Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cách làm dầu dừa dưỡng tóc suông mượt đơn giản ngay tại nhà

Ngày 06/06/2019
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Dầu dừa được nhiều người ưa chuộng bởi có công dụng đặc biệt là dưỡng tóc. Tuy nhiên, việc mua dầu dừa đôi khi lại không đảm bảo về chất lượng. Nhưng đừng lo, vì cách làm dầu dừa dưỡng tóc vô cùng đơn giản mà bạn có thể dễ dàng thực ngay tại nhà.

Cách làm dầu dừa dưỡng tóc đơn giản ngay tại nhà1Nắm được cách làm dầu dừa dưỡng tóc là bí quyết để có được mái tóc khỏe đẹp

Vì sao cần phải tìm hiểu cách làm dầu dừa dưỡng tóc?

Đối với chị em phụ nữ thì một làn da căng mịn cùng một mái tóc dày mượt là điều mà nhiều người mong muốn. Dầu dừa thì lại có công dụng cải thiện vô cùng hiệu quả đối với da và tóc. Chính vì vậy, dầu dừa được các chị em rất ưa chuộng và săn đón công thức về cách làm dầu dừa dưỡng tóc tại nhà để đảm bảo chất lượng và tiết kiệm.

Công dụng của dầu dừa đối với tóc thì rất nhiều, đặc biệt là 3 công dụng chính dưới đây:

  • Dưỡng ẩm da đầu và kích thích mọc tóc nhanh dài hơn. Có tác dụng chống oxy hóa để mái tóc của bạn luôn óng mượt.
  • Ngăn ngừa hiện tượng rụng tóc. Dầu dừa thẩm thấu qua da đầu sẽ cung cấp chất dinh dưỡng và độ ẩm cho chân tóc, hạn chế tình trạng rụng tóc.
  • Trị gàu hiệu quả. Nguyên nhân dẫn đến gàu là do tế bào chết xuất hiện nhiều trên da đầu. Lúc này dầu dừa như một loại tấy tế bào chết, giúp loại bỏ chúng mà vẫn giữ được độ ẩm trên da đầu.

Chị em phụ nữ nên giắt túi những cách làm dầu dừa dưỡng tóc không chỉ vì công dụng của nó mà do hiện nay, dầu dừa xuất hiện tràn lan trên thị trường đôi khi không rõ nguồn gốc. An toàn nhất vẫn là bạn nên tự làm ở nhà thì dầu dừa sẽ hoàn toàn nguyên chất và tự nhiên.

Cách làm dầu dừa dưỡng tóc như thế nào?

Có rất nhiều cách làm dầu dừa dưỡng tóc mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà, nhưng chúng tôi gợi ý cho bạn những cách làm dầu dừa dưỡng tóc rất đơn giản. Chỉ với vài bước là bạn đã có thể có một chai tinh dầu dừa nguyên chất.

1. Làm dầu dừa bằng cách đun sôi

Nguyên liệu cần có:

  • 400ml nước đun sôi để ấm.
  • Khoảng 1kg dừa khô đã nạo thành sợi (bạn có thể tự nạo hoặc nhờ người bán nạo giúp).

Dụng cụ cần có:

  • Một chiếc nồi hoặc chảo vừa đủ để đun dừa (lưu ý đáy càng rộng càng tốt)
  • Một dụng cụ như đũa dài hoặc muỗng dài dùng để khuấy.

Cách làm:

Đầu tiên, bạn cho dừa đã nạo vào cùng 400ml nước ấm. Sau đó trộn đều trong khoảng thời gian từ 15 - 20 phút để hỗn hợp đồng nhất.

Sau đó, bạn dùng rây hoặc túi vải vắt kiệt để có được nước cốt dừa. Rồi bạn lấy nước cốt này, cho vào nồi đã chuẩn bị, bắc lên bếp. Khi mới đưa lên bếp bạn nên để lửa to, sau khoảng 3 phút khi hỗn hợp bắt đầu sôi thì vặn nhỏ lửa lại. Bạn cần lưu ý, phải luôn khuấy đều tay từ lúc bắt đầu đun để tránh tình trạng bị cháy.

Cách làm dầu dừa dưỡng tóc đơn giản ngay tại nhà2Luôn phải khuấy đều tay để nước cốt dừa không bị cháy

Khi dung dịch đã có màu vàng sẫm, hơi nước đã bốc hơi đi hết, thì bạn để dung dịch lắng xuống, sau đó nhẹ nhàng lấy phần tinh dầu có được ở lớp trên bỏ vô lọ thủy tinh để dùng dần.

2. Dùng phương pháp ép lạnh để làm dầu dừa

Đối với cách làm dầu dừa dưỡng tóc này, bạn cần chuẩn bị một số thứ sau đây.

Nguyên liệu: Một quả dừa khô.

Dụng cụ cần có:

  • Dụng cụ để nạo dừa.
  • Máy xay.
  • Dụng cụ lọc.
  • Lọ thủy tinh.

Cách làm:

Cách làm dầu dừa dưỡng tóc này cũng rất đơn giản. Đầu tiên là bạn nạo cơm dừa, thái ra từng lát nhỏ rồi cho vào máy xay, xay nhuyễn. Sau đó lấy cơm dừa đã được xay nhuyễn cho vào miếng vải mỏng để lọc. Cố gắng vắt kiệt nước rồi cho phần nước vào lọ thủy tinh, đậy nắp lại và để trong vòng 24 giờ. Sau thời gian đó sẽ xuất hiện một lớp váng mỏng. Bạn cho vào tủ lạnh để lớp váng đông lại rồi loại bỏ lớp váng là bạn đã có một lọ dầu dừa dưỡng tóc.

Nhưng đối với phương pháp này thì bạn cần chú ý chỉ được sử dụng dầu dừa trong vòng 1 tuần. Không được được để lâu ở môi trường bên ngoài.

Vậy là các chị em đã có thể hình dung được cách làm dầu dừa dưỡng tóc hiệu quả và đơn giản ngay tại nhà rồi phải không nào? Tuy nhiên, làm sao để dầu dừa phát huy tác dụng tối đa?

Cách làm dầu dừa dưỡng tóc đơn giản ngay tại nhà3Tìm hiểu cách sử dụng dầu dừa dưỡng tóc giữ một vai trò quan trọng để bạn có một mái tóc chắc khỏe

Sử dụng dầu dừa dưỡng tóc sao cho hiệu quả

Cách sử dụng tinh dầu dưỡng tóc cũng như cách sử dụng dầu dừa - muốn hiệu quả thì bạn phải có nguyên tắc. Đối với sử dụng dầu dừa dưỡng tóc thì bạn cần chú ý một số điều sau đây để dầu dừa phát huy tác dụng.

Tùy vào vấn đề ở tóc mà bạn muốn cải thiện thì dầu dừa sẽ có cách sử dụng khác nhau.

1. Muốn tóc mọc nhanh

Đầu tiên, bạn gội đầu thật sạch, sấy khô tóc. Cùng lúc đó, chiết một lượng dầu dừa vừa đủ ra một chiếc cốc, hâm nóng rồi dùng tăm bông để thấm lên da đầu. Mát-xa da đầu thật kỹ, bạn có thể ủ tóc trong vòng 30 phút hoặc để qua đêm. Sau đó gội đầu lại bình thường. Chú ý cần phải gội đầu sạch sau khi ủ tóc.

2. Muốn giảm bớt tình trạng rụng tóc

Bạn dùng khoảng 10ml tinh dầu dừa rồi dùng tăm bông, chấm và thoa đều da đầu theo hình tròn. Để dầu dừa dễ thẩm thấu vào bên trong thì bạn nên dùng tay để xoa bóp nhẹ nhàng da đầu.

Tiếp đến, bạn bôi dầu dừa lên lược và chải tóc để phần chẻ ngọn được cải thiện. Sau khi thoa cần ngồi thư giãn 30 phút rồi gội lại thật sạch với nước. Việc này không chỉ giúp giảm rụng tóc mà còn giúp làn tóc của bạn suông mềm và óng ả hơn.

Cách làm dầu dừa dưỡng tóc cũng như cách sử dụng dầu dừa dưỡng tóc vô cùng đơn giản phải không nào? Hy vọng bạn có thể thực hiện thành công và có được lọ dầu dừa do chính mình làm ra. Bạn cũng cần chú ý là phải thực hiện những cách sử dụng dầu dừa thường xuyên, như vậy thì tình trạng tóc mới được cải thiện nhanh chóng bạn nhé.

Hoàng Minh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm