Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Cách chữa tụt lợi chân răng tại nhà đơn giản, hiệu quả nhất

Ngày 20/05/2022
Kích thước chữ

Tụt lợi chân răng có thể gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe răng miệng và gây mất tự tin cho nụ cười của bạn. Chính vì vậy, tình trạng này cần được khắc phục càng sớm càng tốt.

Tụt lợi chân răng gây hại như thế nào? Làm sao để khắc phục tình trạng tụt lợi chân răng? Đây đều là những vấn đề mà mọi người quan tâm khi nhắc đến vấn đề răng miệng này. Hãy theo dõi nội dung sau đây để hiểu hơn về tình trạng này, qua đó biết cách chữa tụt lợi chân răng tại nhà hiệu quả.

Tụt lợi chân răng gây ảnh hưởng gì?

Tụt lợi chân răng gây ra rất nhiều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe răng miệng của người bệnh. Đó chính là lý do vì sao hầu hết tất cả những ai mắc phải tình trạng này đều mong muốn có thể tìm phương pháp điều trị tụt lợi hiệu quả.

Cách chữa tụt lợi chân răng tại nhà đơn giản hiệu quả nhất Tụt lợi chân răng gây ra rất nhiều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe răng miệng của người bệnh

Một số vấn đề tiêu cực mà mọi người sẽ phải đối diện khi bị tụt lợi chân răng như:

  • Tụt lợi chân răng sẽ tạo điều kiện cho thức ăn bám vào kẽ răng. Do đó, về lâu dài nó sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, từ đó dẫn đến nhiều bệnh lý răng miệng đáng ngại.
  • Tình trạng tụt lợi chân răng còn gây ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ của hàm răng. Khi bị tụt lợi, bạn sẽ dễ dàng nhận ra dáng răng trở nên dài và xấu hơn.
  • Xuất hiện tình trạng hở kẽ giữa các răng, gây ra tình trạng kẹt, mắc thức ăn vào kẽ.
  • Tình trạng này sẽ làm cho chân răng không còn được bảo vệ. Từ đó dẫn đến việc chân răng bị mòn dần đi và chịu tổn thương từ các tác nhân xấu.
  • Tụt lợi còn có thể dẫn đến các tình trạng như tiêu xương ổ răng, răng yếu dần đi, viêm tủy răng, thậm chí mất răng vĩnh viễn,…
  • Người bị tụt lợi chân răng còn rất dễ gặp phải cảm giác ê buốt răng khi ăn uống.

Những vấn đề trên chính là lý do vì sao bạn cần nhanh chóng tìm phương pháp điều trị tụt lợi để khắc phục tình trạng này. Hiện nay, ngoài việc tìm đến nha khoa để được tư vấn phương án điều trị tụt lợi phù hợp, bạn còn có thể điều trị dứt điểm tụt lợi ngay tại nhà. Có nhiều cách chữa tụt lợi chân răng tại nhà bằng những nguyên liệu thiên nhiên đơn giản, hiệu quả và an toàn dành cho bạn. Theo dõi phần tiếp sau đây để biết đó là những cách gì nhé!

Cách chữa tụt lợi chân răng tại nhà hiệu quả

Chữa tụt lợi chân răng tại nhà bằng mật ong

Cách chữa tụt lợi chân răng tại nhà bằng mật ong Thành phần chứa bên trong mật ong có đặc tính kháng khuẩn và khử trùng tự nhiên

Mật ong là một trong những cách chữa tụt lợi chân răng tại nhà cực kỳ đơn giản và hiệu quả. 

Công dụng của mật ong:

  • Thành phần chứa bên trong mật ong có đặc tính kháng khuẩn và khử trùng tự nhiên. Những yếu tố tự nhiên này góp phần điều trị tụt lợi chân răng rất hữu hiệu.
  • Khi lợi răng tiếp xúc với mật ong, các hoạt chất kháng khuẩn trong mật ong sẽ tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh hiệu quả.

Cách chữa tụt lợi chân răng tại nhà bằng mật ong đơn giản:

  • Đầu tiên bạn cần tiến hành vệ sinh răng miệng kỹ càng. Để đảm bảo bạn nên sử dụng kem đánh răng và nước súc miệng chuyên dụng để diệt khuẩn hiệu quả.
  • Sau đó, bạn hãy lấy tăm bông chấm một lượng mật ong vừa đủ lên vùng lợi bị tụt. Rồi thoa đều mật ong ở vị trí bị tổn thương và để khoảng 5 phút.
  • Đến khi mật ong đã được thấm sâu vào vùng lợi bị tụt hãy súc miệng lại cùng nước sạch.
  • Kiên trì thực hiện cách chữa tụt lợi chân răng tại nhà mỗi ngày một lần, bạn sẽ thấy hiệu quả điều trị vô cùng bất ngờ.

Chữa tụt lợi tại nhà bằng trà xanh

Cách chữa tụt lợi chân răng tại nhà tiếp theo đó chính là sử dụng trà xanh.

Công dụng của trà xanh:

  • Theo các nghiên cứu khoa học, trong trà xanh có chứa một lượng khá lớn các chất chống oxi hóa.
  • Bên trong trà xanh còn có catechin, đây là một chất đặc biệt có công dụng củng cố liên kết giữa lợi và răng. Thế nên đây chính là một trong những nguyên liệu giúp điều trị tụt lợi tại nhà hiệu quả.

Cách chữa tụt lợi chân răng tại nhà với là trà xanh:

  • Đầu tiên, bạn cần rửa sạch vài lá trà xanh. Rồi sau đó vò hơi nát và cho vào đun với nước sạch trong khoảng 3-5 phút.
  • Tiếp đó bạn hãy lọc lấy nước trà để nguội và có thể dùng được.
  • Để điều trị tụt lợi chân răng bằng trà xanh, bạn hãy dùng nước trà súc miệng vào mỗi buổi sáng hoặc cũng có thể uống trà xanh thay thế cho nước lọc trong ngày.

Chữa tụt lợi chân răng tại nhà bằng nha đam

phương pháp điều trị tụt lợi tại nhà bằng nha đam Nha đam còn được biết đến với công dụng giải nhiệt, làm mát rất tốt

Cách chữa tụt lợi chân răng tại nhà hiệu quả không kém đó chính là dùng nha đam. Nha đam luôn được biết đến với rất nhiều công dụng vượt trội đặc biệt là trong lĩnh vực làm đẹp. Không những thế, loại nguyên liệu tự nhiên này còn góp phần điều trị các bệnh lý răng miệng rất tốt.

Công dụng của nha đam:

  • Nha đam còn được biết đến với công dụng giải nhiệt, làm mát rất tốt. Qua đó, chúng có thể  góp phần điều trị tụt lợi, viêm nướu răng hiệu quả.

Phương pháp điều trị tụt lợi tại nhà bằng gel hoặc lá nha đam:

  • Đầu tiên, chuẩn bị 1 nhánh nha đam để lấy phần thịt bên trong hoặc bạn cũng có thể dùng gel nha đam tinh chế sẵn.
  • Sau đó bạn chỉ cần bôi nha đam lên chỗ lợi cần điều trị.
  • Để im trong vòng khoảng 3 – 5 phút sao cho gel nha đam ngấm sâu vào vị trí bị tụt lợi. Cuối cùng là súc miệng lại thật sạch.

Trên đây là một số cách chữa tụt lợi chân răng tại nhà rất đơn giản và hiệu quả. Hy vọng những cách bổ ích này có thể giúp bạn sớm khắc phục tình trạng tụt lợi của mình.

Ngọc Hiếu

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin