Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cách giảm cân hiệu quả bằng yến mạch mà bạn chưa biết

Ngày 04/07/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Giảm cân bằng yến mạch là một phương pháp hiệu quả mà nhiều chị em vẫn chưa biết. Nó giúp bạn dễ dàng giảm 3 – 5 kg/tháng, đặc biệt là an toàn và tốt

Giảm cân bằng yến mạch là một phương pháp hiệu quả mà nhiều chị em vẫn chưa biết. Nó giúp bạn dễ dàng giảm 3 – 5 kg/tháng, đặc biệt là an toàn và tốt cho sức khỏe.

1. Vì sao yến mạch có công dụng giảm cân và tốt cho cơ thể?

Công dụng giảm cân của yến mạch

Đốt cháy chất béo nhanh, giảm cảm giác thèm ăn: Theo các chuyên gia, ăn yến mạch giúp bạn thấy nhanh no hơn, giảm cảm giác thèm ăn. Đồng thời, giúp cơ thể đốt chất chất béo nhanh hơn, mà không gây cảm giác thèm ăn lại. Đặc biệt, yến mạch giúp cơ thể hấp thu được lượng chất xơ cao gấp đôi so với loại bột khác, mà không chứa chất béo, đường làm béo cũng như chứa lượng calo rất ít.

Giảm cân bằng yến mạch hiệu quả cho nàng mũm mĩm
Giảm cân bằng yến mạch hiệu quả cho nàng mũm mĩm

Cung cấp đủ năng lượng và dinh dưỡng cơ thể cần: yến mạch còn chứa hàm lượng chất chống oxy hóa khá cao, protein, sắt, các chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Chính vì thế, bạn nên dùng yến mạch để giảm cân an toàn, cải thiện sức khỏe. Đặc biệt, nó giúp hạ thấp mức Cholesterol, ngăn ngừa một số mầm mống gây ung thư.

Giảm cân bằng yến mạch có thực sự an toàn và tốt cho cơ thể?

Nhiều người chọn giảm cân bằng cách nhịn ăn thường không tốt cho cơ thể, gây ra nhiều tác dụng phụ như mệt mỏi, cơ thể suy nhược hoặc gây tích nước, lâu dần rất hại cho cơ thể. Đối với phương pháp giảm cân bằng yến mạch, chất xơ đóng vai trò chủ đạo, giúp tiêu thụ những năng lượng dư thừa khi bạn dùng những đồ ăn, thức uống có hàm lượng calo cao. Đặc biệt, trong yến mạch còn có hàm lượng các chất dinh dưỡng, giúp bạn không bị mệt mỏi.

2. Top 3 thực đơn giảm cân hiệu quả bằng yến mạch

Từ công dụng đặc biệt của yến mạch trong giảm cân, chúng ta có thể ăn yến mạch theo 3 hướng dẫn sau:

Thực đơn 1: Cháo yến mạch

Nguyên liệu: 2 nắm tay đầy cháo yến mạch (khoảng 100g-150g) + 4 bát nước sôi (400ml)

Bạn nên hạn chế gia vị, không cho dầu mỡ, bơ.

Cách làm: Bạn cho yến mạch vào nước sôi đun từ 5-7 phút, sau đó tắt bếp để nguội (khoảng 30 phút) cho cháo nở, chia chỗ cháo ra làm 3 phần để ăn trong ngày. Lưu ý: để nơi nhiệt độ mát mẻ để cháo không bị hỏng nhé.

Thực đơn 2: Bột yến mạch

Giảm cân bằng yến mạch hiệu quả cho nàng mũm mĩm
Bột yến mạch có thể giảm cân theo nhiều cách khác nhau

Nếu bạn không có thời gian nấu cháo, hãy thử cách giảm cân bằng bột yến mạch. Bạn chỉ cần thực hiện đúng khẩu phần ăn với bột yến mạch dưới đây thì giảm 3 – 5 kg sẽ vô cùng dễ dàng.

Bữa sáng: Uống 1 cốc bột yến mạch cùng 1 quả chuối

Bữa trưa: Salad rau củ trộn, uống 1 cốc bột yến mạch

Bữa tối: Ăn thịt bò hầm nhừ, 1 cốc bột yến mạch

Bữa phụ: 1 cốc bột yến mạch cùng 1 hộp sữa chua không đường

Bột yến mạch có thể cung cấp tinh bột thay cho cơm. Do đó, áp dụng thực đơn trên vẫn sẽ giúp cơ thể có đủ năng lượng mà lại tiêu mỡ dễ dàng.

Thực đơn 3: Yến mạch kết hợp gạo lứt

Giảm cân bằng yến mạch hiệu quả cho nàng mũm mĩm
Giảm cân bằng yến mạch và gạo lứt vốn là phương pháp giảm cân đúng cách được phụ nữ Nhật Bản rất ưa chuộng

Giảm cân bằng yến mạch và gạo lứt vốn là phương pháp giảm cân đúng cách được phụ nữ Nhật Bản rất ưa chuộng, vì nó giúp giữ dáng, làn da của bạn đẹp hơn rất nhiều.

Buổi sáng: Hãy uống 1 cốc bột yến mạch.

Bữa trưa: ăn 1 chén cơm gạo lứt với các món ăn luộc, nhớ hạn chế dầu mỡ.

Bữa tối: bạn ăn cháo yến mạch với salad rau củ.

Thực đơn này không hề chứa chất béo, lại đảm bảo dưỡng chất cho cơ thể.

Nếu thực hiện tốt bạn các thực đơn trên, hoàn toàn có thể giảm từ 3-5kg/tuần. Tuy nhiên, bạn chỉ nên áp dụng cách giảm cân này trong 1 – 2 tuần, không nên lặp lại thường xuyên để đảm bảo sức khỏe nhé.

Giảm cân bằng yến mạch tuy có hơi vất vả, vì phải điều chỉnh lại chế độ ăn khác hẳn so với những ngày thường nhưng kết quả nó mang lại cực hiệu quả, nhanh, tuyệt đối an toàn cho sức khỏe.

Thanh Hoa

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm