Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cách trị hôi miệng nhanh chóng và hiệu quả

Ngày 24/07/2019
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Hôi miệng là một rào cản khiến cho bất cứ ai gặp phải tình trạng này cũng mất tự tin khi giao tiếp và trò chuyện với người đối diện. Nhưng, bạn còn công việc, cuộc sống và những mối quan hệ xã hội… Có cách trị hôi miệng nào nhanh và hiệu quả không?

Để tìm được cách trị hôi miệng hiệu quả, hãy tìm hiểu xem nguyên nhân gây nên tình trạng này do đâu.

Nguyên nhân gây nên tình trạng hôi miệng do đâu?

Có nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên tình trạng hôi miệng ở một người, trong đó có những nguyên nhân chủ quan và khách quan. Cùng tìm hiểu những nguyên nhân chính sau đây.

Nguyên nhân do miệng

Khi vệ sinh răng miệng kém và không đúng cách chính là nguyên nhân gây nên tình trạng hôi miệng. Vệ sinh răng miệng không tốt khiến cho các mảng bám có cơ hội hình thành cũng như lắng đọng trong khoang miệng. Đây là cơ hội tuyệt vời khiến cho vi khuẩn có thể lên men và gây nên những hợp chất có mùi.

Lúc này, khoang miệng giống như một ổ vi khuẩn, nơi có chứa những mảnh vụn của thức ăn và “bốc mùi”. Tình trạng nhiễm khuẩn tại miệng cũng là nguyên nhân gây nên tình trạng viêm nướu, viêm niêm mạc miệng hay áp xe răng…

Bên cạnh đó, có khá nhiều người làm hàm giả nhưng không đúng; tình trạng khô miệng do quá trình điều trị xạ trị khiến nước bọt tiết ra giảm đi nhiều. Những người thuộc đối tượng này dễ bị sâu răng và chảy máu răng hơn so với bình thường.

Cách trị hôi miệng nhanh chóng và hiệu quả1Có nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên tình trạng hôi miệng

Nguyên nhân từ một số loại bệnh lý khác

Muốn nắm được cách trị hôi miệng thì phải hiểu được nguyên nhân gây nên bệnh là gì. Trong thực tế có nhiều người mắc bệnh viêm nhiễm đường hô hấp cũng gây nên tình trạng hôi miệng. Chẳng hạn như bệnh nhiễm khuẩn đường tiêu hóa, viêm nhiễm dạ dày… cũng khiến cho hơi thở bị nặng mùi.

Nếu bạn lạm dụng và ăn quá nhiều một số loại thực phẩm có mùi như: Hành, tỏi… thì cũng có thể khiến bạn bị hôi miệng. Cùng với đó là một số loại thực phẩm khá quen mặt như: nước cam quýt với lượng axit citric lớn, các loại đồ uống có cồn như: rượu, bia…

Những người có thói quen hút thuốc lá cũng thường xuyên gây nên tình trạng hôi miệng và khô miệng, viêm nhiễm răng, lợi, lưỡi… Khói thuốc lá khi bám với nước bọt gây nên một mùi hôi cực kì khó chịu.

Những cách trị hôi miệng cực kì tiện lợi

Căn cứ vào nguyên nhân gây nên tình trạng của mỗi người mà có những cách trị hôi miệng phù hợp nhất.

Chăm sóc và điều trị răng miệng bị bệnh:

Cách trị hôi miệng nhanh chóng và hiệu quả2Đánh răng mỗi ngày là cách chữa hôi miệng hiệu quả

Đánh răng mỗi  ngày 2 lần là cách để có một hàm răng chắc khỏe cũng như có một hơi thở thơm tho hơn. Nếu như bạn mắc các bệnh lý liên quan đến răng miệng như sâu răng, viêm lợi, viêm nướu… thì hãy nhanh chóng tới nha sỹ để trám răng và điều trị các bệnh lý này.

Nếu bạn mắc các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa hay hô hấp thì cách trị hôi miệng phải làm chính là điều trị các bệnh lý này tới nơi tới chốn. Nó không chỉ giúp bạn có được hơi thở thơm mát mà còn là cách để bạn có một sức khỏe tốt hơn.

Sử dụng các sản phẩm hỗ trợ răng miệng

Hiện nay, có rất nhiều các sản phẩm giúp bạn có thể chăm sóc và điều trị răng miệng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Một cách trị hôi miệng không thể không nhắc tới chính là sử dụng siro trị hôi miệng Komil. Đây là một sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên 100% với các thảo dược. Bạn sẽ nhanh chóng có thể lấy lại được một hơi thở thơm mát, một nụ cười tự tin và đánh bay những bệnh lý răng miệng chỉ trong một thời gian ngắn sử dụng.

Cách trị hôi miệng nhanh chóng và hiệu quả3Siro trị hôi miệng Komil - nguồn gốc tự nhiên 100%

Cách phòng tránh tình trạng hôi miệng

Để không phải đau đầu tìm cách trị hôi miệng thì bạn hoàn toàn có thể phòng tránh tình trạng này ngay trong cuộc sống hàng ngày của mình.

Hãy giữ gìn vệ sinh răng miệng hàng ngày: Hãy đánh răng mỗi ngày và dùng chỉ nha khoa để làm sạch thức ăn trong các kẽ răng. Chính những thức ăn còn bám lại trên răng là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển cũng như khiến hơi thở bạn nặng mùi.

Sử dụng kem đánh răng, nước súc miệng có chứa fluoride: Những loại kem đánh răng và nước súc miệng này nên được sử dụng nhiều lần trong một ngày. Bạn hoàn toàn có thể mua được nó tại các hiệu thuốc trên Toàn quốc.

Điều trị các bệnh lý tai mũi họng, răng miệng: nếu bạn có bất cứ bệnh lý nào hãy điều trị dứt điểm trước. Như đã nói ở trên, có nhiều bệnh lý hô hấp cũng như tiêu hóa gây nên tình trạng hôi miệng. Chính vì thế hãy thăm khám và điều trị các bệnh lý này trước. Đây là cách trị hôi miệng cũng đồng thời là cách phòng tránh đơn giản mà hiệu quả nhất hiện nay.

Có rất nhiều cách trị hôi miệng khác nhau, mỗi một cách có những ưu điểm và nhược điểm của mình. Tuy nhiên, hãy xác định nguyên nhân gây nên tình trạng của bạn là gì. Phải điều trị được nguyên nhân đó thì bạn mới nhanh chóng có được một hơi thở thơm mát và nụ cười tự tin.

Hy vọng những chia sẻ về cách trị hôi miệng của chúng tôi có thể giúp bạn đọc có thể áp dụng và nhanh chóng mang tới hiệu quả tích cực nhất.  Chúc các bạn luôn thành công nhé!

Diệu Linh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm