Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Cách chữa rộp môi bằng mật ong đơn giản, hiệu quả

Ngày 26/07/2022
Kích thước chữ

Mụn rộp môi gây ra rất nhiều phiền toái cho mọi người, khiến chúng ta gặp khó khăn trong cuộc sống và tìm mọi cách để chữa trị. Vậy bạn có biết cách chữa rộp môi bằng mật ong? Hãy theo dõi bài viết để tìm hiểu sâu hơn nhé.

Bạn luôn cảm thấy đau đớn khi đối mặt với mụn rộp ở môi? Vậy có cách nào để chữa trị chúng? Đừng lo lắng vì nếu bạn vẫn đang tìm cách chữa trị thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây. Chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những thông tin chi tiết nhất về cách chữa rộp môi bằng mật ong đơn giản và hiệu quả.

Mụn rộp ở môi là tình trạng nhiều người mắc phải và luôn khiến cho chúng ta cảm thấy đau rát, khó chịu.

Nguyên nhân và triệu chứng mụn rộp ở môi

Mụn rộp môi hay còn được gọi là Herpes môi, đây thực chất là một căn bệnh nhiễm trùng do virus herpes simplex gây ra, chúng xuất hiện những vết phồng nhỏ tạo thành từng vùng trên môi và xung quanh miệng, gây đau rát, ngứa ngáy rất khó chịu.

Nguyên nhân:

  • Nguyên nhân chính gây ra mụn rộp ở môi là do virus herpes simplex gây ra, virus này có 2 loại nhưng virus loại 1 herpes simplex type 1 là virus gây ra mụn rộp ở môi. 
  • Mụn rộp ở môi sẽ xuất hiện các vết lở loét và chúng lây lan với tốc độ rất nhanh. Chính vì thế mà chỉ cần tiếp xúc với người bị nhiễm rộp môi kể cả là tiếp xúc trực tiếp hay tiếp xúc gián tiếp thì bạn đều có khả năng bị lây nhiễm.
  • Thông thường, việc lây nhiễm mụn rộp ở môi này sẽ xảy ra như khi hôn, sử dụng chung mỹ phẩm như son môi hoặc sử dụng chung các đồ vệ sinh cá nhân như: Bàn chải đánh răng, cốc uống nước hoặc dùng chung đồ ăn. Bên cạnh đó thì việc quan hệ tình dục bằng miệng cũng sẽ gây lây lan mụn rộp ở môi.
Cách chữa rộp môi bằng mật ong đơn giản, hiệu quả 1 Có rất nhiều nguyên nhân gây ra mụn rộp ở môi

Triệu chứng:

  • Khi nhiễm mụn rộp môi, người bệnh sẽ xuất hiện các vết phồng rộp xung quanh môi và miệng, thậm chí lan ra cả mũi và cằm. Vùng da sẽ bị sưng kèm theo đau nhức, khi các mụn rộp lây lan vào nhau rồi vỡ ra làm chảy dịch, lở loét sau một vài ngày thì chúng sẽ khô lại và tự đóng vảy.
  • Bên cạnh đó mụn rộp môi còn có một số triệu chứng khác như: Tiểu ít hoặc khó tiểu, buồn ngủ, thường xuyên nổi giận, đau họng, sốt, sưng hạch ở cổ, đau đầu và nôn mửa.
  • Khi bị mụn rộp ở môi đồng nghĩa với việc bạn đã bị virus xâm nhập vào cơ thể và chúng sẽ tồn tại trong cơ thể, làm bệnh tái đi tái lại trong suốt một khoảng thời gian dài, có thể là sẽ tồn tại đến suốt đời.
Cách chữa rộp môi bằng mật ong đơn giản, hiệu quả 2 Khi bị herpes môi cơ thể sẽ trở nên mệt mỏi, khó chịu

Những tác dụng của mật ong mà bạn cần biết

Không chỉ là nguyên liệu để nấu ăn mật ong còn được biết đến với rất nhiều công dụng thần kỳ giúp mang đến cho mọi người một sức khỏe tốt, dưới đây là một số công dụng của mật ong mà bạn cần biết:

  • Có tác dụng giúp tăng cường trí nhớ: Trên thực tế, nhiều người sử dụng đã phản ánh mật ong giúp cải thiện trí nhớ một cách tuyệt vời, đặc biệt chúng mang lại hiệu quả cao đối với những phụ nữ trong thời kỳ mãn kinh.
  • Giúp làm đẹp da từ sâu bên trong: Trong mật ong có chứa rất nhiều các axit amin có tác dụng giúp dưỡng ẩm da và chống lại các gốc tự do. Sử dụng mật ong để làm đẹp da là một phương pháp tuyệt vời giúp mang lại một làn da hồng hào và mịn màng.
  • Có khả năng giúp chữa lành các vết thương: Sử dụng mật ong để khử trùng sẽ giúp cho vết thương mau lành, sớm hồi phục, chúng còn có tác dụng tiêu diệt các vi khuẩn và tránh tình trạng lở loét xảy ra ở vết thương.
Cách chữa rộp môi bằng mật ong đơn giản, hiệu quả 3 Mật ong có công dụng điều trị mụn rộp hiệu quả

Cách chữa rộp môi bằng mật ong

Ngoài những công dụng tuyệt vời từ mật ong mà mọi người vẫn biết đến thì mật ong còn có tác dụng chữa rộp môi cực kỳ hiệu quả và nhanh chóng. Dưới đây là cách chữa rộp môi bằng mật ong đơn giản tại nhà mà ai cũng có thể thực hiện, hãy cùng tham khảo nhé!

Phương pháp này bạn chỉ cần thực hiện những thao tác vô cùng đơn giản:

  • Bạn cần chuẩn bị 1 chiếc tăm bông và 1 thìa mật ong.
  • Lưu ý phải vệ sinh môi thật sạch sẽ, tốt nhất là sau khi ăn xong mới thực hiện phương pháp này.
  • Dùng tăm bông chấm mật ong nguyên chất rồi thoa từ từ và nhẹ nhàng lên các vùng bị mụn rộp và xung quanh môi.
  • Sau đó để khô trong khoảng thời gian 20 - 30 phút rồi rửa lại với nước cho thật sạch.
  • Áp dụng mỗi ngày, thường xuyên và đều đặn để đạt được kết quả tốt nhất.

Mật ong với nguồn gốc từ thiên nhiên, lành tính và vô cùng dịu nhẹ sẽ giúp làm sạch vi khuẩn xung quanh môi, giảm tình trạng sưng, đau rát và làm dịu nhẹ vùng môi, giúp cho môi được mềm mại và làm cho những mụn rộp trên môi nhanh chóng biến mất.

Qua đây, chúng tôi đã giới thiệu đến các bạn những thông tin chi tiết nhất về bệnh rộp môi vàcách chữa rộp môi bằng mật ong đơn giản, hiệu quả. Hy vọng rằng các bạn sẽ áp dụng thành công phương pháp này để loại bỏ những mụn rộp môi để luôn xuất hiện với diện mạo tự tin, tràn đầy năng lượng.

Lan Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Chủ đề:Mụn rộp