Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Bật mí cách giảm cân bằng chuối – Giảm ngay 4kg trong 1 tuần

Ngày 12/08/2017
Kích thước chữ

Chuối là loại trái cây bổ dưỡng và quen thuộc với mọi người. Ngoài vai trò là một loại trái cây bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, làm đẹp, các nghiên

Chuối là loại trái cây bổ dưỡng và quen thuộc với mọi người. Ngoài vai trò là một loại trái cây bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, làm đẹp, các nghiên cứu khoa học gần đây còn chứng minh chuối giúp giảm cân hiệu quả. Dưới đây là cách giảm cân bằng chuối đơn giản và hiệu quả nhất.

Vì sao chuối được sử dụng để giảm cân?

cách giảm cân bằng chuối-01

Chúng ta đều biết rằng chuối là loại trái cây rất giàu năng lượng với khoảng 3 g chất xơ, 26 g carbohydrate, 1,3 g protein, 0,4 g chất béo và 95 calo trong 1 chái chuối chín. Tuy nhiên, do chuối là loại thực phẩm có khả năng thúc đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, giúp tiêu diệt các độc tố và kích thích tiêu hóa tốt nên chuối được xếp vào nhóm những loại thực phẩm giảm cân. Ngoài lý do trên các chuyên gia dinh dưỡng còn cho biết trong chuối chin còn có chứa một loại chất xơ đặc biệt có tác dụng kháng tinh bột, giúp đốt cháy 20-25% chất béo từ đó giúp làm giảm năng lượng nhập vào cơ thể, tránh sự tích tụ mỡ thừa gây tăng cân.

Cách giảm cân bằng chuối giúp giảm ngay 4kg trong 1 tuần

Để giảm cân bằng chuối bạn hãy thực hiện đúng như các nguyên tắc sau:

+ Nguyên tắc 1: Buổi sáng sau khi ngủ dây uống khoảng 250-350ml nước ấm và đảm bảo uống đủ 2 lít nước mỗi ngày.

+ Nguyên tắc 2: Mỗi ngày ăn từ 10-12 trái chuối và uống thểm cốc sữa không béo vào các bữa sáng, trưa, tối.

+ Nguyên tắc 3: Chỉ dùng chuối, sữa và nước lọc trong thời gian thực hiện chế độ ăn kiêng bằng chuối trong 1 tuần. Sau thời gian áp dụng chế giảm cân bằng chuốibạn  cũng có thể tiếp tục duy trì thói quen ăn sáng với 2-3 quả chuối chín cùng 1 cốc sữa không đường, trưa và tối ăn uống bình thường để duy trì vóc dáng thon gọn.

Lưu ý: Trong thời gian áp dụng cách giảm cân bằng chuối này bạn nên bổ sung thêm khoáng chất, các loại vitamin cần thiết, bởi chuối chín và sữa không thể cung cấp toàn bộ các vitamin cho cơ thể. Đặc biệt các bạn cần tránh vận động nặng trong thời gian này.

Cách giảm cân bằng chuối-02

Nhìn chung, giảm cân bằng chuối là phương pháp khá an toàn và hiệu quả nhưng sẽ tương đối khó khăn với người phải làm việc nặng nhọc hoặc bận rộn bởi việc kiêng khem cũng tương đối nhiều. Vì thế, ngoài cách này bạn cũng có thể lựa chọn một phương pháp giảm cân khác dễ dàng hơn đó là sử dụng các loại thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm cân an toàn như: Slim Fast. Đây là loại thực phẩm chức năng của Mỹ được chiết xuất từ các thành phần bổ dưỡng và an toàn như: Citrin (chiết xuất từ trái của cây bứa), chrommium picolinate, niacin (vitamin B3)… sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng thon gọn một cách hiệu quả và an toàn. Slim Fast có tác dụng giúp bạn ức chế cảm giác thèm ăn, giảm năng lượng hấp thụ và hạn chế sự hình thành chất béo trong cơ thể, từ đó giúp nâng cao hiệu quả giảm cân và đảm bảo hiệu quả giảm cân lâu dài cho người sử dụng.

Bạn thấy đó, giảm cân không hề khó như bạn nghĩ, chỉ cần bạn chịu khó tìm hiểu các phương pháp và kiên nhẫn áp dụng. Hi vọng với những chia sẻ về cách giảm cân bằng chuối cũng như sử dụng thực phẩm chức năng các bạn đã sẵn sàng thực hiện ngay việc giảm cân để sớm sở hữu được vóc dáng cân đối, thon gọn.

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Vũ Kiều Ngân

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có nhiều năm trong lĩnh vực dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin