Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Cách làm sữa tắm giúp trắng da tại nhà bằng nguyên liệu thiên nhiên

Ngày 23/03/2023
Kích thước chữ

Dưới đây là những công thức điều chế sữa tắm dưỡng ẩm và trắng da toàn thân từ các nguyên liệu thiên nhiên dễ tìm. Bạn có thể tham khảo và thực hiện tại nhà.

Bạn muốn sở hữu một làn da mịn màng và trắng hồng tự nhiên, nhưng lại ngại sử dụng các loại mỹ phẩm làm trắng đang được cung cấp trên thị trường? Đừng lo lắng, một giải pháp làm trắng da an toàn và hiệu quả mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà đó chính là tự tay làm sữa tắm dưỡng ẩm bằng nguyên liệu thiên nhiên.

Công thức kết hợp mật ong, nước cốt chanh và sữa tươi

Bạn có thể dễ dàng bắt gặp các nguyên liệu có sẵn trong bếp hoặc tủ lạnh của mình có chứa nhiều hoạt chất dưỡng ẩm, và làm trắng tự nhiên. Mật ong, chanh và sữa tươi là những ví dụ điển hình.

Các thực phẩm này có thành phần bao gồm chất vitamin E, A, C, các khoáng chất, chất chống oxy hóa và chất tẩy trắng tự nhiên. Đặc biệt, chúng chứa hàm lượng dưỡng chất cao hơn nhiều so với mỹ phẩm dưỡng trắng da.

Tự làm sữa tắm dưỡng ẩm tại nhà bằng nguyên liệu thiên nhiên 1Mật ong, chanh và sữa tươi chứa hàm lượng dưỡng chất cao hơn nhiều so với mỹ phẩm làm trắng

Để làm sữa tắm dưỡng ẩm, bạn cần chuẩn bị 250ml sữa tươi, 2 thìa nhỏ mật ong và 1 thìa nhỏ nước cốt chanh. Đầu tiên, bạn đổ tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị vào tô và trộn đều. Sau đó, bạn làm ướt toàn thân và thoa hỗn hợp sữa tắm tự nhiên lên toàn bộ cơ thể, chú ý thoa nhiều hơn ở những vùng da tối như đầu gối và dưới cổ.

Trong quá trình thoa, hãy massage nhẹ nhàng để giúp sữa tắm thẩm thấu vào da. Cuối cùng, bạn rửa sạch bằng nước sạch. Bạn nên thực hiện từ 2 - 3 lần/tuần để đạt được kết quả làn da trắng sáng nhanh chóng.

Làm sữa tắm trắng da từ nha đam, vitamin E và dầu ô liu

Khi nói đến việc làm đẹp và dưỡng trắng da, không thể không nhắc đến các nguyên liệu như nha đam, dầu ô liu và vitamin E. Đây đều là các thành phần chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho da, giúp giữ ẩm và làm sáng da. Khi kết hợp các nguyên liệu này với nhau, bạn sẽ có công thức làm trắng da chỉ trong thời gian ngắn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm 1/2 bát nhỏ gel nha đam, 1 bát dầu oliu, 5 viên vitamin E. Cách thực hiện:

  • Cho tất cả các nguyên liệu vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn.
  • Làm ướt da toàn thân và thoa đều hỗn hợp lên da, sau đó massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào da.
  • Thực hiện 2 lần/tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất. Sau 2 tuần sử dụng, bạn sẽ thấy da trắng hồng lên một cách rõ rệt.

Sữa tắm dưỡng ẩm từ cám gạo, mật ong và dầu ô liu

Hỗn hợp cám gạo, mật ong và dầu ô liu giúp cung cấp dưỡng chất, loại bỏ tế bào chết và mang lại làn da trắng sáng, mịn màng. Với công thức sữa tắm dưỡng ẩm này, bạn chỉ cần thực hiện thường xuyên 2 lần/tuần sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất.

Tự làm sữa tắm dưỡng ẩm tại nhà bằng nguyên liệu thiên nhiên 2Hỗn hợp cám gạo, mật ong và dầu ô liu giúp loại bỏ tế bào chết và mang lại làn da trắng sáng

Để chuẩn bị nguyên liệu, bạn cần 3 thìa dầu ô liu, 1/2 chén cám gạo và 2 thìa mật ong nguyên chất. Bạn trộn đều tất cả thành hỗn hợp sánh mịn. Sau đó, bạn tắm sạch bằng nước ấm và lau khô da.

Kế tiếp, bạn thoa hỗn hợp lên toàn thân và massage nhẹ nhàng trong khoảng 25 phút để các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào da. Cuối cùng, tắm sạch bằng nước ấm.

Công thức sữa tắm làm trắng từ mật ong và đu đủ

Mật ong không chỉ có công dụng kháng khuẩn mà còn giúp nâng tông da hiệu quả. Khi kết hợp với đu đủ, hỗn hợp này có công dụng làm da trắng mịn tự nhiên và ngăn ngừa lão hóa.

Nguyên liệu gồm 1 quả đu đủ chín và 4 thìa mật ong nguyên chất. Cách thực hiện rất đơn giản. Bạn gọt vỏ đu đủ và bỏ hạt, đem đi xay nhuyễn và trộn đều với 4 thìa mật ong. Sau khi tắm sạch với nước, thoa hỗn hợp lên và massage nhẹ nhàng trong 15 - 20 phút. Cuối cùng, bạn tắm lại bằng nước ấm.

Tự làm sữa tắm dưỡng ẩm tại nhà bằng nguyên liệu thiên nhiên 3Công thức sữa tắm làm trắng từ mật ong và đu đủ giúp da kháng khuẩn và nâng tông

Trong trường hợp bạn bận rộn nhiều và không có thời gian chuẩn bị các nguyên liệu, có một cách khác để làm trắng và cấp ẩm tốt cho da đó chính là dùng sữa tắm Reihaku Hatomugi Body Soap. Sản phẩm chính là một giải pháp tối ưu việc tích hợp làm sạch và dưỡng ẩm cho da.

Sữa tắm Reihaku Hatomugi Body Soap có công chức đặc biệt gồm nhiều thành phần dưỡng ẩm tự nhiên như hạt Ý dĩ, dầu mỡ ngựa, bơ hạt mỡ, dầu hoa trà, vitamin E,... giúp chăm sóc da toàn diện. Chỉ trong một thời gian ngắn sử dụng, làn da của bạn sẽ trở nên săn chắc, trắng mịn và tràn đầy sức sống hơn. Nếu như là một tín đồ đam mê sở hữu làn da mịn màng, căng mướt, thì bạn đừng bao giờ bỏ qua sản phẩm này.

Trên đây là cách làm sữa tắm giúp trắng da tại nhà bằng nguyên liệu thiên nhiên mà chúng tôi gợi ý đến bạn. Nói chung, việc làm đẹp không khó, chỉ cần bạn có sự quyết tâm và đầu tư cho bản thân. Hy vọng rằng qua những thông tin trong bài, bạn sẽ sớm tìm được một phương pháp làm trắng an toàn và hiệu quả cho da.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Chí Chương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội - chuyên môn Dược lâm sàng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.