Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cách khử mùi, diệt khuẩn tủ lạnh để không ảnh hưởng chất lượng thực phẩm

Ngày 18/06/2019
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Tủ lạnh là nơi chứa rất nhiều thực phẩm, thức ăn tươi sống, món ăn đã chế biến sẵn,... và những thực phẩm nặng mùi sẽ gây mùi hôi cho tủ lạnh. Để khử mùi tủ lạnh mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng thực phẩm, các bạn hãy tham khảo vài cách làm này nhé!

Cách khử mùi diệt khuẩn tủ lạnh hiệu quả, không ảnh hưởng chất lượng thực phẩm 1Làm sao để khử mùi hôi tủ lạnh

Dùng chanh tươi khử mùi tủ lạnh

Tác dụng: Chanh có tính kháng khuẩn và làm sạch bẩn rất tốt, dùng chanh tươi để tiêu diệt mùi hôi trong tủ lạnh là cách làm an toàn và dễ thực hiện.

Cách thực hiện: Chanh cắt thành lát mỏng, đặt vào các vị trí khác nhau ở từng ngăn tủ lạnh. Tinh dầu trong vỏ chanh sẽ khử sạch mùi, giúp tủ lạnh có mùi thơm mát, dễ chịu.

Cách khử mùi diệt khuẩn tủ lạnh hiệu quả, không ảnh hưởng chất lượng thực phẩm 2Sử dụng chanh tươi để khử mùi tủ lạnh

Dùng quả thơm (dứa) để khử mùi tủ lạnh

Bạn sẽ bắt gặp một số nhà hàng hoặc quán cà phê lấy trái dứa để xông hơi, tạo mùi hương cho phòng, cách làm này vừa tiện lợi, mùi thơm tự nhiên, an toàn cho sức khỏe mà còn giúp tinh thần dễ chịu.

Tác dụng: Bạn cũng có thể sử dụng quả dứa để khử mùi tủ lạnh, quả dứa sẽ giúp khử sạch những mùi hôi của thực phẩm nặng mùi, giúp kháng khuẩn, cho tủ lạnh có mùi thơm dịu của quả  thơm.

Cách thực hiện: Trái thơm gọt bỏ phần vỏ, lấy phần ruột bên trong và cắt thành từng miếng, để đều dứa đã cắt vào các ngăn trong tủ lạnh, qua một đêm bạn sẽ cảm nhận được mùi trái thơm dễ chịu, và mùi hôi cũng biến mất.

Cách khử mùi diệt khuẩn tủ lạnh hiệu quả, không ảnh hưởng chất lượng thực phẩm 3Quả dứa giúp khử mùi hôi và tạo hương thơm dễ chịu

Dùng trà xanh để khử mùi tủ lạnh

Tác dụng: Trà hay còn gọi là chè có tác dụng chống oxy hóa rất tốt và diệt khuẩn. Vì thế, nhiều bà nội trợ lấy trà xanh để khử mùi tủ lạnh, kết quả mang lại rất tuyệt vời.

Cách thực hiện: Chỉ cần lấy trà cho vào túi vải, hoặc bạn sử dụng trà túi lọc và đặt trực tiếp vào tủ lạnh, mùi hương của trà sẽ diệt khuẩn và khử mùi hôi rất tốt. Bạn cũng có thể dùng bã trà để khử mùi, mùi hương của trà sẽ giúp tủ lạnh được thơm hơn.

Cách khử mùi diệt khuẩn tủ lạnh hiệu quả, không ảnh hưởng chất lượng thực phẩm 4Trà xanh giúp khử mùi và diệt khuẩn tốt

Khử mùi tủ lạnh bằng cà phê

Tác dụng: Mùi hương của cà phê có thể lan tỏa rất xa bạn vẫn ngửi được, vì thế đây sẽ là một bí quyết  khử mùi hôi rất tốt, không chỉ mùi trong tủ lạnh, mà trong giày, trong phòng khách, bàn làm việc,… Mùi thơm của cà phê có cảm giác giúp bạn thức tỉnh và sảng khoái.

Cách thực hiện: Bạn có thể sử dụng trực tiếp hạt cà phê, cà phê dạng xay để vào túi vải và cho vào tủ lạnh, mùi hương cà phê sẽ nhanh chóng khử các mùi hôi thực phẩm. Hoặc bạn có thể dùng bã cà phê, sau khi pha cà phê và lấy phần nước, bạn hãy giữ lại bã cà phê để khử mùi tủ lạnh, bột cà phê này sẽ hút sạch các mùi hôi khó chịu có trong tủ lạnh và hương thơm cà phê sẽ giữ lại trong tủ lạnh, thơm tho và dễ chịu.

Cách khử mùi diệt khuẩn tủ lạnh hiệu quả, không ảnh hưởng chất lượng thực phẩm 5Cà phê giúp khử mùi và giữ mùi hương lâu

Khử mùi hôi tủ lạnh bằng than hoạt tính

Tác dụng: Than hoạt tính là cái tên được biết đến nhiều trong việc làm đẹp da. Và than hoạt tính còn có khả năng khử mùi, tiêu diệt khuẩn trong tủ lạnh hiệu quả.

Cách thực hiện: Bạn có thể mua một hộp than hoạt tính sau đó mở hộp cho vào tủ lạnh. Tủ lạnh của bạn sẽ được hút mùi, kháng khuẩn, than hoạt tính sẽ giúp tủ lạnh bạn hết mùi hôi ngay.

Cách khử mùi diệt khuẩn tủ lạnh hiệu quả, không ảnh hưởng chất lượng thực phẩm 6Than hoạt tính hút sạch mùi hôi tủ lạnh

Khử mùi hôi tủ lạnh bằng rượu

Tác dụng: Hơi rượu có tác dụng khử khuẩn, loại bỏ các mùi hôi, ngăn ngừa vi khuẩn phát triển.

Cách thực hiện: Bạn lấy một ít rượu vào ly nhỏ và cho vào tủ lạnh, hơi rượu sẽ giúp loại bỏ mùi hôi thực phẩm. Ngoài ra, bạn có thể dùng rượu để lau chùi tủ lạnh, vừa giúp diệt khuẩn vừa giúp khử mùi tủ lạnh tốt.

Tủ lạnh là nơi chứa thức ăn hằng ngày, thực phẩm cần chế biến và thực phẩm ăn liền, nếu để chung các mùi hôi hoặc vi khuẩn của thịt cá bám mùi vào trái cây, rau xanh,... dễ ảnh hưởng đến sức khỏe nếu ta không có cách bảo quản tốt. Hãy có cách khử mùi tủ lạnh hiệu quả và vệ sinh tủ lạnh thường xuyên để bảo vệ sức khỏe nhé!

Chân Chân

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm