Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cách phòng tránh bệnh phụ khoa hiệu quả bạn gái nên biết

Ngày 17/06/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bệnh phụ khoa là những căn bệnh có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của phụ nữ. Để phòng tránh tốt các bệnh phụ khoa, bạn nên tham khảo các cách phòng tránh sau đây!

Sức khỏe “cô bé” của chị em có thể bị ảnh hưởng trực tiếp bởi những thói quen sinh hoạt hằng ngày. Nếu chăm sóc không đúng cách, chị em rất dễ mắc phải các bệnh phụ khoa không mong muốn. Từ đó làm giảm đi chất lượng cuộc sống cũng như chuyện chăn gối hàng ngày. 

Bệnh phụ khoa là gì?

Theo nghiên cứu của bộ y tế, hiện nay có hơn 70% phụ nữ bị nhiễm bệnh phụ khoa và thường xuyên tái phát liên tục dù đã được điều trị và không biết nguyên nhân gây bệnh. Bệnh phụ khoa là bệnh thuộc nhóm bệnh lý xuất hiện tại cơ quan sinh dục phụ nữ. Các loại bệnh phụ khoa phổ biến như: Viêm âm đạo, u xơ tử cung, ung thư cổ tử cung, viêm cổ tử cung,... Đây là những chứng bệnh gây ngứa và khó chịu cô bé. Các loại bệnh phụ khoa có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cơ thể và sức khỏe sinh sản của phụ nữ. 

Bệnh phụ khoa là các bệnh vùng kín phụ nữ thường mắc phải Bệnh phụ khoa là các bệnh vùng kín phụ nữ thường mắc phải 

Những cách phòng tránh bệnh phụ khoa hiệu quả

Vệ sinh vùng kín đúng cách

Không ít chị em có nhiều quan niệm sai lầm trong việc chăm sóc vùng kín mỗi ngày. Có 2 sai lầm phổ biến đó là sử dụng dung dịch vệ sinh không phù hợp và chà xát vùng kín mạnh mỗi khi vệ sinh. 

Dung dịch vệ sinh hiện nay có rất nhiều sản phẩm được bày bán trên thị trường. Tuy nhiên, không phải sản phẩm nào cũng thực sự hiệu quả như quảng cáo, mức độ hiệu quả còn phụ thuộc vào đặc điểm cơ thể của mỗi chị em. “Cô bé” phải thực sự phù hợp với sản phẩm.

Ngoài khả năng làm sạch cơ bản một số dung dịch vệ sinh có thể dưỡng ẩm, dưỡng sáng, ngăn khí hư. Điển hình như dung dịch vệ sinh phụ nữ Lactacyd Pearly Intimate, sản phẩm có xuất xứ từ Pháp và được công nhận là một trong các thương hiệu cung cấp sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ an toàn, hiệu quả cao.

Lactacyd Pearly Intimate chứa thành phần Algowhite có khả năng dưỡng sáng “cô bé”, hỗ trợ hồi phục sắc tố da vùng kín hiệu quả. Bên cạnh đó, sản phẩm vẫn làm tốt khả năng làm sạch dịu nhẹ, dưỡng ẩm và duy trì độ PH tự nhiên của môi trường vùng kín, ngăn ngừa viêm nhiễm và các bệnh phụ khoa phổ biến. Sử dụng Lactacyd Pearly Intimate để nhanh chóng sở hữu “cô bé” trắng hồng, mịn ẩm như thuở ban đầu một cách an toàn. 

dung dịch vệ sinh phụ nữ Lactacyd Pearly Intimate Dung dịch vệ sinh phụ nữ Lactacyd Pearly Intimate

Sử dụng các biện pháp an toàn khi quan hệ

Để cô bé có thể khỏe mạnh và hạn chế tối đa nguy cơ nhiễm bệnh phụ khoa, khi quan hệ tình dục, phụ nữ nên sử dụng các biện pháp an toàn như sử dụng bao cao su, hạn chế quan hệ bằng miệng,... Ngoài dễ mắc bệnh phụ khoa, khi quan hệ không sử dụng biện pháp an toàn cũng rất dễ mắc phải các bệnh lý có thể lây qua đường tình dục như nhiễm lậu, HIV, giang mai,...

Thường xuyên khám phụ khoa

Dù chưa quan hệ hay ít quan hệ bạn vẫn nên đặt lịch đi khám phụ khoa định kỳ theo chỉ định của bác sĩ. Việc thăm khám thường xuyên giúp bạn hiểu rõ được tình hình của cô bé hơn, phát hiện sớm các bệnh lý có thể lây qua đường tình dục hoặc một số bệnh phụ khoa nguy hiểm để điều trị càng sớm càng tốt. Không phải cứ thấy dấu hiệu viêm nhiễm rồi mới đi thăm khám bác sĩ. Bên cạnh đó, điều này cũng giúp bạn tự tin hơn vì hiểu rõ tình trạng “cô bé” của bản thân.

Khám phụ khoa định kỳ theo chỉ định của bác sĩ Khám phụ khoa định kỳ để phát hiện sớm những bệnh phụ khoa đang mắc phải

Không mặc quần lót khi ngủ

Quần lót giúp bạn bảo vệ vùng kín hiệu quả, tuy nhiên nên ưu tiên sử dụng các loại quần có chất vải mềm, mỏng và dễ thấm hút mồ hôi thay vì các loại vải cứng, nóng. Mồ hôi ở vùng kín không thoát ra được rất dễ tạo môi trường cho vi khuẩn phát triển khiến bạn mắc phải bệnh phụ khoa không mong muốn.

Để phòng tránh bệnh phụ khoa và giúp cô bé thông thoáng hơn, nàng có thể không mặc quần lót khi đi ngủ nếu khí hư bình thường của bạn không ra quá nhiều. Điều này không chỉ giúp cô bé dễ thở mà còn hỗ trợ lưu thông máu rất hiệu quả, giúp bạn có giấc ngủ ngon và chất lượng hơn. 

Để ý đến tình trạng “cô bé” nhiều hơn

Những dấu hiệu bất thường của “cô bé” xuất hiện ít nên nhiều khi cũng khiến bạn lơ là, không nghĩ bản thân có thể đã mắc một số bệnh phụ khoa ở phụ nữ. Vì vậy khi quan sát được biểu hiện bất thường, dù xảy ra ít và không thường xuyên, chúng tôi cũng khuyến khích bạn nên thăm khám bác sĩ ngay để có kết quả chính xác nhất. 

Ví dụ nếu khí hư không giống bình thường, âm đạo có mùi lạ hay vùng kín xuất hiện cảm giác bị ngứa. Đây đều là những biểu hiện thông thường của các bệnh lý phụ khoa ở phụ nữ.

Trên đây là một số cách phòng tránh bệnh phụ khoa hiệu quả cho chị em. Bảo vệ và chăm sóc “cô bé” đúng cách là điều mà bất kỳ phụ nữ nào cũng nên để ý hơn cả. 

Cẩm Ly

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm