Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Cách chọn mua dao cạo râu phù hợp cho nam giới

Ngày 26/08/2022
Kích thước chữ

Cạo râu không phải là một vấn đề đơn giản. Cách lựa chọn các sản phẩm dao cạo sẽ là một trong những điều kiện tiên quyết quyết định sự thành công trong việc cạo râu của bạn. Vì vậy, hãy tìm hiểu cách chọn mua dao cạo râu phù hợp cho bản thân mỗi người nhé!

Cạo râu là một vấn đề cấp bách mà mỗi một người đàn ông nào cũng sẽ cần thực hiện và trải qua ít nhất một lần trong đời mình. Việc lựa chọn dao cạo râu phù hợp cũng như cách bảo quản dao cạo râu sẽ giúp ít rất nhiều trong việc làm sạch cũng như tiết kiệm thời gian cho người sử dụng.

Cách chọn mua dao cạo râu

Để quá trình cạo râu diễn ra dễ dàng và hiệu quả, bạn cần tìm hiểu cho mình những cách chọn mua dao cạo râu thật phù hợp và chất lượng. Điều này cần bạn phải đánh giá lần lượt thông qua các tiêu chí sau đây:

Nhu cầu sử dụng dao cạo râu

Bạn cạo râu rất thường xuyên và thậm chí là hằng ngày? Thế thì không cần ngần ngại mà hãy nên lựa chọn cho bản thân một chiếc dao cạo râu loại pin sạc thay vì đầu tư vào các loại dao sử dụng lực vật lý thông thường. Dao cạo râu sử dụng pin tháo rời cũng không phải là sự lựa chọn khôn ngoan lúc này, bởi chúng khiến bạn tốn khá nhiều chi phí và quan trọng là gây ô nhiễm môi trường.

Cách chọn mua dao cạo râu phù hợp cho nam giới 1 Dựa trên nhu cầu của cá nhân để có cách chọn mua dao cạo râu cho phù hợp.

Dựa trên độ phù hợp với bộ râu

Việc lựa chọn dao cạo râu dựa trên chất râu của bạn là rất quan trọng. Bạn nên để ý và quan sát râu mình thuộc loại dày, cứng hay thưa, mỏng. Nếu thuộc trường hợp khó xử lý thì nên sử dụng dao cạo có phần lưỡi được thiết kế tròn để dễ dàng cắt sát và đảm bảo an toàn hơn. Còn nếu bạn may mắn sở hữu một bộ râu thưa và mỏng, hãy dùng dao cạo râu có lưỡi thẳng.

Thương hiệu máy cạo râu

Đây là một trong các tiêu chí quan trọng nhất, giúp bạn mua được một sản phẩm dao cạo râu có chất lượng và phù hợp với bản thân hay không. Hiện nay trên thị trường xuất hiện một số thương hiệu nổi tiếng sở hữu sản phẩm này có thể kể đến như: Philips, Sanyo, Gillette,...

Tính năng hữu ích của dao cạo râu

Mỗi một thương hiệu và sản phẩm sẽ nhắm đến các tính năng đặc biệt khác nhau, cho bạn tha hồ lựa chọn thứ phù hợp với bản thân mình.

Một số tính năng được tích hợp ở dao cạo râu như:

  • Đầu cạo linh hoạt, có thể được trang bị thêm tông-đơ với mục đích loại bỏ râu dài một cách dễ dàng.
  • Những dao cạo đời mới có tích hợp hệ thống tự làm sạch chỉ bằng một thao tác bấm, giúp bạn không mất nhiều thời gian để vệ sinh máy sau quá trình cạo râu.
  • Khả năng chống thấm nước vì được sản xuất từ vật liệu và công nghệ tiên tiến.

Dựa trên tình trạng làn da

Một số người mắc phải tình trạng viêm da do cạo râu quá thường xuyên hoặc bị các tổn thương trong quá trình cạo mà không áp dụng các cách chăm sóc da sau khi cạo râu hợp lý. Nếu bạn thuộc trường hợp này, hãy dành thời gian để tìm mua những loại dao cạo có thiết kế đặc biệt cho râu thô. Tuyệt đối không sử dụng những loại cạo sát da vì có thể làm tổn thương đến vùng da đang rất nhạy cảm của bạn.

Gợi ý một số dao cạo râu tiện dụng hiện nay

Dao cạo râu Gillette Super Thin

Dao cạo râu Gillette Super Thin là một sản phẩm của thương hiệu Gillette, có xuất xứ từ Hoa Kỳ. Sản phẩm có bộ phận lưỡi dao được sản xuất từ nguyên liệu thép nên bạn không phải lo về quá trình gỉ, sét có thể xảy ra. Bên cạnh đó, lưỡi dao cũng vô cùng sắc bén có thể giúp bạn loại bỏ những sợi râu cứng nhanh chóng mà không gây ra những tổn thương cho làn da.

Dao cạo râu Gillette Super Thin bao gồm 2 cây dao cạo râu và có thiết kế vô cùng gọn nhẹ, rất phù hợp để đem theo trong các chuyến công tác hay du lịch. Ngoài ra, ở phần lưỡi dao được tích hợp dải gel bôi trơn giúp bạn có trải nghiệm cạo râu thật trơn mượt, làn da được bảo vệ một cách an toàn hơn.

 

Cách chọn mua dao cạo râu phù hợp cho nam giới 2 Dao cạo râu Gillette Super Thin vàng từ thép không gỉ, giảm trầy xước.

Dao cạo râu Gillette Blue Plus

Dao cạo râu Gillette Blue Plus lại là một sản phẩm có nguồn gốc từ Hoa Kỳ của thương hiệu Gillette đình đám. Đây là một sản phẩm dao cạo râu sử dụng dải bôi trơn kết hợp với hoạt chất Aloe đặc biệt, có khả năng giúp thao tác cạo râu diễn ra êm mượt và giảm sự ma sát, làm rát da như những loại dao cạo thông thường khác.

Dao cạo râu 2 lưỡi Gillette Blue Plus là sản phẩm sẽ đảm bảo việc những sợi râu được cạo sát và sạch. Lưỡi dao thứ nhất sẽ hoạt động nhằm kéo chân lông ra và thực hiện thao tác cắt. Song đó, lưỡi dao thứ hai sẽ tỉa phần lông trước đó vào sát hơn. 

Thiết kế của dao cạo râu Gillette Blue Plus cũng được ưu tiên sự gọn nhẹ, đơn giản bên cạnh có phần lịch lãm, nam tính. Đây là một sản phẩm rất phù hợp đem theo trong các chuyến công tác hay du lịch của bạn.

Cách chọn mua dao cạo râu phù hợp cho nam giới 3 Dao cạo râu Gillette Blue Plus giảm rát da với hoạt chất bôi trơn Aloe.

Bạn nên tìm hiểu và sở hữu riêng cho mình cách chọn mua dao cạo râu phù hợp. Điều này không những giúp bạn giải quyết được tình trạng râu mọc mà còn hỗ trợ quá trình chăm sóc da sau khi cạo râu được diễn ra hiệu quả hơn. Tuyệt đối không nên lựa chọn các sản phẩm dao cạo râu không đảm bảo về chất lượng và uy tín, vì có thể làm bạn vướng vào một số rắc rối, rủi ro về da không đáng có.

Khánh Vy

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Thị Dương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Nhiều năm công tác giảng dạy tại các trường trung cấp và cao đẳng dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin