Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cách chữa hốc mắt sâu tại nhà hiệu quả và đơn giản nhất

Ngày 31/08/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Hốc mắt sâu luôn là nổi trăn trở của nhiều người và không biết làm cách nào để khắc phục tình trạng này. Cách chữa hốc mắt sâu tại nhà dưới đây mang đơn giản và mang đến hiệu quả nhất sẽ giúp mang đến cho các chị em, có được đôi mắt tươi trẻ hoàn hảo như mong muốn, mà không đau cũng như không quá cầu kỳ.

Tuổi tác khiến quá trình lão hóa diễn ra nhanh chóng, khiến gương mặt già nua, gầy gò do các thể tích mô mỡ dưới da giảm dần, cấu trúc cơ mặt lỏng lẻo, không còn săn chắc như tuổi 20.

Khuyết điểm dễ nhận thấy là ở hốc mắt, khiến gương mặt bị thu nhỏ và già hơn tuổi thật. Dưới đây là cách chữa hốc mắt sâu tại nhà, chị em có thể lựa chọn cho mình phương pháp phù hợp nhất.

Hốc mắt sâu là gì? Nguyên nhân do đâu?

Mắt sâu là tình trạng hốc mắt lỏng và lõm hơn bình thường, có thể nhận biết bằng một số đặc điểm như:

  • Rãnh mắt thâm sâu.
  • Nhiều nếp nhăn hoặc chảy xệ da trên và dưới mí mắt.
  • Quầng mắt thâm đen.
  • Da dưới mắt bị hõm vào trong, nhãn cầu lồi ra ngoài và xương gò má hướng lên trên.

Dưới đây là một số nguyên nhân gây hốc mắt sâu, bao gồm:

  • Mất nước: Đôi mắt hốc hác 1 phần có thể do cơ thể bị mất nước. Nam giới thường dễ bị mất nước hơn phụ nữ vì họ tiêu thụ quá nhiều rượu, bia, cà phê và các loại đồ uống đóng chai khác.
  • Thiếu vitamin: Theo nghiên cứu khoa học, việc thiếu vitamin C, K… cũng có thể khiến mắt bị trũng sâu. Vitamin K có khả năng làm đông máu và vitamin C làm dịu vết bầm tím và hấp thụ chất sắt. Thiếu bất kỳ chất nào trong số này có thể dẫn đến hốc mắt trũng sâu.
  • Thiếu ngủ, thức khuya: Thiếu ngủ có thể khiến vùng da dưới hốc mắt bị đổi màu, khiến vùng da bên trong quầng mắt trở nên rất khác biệt, hốc mắt có vẻ sẫm màu và sâu hơn so với vùng xung quanh.
  • Viêm xoang: Với bệnh viêm xoang, áp lực từ việc tắc nghẽn mũi cũng có thể khiến vùng quanh mắt bị lõm xuống.
  • Dị ứng: Khi bị dị ứng, các mạch máu dưới mắt bị viêm, khiến các quỹ đạo thâm quầng và khiến hốc mắt sâu.

Hốc mắt sâu khiến đôi mắt mệt mỏi, thiếu sức sống

Hốc mắt sâu khiến đôi mắt mệt mỏi, thiếu sức sống

Cách chữa hốc mắt sâu tại nhà

Hốc mắt sâu không hẳn là xấu nhưng cũng không quá xinh. Đây lại là một biểu hiện khác của tình trạng lão hóa do tuổi tác, có xu hướng gây mặc cảm trong giao tiếp hàng ngày.

Nếu bạn chưa biết cách chữa hốc mắt sâu thì dưới đây là một số mẹo nhỏ:

Sử dụng dầu cá

Viên dầu cá chứa nhiều dưỡng chất tốt cho da, giúp chữa lành vết thương và kháng viêm. Đồng thời xóa mờ quầng thâm và tình trang hốc mắt sâu hiệu quả. Thoa tinh chất từ ​​viên dầu cá lên mí mắt trước khi đi ngủ để đạt được kết quả trẻ hóa tốt nhất.

Sử dụng trà túi lọc

Chất chống oxy hóa và flavonoid có trong trà túi lọc có khả năng làm thư giãn vùng da mắt, thúc đẩy quá trình lưu thông mạch máu dưới mắt.

Trà túi lọc còn hỗ trợ chăm sóc da rất tốt, giúp đánh bay tình trạng hốc mắt sâu nhanh chóng. Lấy một túi trà đã qua sử dụng, vắt bớt ẩm và đắp lên mắt trong 15 phút.

Sử dụng trà túi lọc để cải thiện hốc mắt sâu tại nhà

Sử dụng trà túi lọc để cải thiện hốc mắt sâu tại nhà

Khoai tây cắt lát

Khoai tây chứa nhiều vitamin C, tinh bột, enzym nên có khả năng dưỡng da, dưỡng ẩm và trị hốc mắt sâu rất hiệu quả. Lấy 2 miếng khoai tây đắp lên mí mắt, giữ trong 30 phút rồi gỡ ra, không rửa lại với nước.

Dùng kem làm đầy hốc mắt

Đến nay, đã có nhiều sản phẩm được quảng cáo là có khả năng làm đầy hốc mắt. Tuy nhiên, chúng chỉ có thể giúp dưỡng ẩm và làm sáng quầng thâm dưới mắt ở một mức độ nhất định. Đặc biệt đối với trường hợp mắt trũng lâu năm thì việc dùng kem làm đầy hốc mắt là hoàn toàn vô nghĩa.

Sử dungh kem làm đầy hốc mắt là một trong những cách chữa hoác mắt sâu tại nhà hiệu quả

Sử dụng kem làm đầy hốc mắt là một trong những cách chữa hốc mắt sâu tại nhà hiệu quả

Trang điểm che hốc mắt sâu

Sử dụng hiệu ứng trong trang điểm là cách giúp chị em nhanh chóng cải thiện tình trạng hốc mắt sâu hiệu quả.

  • Bước 1: Dùng kem nền sáng hơn màu mắt của bạn hoặc tương đương với kem nền trên mặt.
  • Bước 2: Dùng kem che khuyết điểm nếu phần hốc mắt quá đậm. Tone màu bạn nên tham khảo: nâu, đen, xanh, than...
  • Bước 3: Kẻ trên mí mắt để đôi mắt sáng và to hơn.
  • Bước 4: Đánh phấn highlight cho mí mắt với tông màu ấm, như cam đào nhẹ, hồng phớt để đôi mắt thêm cuốn hút.
  • Bước 5: Tạo điểm nhấn cho mí mắt bằng phấn highlight.
Trang điểm mắt là một trong những cách khắc phục tình trạng hốc mắt sâu tại nhà hiệu quả Trang điểm mắt là một trong những cách khắc phục tình trạng hốc mắt sâu tại nhà hiệu quả

Cách làm đầy hốc mắt sâu tự nhiên bằng cách massage vùng mắt

Đây cũng là một trong những phương pháp được nhiều chị em áp dụng để làm đầy hốc mắt một cách tự nhiên. Trong số này, massage tại nhà hoặc đến spa và thoa kem dưỡng mắt là hai phương pháp phổ biến nhất. Vì massage vùng mắt giúp kích thích mạch máu lưu thông tốt hơn, xóa mờ nếp nhăn, vết chân chim và cải thiện hốc mắt sâu một cách tự nhiên tác động từ bên ngoài.

Bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể

Thực chất của tình trạng hốc mắt sâu là sự tiêu hao và mất đi lớp mỡ ở lớp hạ bì do giảm tổng hợp collagen và elastin. Vì vậy, bạn cần bổ sung nhiều loại trái cây tươi vào bữa ăn hàng ngày để bổ sung vitamin A, C, kẽm, crom, beta-caroten và các dưỡng chất khác giúp cải thiện hiệu quả tình trạng hốc mắt.

Trong bài viết hôm nay, Nhà Thuốc Long Châu đã cung cấp cho bạn cách chữa hốc mắt sâu tại nhà hiệu quả và đơn giản nhất. Cách tốt nhất để trị hốc mắt sâu hiệu quả tại nhà là bạn nên cân bằng thời gian sinh hoạt và chú ý bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Chúc bạn thành công.

Nguyễn Nhung

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm