiên của sản phẩm đó. Nó đồng nghĩa với việc da của bạn dễ kích ứng với 1 trong 5, hoặc dị ứng với cả 5 thành phần hoạt chất đó. Vì thế, khi chọn mỹ phẩm, bạn nên tránh xa các sản phẩm có thành phần chứa 5 thành phần này.

Tẩy trang cho da mặt hàng ngày

Giống như rửa mặt và tẩy tế bào chết, tẩy trang là một trong những bước làm sạch da không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da. Đây cũng là một bước cực kỳ cần thiết khi chăm sóc làn da nhạy cảm. Bạn đừng nghĩ rằng chỉ khi mình trang điểm mới cần phải tẩy trang. Thực tế, việc chỉ dùng mỗi sữa rửa mặt sẽ không đủ làm sạch bụi bẩn, bã nhờn dư thừa tích tụ sâu bên trong lỗ chân lông. Vì thế, bạn hãy luôn tẩy trang cho da của mình vào mỗi tối trước khi đi ngủ. Điều quan trọng là khi lựa chọn sản phẩm tẩy trang, bạn có thể tìm hiểm các dòng chuyên biệt cho da nhạy cảm.

Mách bạn cách chăm sóc da nhạy cảm để tránh bị kích ứng, tổn thương da 2 Bạn nên tẩy trang cho da nhạy cảm mỗi ngày vào buổi tối kể cả khi không trang điểm.

Thực hiện rửa mặt đúng chuẩn

Nhiều người cho rằng nếu muốn giữ cho da mặt sạch sẽ, thông thoáng, thì nên chăm rửa mặt nhiều lần trong ngày. Đây là một quan niệm không đúng khi chăm sóc da. Bởi lẽ, đối với da nhạy cảm, bạn chỉ cần làm sạch da mặt với sữa rửa mặt 2 lần trong ngày vào sáng - tối là đủ. Thời gian còn lại trong ngày bạn chỉ cần rửa 1, 2 lần với nước sạch là được. Việc lạm dụng sữa rửa mặt sẽ làm cho làn da của bạn vốn đã nhạy cảm lại còn mỏng và dễ kích ứng hơn nữa.

Mách bạn cách chăm sóc da nhạy cảm để tránh bị kích ứng, tổn thương da 3 Cetaphil Gentle Skin Cleanser có thành phần lành tính, sử dụng an toàn cho da nhạy cảm.

Bên cạnh đó, khi chọn sữa rửa mặt, bạn hãy lựa các sản phẩm có thành phần dịu nhẹ, lành tính, không chứa cồn, dầu khoáng, Paraben và hương liệu. Sữa rửa mặt Cetaphil Gentle Skin Cleanser là một sản phẩm lý tưởng mà bạn có thể cân nhắc sử dụng. Thành phần chính của Cetaphil Gentle Skin Cleanser gồm nước, Cetyl Alcohol, Propylene Glycol, Stearyl Alcohol. Sản phẩm có tác dụng làm sạch da nhẹ nhàng, không gây kích ứng hoặc dị ứng. Đồng thời, Cetaphil Gentle Skin Cleanser còn bổ sung độ ẩm giúp da mềm mịn và không căng tức sau mỗi lần sử dụng.

Luôn cấp ẩm và cấp nước đầy đủ cho da

Đừng bao giờ quên cấp ẩm và cấp nước đầy đủ cho da chính là quy tắc cần nhớ khi chăm sóc da nhạy cảm. Khi da được cấp ẩm đầy đủ, hàng rào tự nhiên bảo vệ da sẽ được củng cố. Nhờ đó, làn da mới được bảo vệ tốt nhất, hạn chế sự nhạy cảm khi tiếp xúc với các tác nhân từ bên ngoài.

Đừng quên chống nắng cho da

Và điều quan trọng là bạn đừng quên chống nắng cho da trước khi ra ngoài để tránh những tác động của ánh nắng mặt trời và tia UV gây ra. Hãy đảm bảo làn da được chăm sóc và giữ gìn một cách cẩn thận để có thể khỏe mạnh và săn chắc nhất.

Trong bài là gợi ý cách chăm sóc da nhạy cảm giúp hạn chế tình trạng kích ứng, tổn thương da. Hy vọng rằng qua nội dung trên, bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm trong việc chăm sóc da mặt của mình. Từ đó, làn da sẽ ngày càng săn chắc và mềm mại, sáng mịn hơn từng ngày.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm