Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Cách làm hồng môi tự nhiên cuốn hút không cần son

Ngày 15/02/2023
Kích thước chữ

Một đôi môi hồng, căng mọng tự nhiên luôn là mơ ước của các chị em. Không cần phải đến các cơ sở thẩm mỹ để khử thâm, phun thêm màu cho môi. Chỉ với những cách làm hồng môi đơn giản có thể thực hiện ngay tại nhà bạn sẽ tự tin với sắc hồng trên đôi môi mình.

Không cần phải lúc nào cũng thoa son để tạo ra sắc môi hồng hào, cuốn hút. Những cách làm hồng môi tại nhà sẽ giúp cho đôi môi của bạn thêm hồng tự nhiên khắc phục ngay tình trạng đôi môi nhợt nhạt kém sắc, cùng tìm hiểu nhé!

Cách làm môi hồng bằng đường nâu và mật ong

Sự tích tụ của tế bào chết là nguyên nhân khiến cho đôi môi trở nên thô ráp, sần sùi và ngày càng thâm màu hơn. Hỗn hợp tẩy tế bào chết tự nhiên giúp nhẹ nhàng lấy đi các tế bào cũ sần trên môi mà không làm đau rách môi, chảy máu, ngược lại còn dưỡng ẩm giúp cho môi bạn mềm mịn và căng mọng. 

Hỗn hợp đường nâu và mật ong giàu chất chống oxy hoá, vừa giúp lấy đi tế bào chết vừa ngăn chặn các yếu tố môi trường tác động ảnh hưởng đến màu sắc của môi. Trong đó, đường nâu có axit glycolic điều hòa màu sắc trên môi, ngăn chặn độc tố môi trường làm môi xỉn màu. Còn các enzyme trong mật ong có khả năng làm sáng màu môi và cấp ẩm cho đôi môi căng mềm mại.

Bạn có thể thực hiện bằng cách sau:

  • Dùng khoảng 1 thìa cà phê đường nâu trộn với mật ong.
  • Cho hỗn hợp lên môi và massage nhẹ trong khoảng 1 - 2 phút.
  • Rửa sạch với nước thường để làm trôi đi lớp da chết.

Bạn nên thực hiện khoảng 2 lần mỗi tuần để môi trở nên hồng hào hơn, đừng lạm dụng quá nhiều mà làm mỏng da môi, khiến môi nhạy cảm hơn. 

Làm hồng môi bằng đường nâu và mật ong Làm hồng môi bằng đường nâu và mật ong

Cách làm hồng môi bằng củ dền tươi

Củ dền có màu đỏ tươi là hỗn hợp của sắc màu thực vật betacyanin và betaxanthin. Nếu bạn đã từng thử tiếp xúc với củ dền tươi bạn sẽ thấy môi và lưỡi sẽ bám màu hồng nhẹ, trở nên hồng hào hơn. Ngoài mang đến sắc tố tự nhiên, những chất này còn có khả năng chống oxy hóa, bảo vệ cơ thể chống lại các gốc tự do làm tối màu môi. Bên cạnh đó, củ dền còn chứa nhiều loại vitamin như A, C, B và khoáng chất sắt tự nhiên, thích hợp bổ sung dưỡng chất và nuôi dưỡng đôi môi của bạn tăng sắc hồng và mịn màng hơn.

Bạn có thể dưỡng môi với củ dền tươi theo những cách dưới đây:

  • Củ dền sau khi rửa sạch thì cắt thành lát mỏng cho vào ngăn mát tủ lạnh. Sau khi môi được làm sạch bạn dùng chúng chà nhẹ lên môi trong khoảng 10 phút. Rồi giữ nguyên như vậy trong khoảng 30 phút mới rửa lại với nước. Cách làm này tạo ra độ ma sát nhẹ giúp lấy đi da chết trên môi, để lại màu hồng trên môi. 
  • Ngoài ra, bạn có thể ép củ dền tươi lấy nước, trộn thêm vào một ít mật ong như hỗn hợp son dưỡng với màu hồng tự nhiên rồi thoa lên môi. Sự kết hợp của củ dền tươi và mật ong sẽ làm môi bạn không còn thô ráp, xỉn màu nữa. 
  • Hãy làm khoảng 2 - 3 lần mỗi tuần để sở hữu đôi môi hồng mềm mại.
Dưỡng môi hồng với củ dền tươi Dưỡng môi hồng với củ dền tươi

Cách làm môi hồng bằng tinh bột nghệ kết hợp với sữa tươi

Nghệ là một vị thuốc dân gian chứa hoạt chất curcumin có khả năng làm liền sẹo, trắng sáng da rất hiệu quả. Thế nên với những ai môi còn thâm xỉn màu thì hãy dùng tinh bột nghệ để dưỡng hồng ngay.

Lấy một ít tinh bột nghệ trộn với sữa tươi thành hỗn hợp sền sệt. Thoa lên môi và giữ trong khoảng 10 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. 

Tinh bột nghệ sẽ khử đi màu thâm và dưỡng ẩm cho đôi môi của bạn. Lưu ý không nên dùng nghệ tươi bởi vì màu vàng đậm có thể bám vào môi rất lâu. Ngoài ra, với tinh bột nghệ tạp chất đã được loại bỏ, hàm lượng curcumin sẽ cao hơn gấp hàng chục lần giúp nuôi dưỡng đôi môi của bạn tốt hơn. 

Làm hồng môi bằng tinh bột nghệ và sữa tươi Làm hồng môi bằng tinh bột nghệ và sữa tươi

Với những cách làm môi hồng mà Long Châu chia sẻ bạn hoàn toàn có thể làm tăng màu hồng tự nhiên cho đôi môi của mình ngay tại nhà. Ngoài ra để đôi môi tránh thâm xỉn màu bạn nên uống đủ nước, không dùng quá nhiều son, không nên hút thuốc lá, bỏ qua thói quen liếm môi và tẩy da chết thường xuyên nhé! 

Hoàng Vi

Nguồn tham khảo: Hellobacsi.com

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTừ Vĩnh Khánh Tường

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Võ Trường Toản. Có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin