Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

4 cách cực thú vị ngăn ngừa suy giảm trí nhớ ở người trẻ tuổi

Ngày 14/09/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nhiều người có thói quen làm việc liên tục và nhiều việc cùng một lúc. Điều này khiến tinh thần căng thẳng dẫn đến suy giảm trí nhớ khi còn trẻ tuổi. Hiện nay ghi

Nhiều người có thói quen làm việc liên tục và nhiều việc cùng một lúc. Điều này khiến tinh thần căng thẳng dẫn đến suy giảm trí nhớ khi còn trẻ tuổi.

Hiện nay ghi nhận rất nhiều trường hợp những người có tuổi đời còn khá trẻ nhưng đã mắc chứng suy giảm trí nhớ như người già. Sự đãng trí này khiến cho công việc và cuộc sống của họ bị ảnh hưởng rất nhiều. Trước đây, mỗi khi một người muốn rèn luyện não bộ, tăng sự tập trung và khả năng ghi nhớ thường nhận được lời khuyên: chơi các trò đố chữ, đọc nhiều sách,… Nhưng thực tế, việc ngăn ngừa chứng bệnh suy giảm trí nhớ ở người trẻ tuổi không chỉ dừng lại ở việc tập luyện cho não bộ. Có nhiều nghiên cứu đề cập tới việc tăng khả năng ghi nhớ bằng những hoạt động khác nữa cũng đem lại nhiều hiệu quả rõ rệt. Không những thế, những hoạt động này rất thú vị và thích hợp với người trẻ tuổi.

Cùng chúng tôi khám phá 4 cách cực thú vị và vui vẻ để ngăn ngừa chứng suy giảm trí nhớ cho những người trẻ tuổi nhé.

Xông hơi

4 cách cực thú vị ngăn ngừa suy giảm trí nhớ ở người trẻ tuổi 1
Xông hơi giúp tăng hiệu quả tuần hoàn máu, cải thiện sức khỏe não bộ

Trước đây, khi nhắc tới xông hơi người ta sẽ chỉ nghĩ tới lợi ích của nó đối với việc lưu thông khí huyết trong cơ thể. Tuy nhiên, thời gian gần đây, một nghiên cứu từ trường đại học Eastern Finland chỉ ra rằng tắm xông hơi cũng làm cho trí nhớ được cải thiện đáng kể.

Tắm hơi khoảng 4 – 7 lần mỗi tuần có thể giảm nguy cơ suy giảm trí nhớ tới 66%. Không những thế nó còn hạn chế việc mắc bệnh Alzheimer lên tới 65% nữa.

Uống cà phê

4 cách cực thú vị ngăn ngừa suy giảm trí nhớ ở người trẻ tuổi 2
Cà phê các tác dụng tăng cường trí nhớ

Giờ đây những người yêu thích cà phê sẽ thấy thật phấn khích khi biết được lợi ích tích cực của cà phê với não bộ chứ không tiêu cực như người ta vẫn nói. Trường đại học Coimbra tại Bồ Đào Nha công bố một nghiên cứu mối liên hệ giữa cà phê với việc ngăn ngừa suy giảm trí nhớ và lão hóa. Đồng thời nó còn bảo vệ bộ não khỏi các bệnh như Alzheimer, Parkinson.

Theo nghiên cứu này, họ chỉ ra rằng những người uống cà phê mỗi ngày có thể giảm tới 27% nguy cơ suy giảm trí nhớ. Điều này được lý giải bởi vì trong cà phê có chứa caffeine nếu tiêu thụ ở mức vừa phải sẽ là chất chống viêm và chống oxy hóa hiệu quả cho não bộ và cả cơ thể.

Nhảy

4 cách cực thú vị ngăn ngừa suy giảm trí nhớ ở người trẻ tuổi 3
Nhảy nhót vui vẻ với bạn bè cũng là cách để cải thiện trí não

Một bài viết trên tạp chí New England Journal of Medicine vào năm 2003 cho thấy những người hay nhảy nhót có nguy cơ mắc chứng bệnh mất trí nhớ thấp hơn 75% so với người không bao giờ nhảy.

Việc vận động khi nhảy là cũng như những bài tập thể dục có tác dụng rèn luyện và nâng cao sức khỏe. Để giữ được một trí tuệ minh mẫn, khỏe mạnh bạn nhớ phải bổ sung thêm những đồ ăn lành mạnh, giàu dinh dưỡng, chế độ nghỉ ngơi đầy đủ.

Tập thể dục trong một căn phòng màu xanh lá cây

Có vẻ khó tin nhưng nghiên cứu tại Anh cho thấy việc tập thể dục hàng ngày trong một căn phòng màu xanh hay không gian xanh lá cây giúp cải thiện tâm trạng hơn hẳn. Dĩ nhiên, chỉ việc tập thể dục đã tốt cho sức khỏe cả về thể chất và tinh thần. Việc này giúp ngăn ngừa các bệnh tiểu đường, cholesterol, huyết áp cao,… và chắc chắn tác động tích cực lên não bộ.

Huyền Trang

Nguồn: Medicmagic

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm