Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cách trị sẹo lồi bằng tỏi giúp mờ sẹo, tái tạo da

Ngày 31/08/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Sẹo lồi gây mất thẩm mỹ, nhất là khi nằm ở những vị trí dễ thấy. Để trị sẹo lồi, bạn có thể áp dụng các phương pháp dân gian dùng nguyên liệu tự nhiên để điều trị. Một trong số đó là cách trị sẹo lồi bằng tỏi được nhiều người sử dụng.

Tỏi là nguyên liệu từ thiên nhiên được dùng làm gia vị cho các món ăn, làm thuốc và có công dụng trong làm đẹp, nhất là điều trị sẹo. Bật mí cho bạn 4 bước trong cách trị sẹo lồi bằng tỏi đơn giản, dễ thực hiện tại nhà. Hãy tham khảo bài viết sau để tìm hiểu nhé.

Tác dụng của tỏi khi điều trị sẹo lồi

Cách trị sẹo lồi bằng tỏi giúp mờ sẹo, tái tạo da 1 Tỏi chứa hàm lượng lớn benzoyl peroxide và sulphur chuyên dùng để trị sẹo

Tỏi là một loài thực vật có họ hàng với tỏi tây, hành tây, hành ta, hành tím… và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và chăm sóc da.

Trong tỏi có chứa nhiều chất allicin, có tác dụng bảo vệ sức khỏe như giảm nguy cơ huyết áp, giảm bệnh cảm cúm, phòng chống ung thư, hợp chất allicin trong tỏi còn giúp trị mụn trứng cá, các bệnh ngoài da và trị sẹo lồi.

Chắc hẳn nhiều người sẽ thắc mắc vì sao tỏi có thể trị sẹo lồi. Nguyên nhân là trong tỏi có chứa hàm lượng khá lớn benzoyl peroxide và sulphur – hai loại chất có trong hầu hết các loại kem trị sẹo, trị mụn. 

Benzoyl peroxide và sulphur có tác dụng tẩy tế bào chết, tiêu diệt vi khuẩn, kích thích tái tạo da; thúc đẩy quá trình làm lành vết thương, làm mờ sẹo hiệu quả.​

Hướng dẫn cách trị sẹo lồi bằng tỏi 

Bạn chỉ cần chuẩn bị vài củ tỏi tươi để trị sẹo lồi đơn giản tại nhà. Lưu ý lựa chọn củ tỏi tươi, không dùng những củ tỏi cũ hoặc mọc mầm.

Có hai cách trị sẹo lồi bằng tỏi, bạn có thể áp dụng cách nào cũng được:

Dùng tỏi tươi

Bước 1: Chuẩn bị 1 – 2 củ tỏi tươi, rửa sạch sẽ.

Bước 2: Cắt lát hoặc băm nhuyễn tỏi.

Bước 3: Đắp tỏi trực tiếp lên bề mặt sẹo trong 3 phút.

Bước 4: Sau đó bạn hãy rửa lại bằng nước sạch để vệ sinh da.

Cách trị sẹo lồi bằng tỏi giúp mờ sẹo, tái tạo da 2 Có hai cách trị sẹo lồi bằng tỏi là dùng tỏi tươi hoặc tinh dầu tỏi

Dùng tinh dầu tỏi

Tinh dầu tỏi cũng là một trong những bài thuốc trị sẹo lồi vô cùng hiệu quả. So với tỏi tươi, do tinh dầu tỏi là chất lỏng nên khi thoa lên da sẽ cho cảm thấy thoải mái và dưỡng chất dễ hấp thu hơn.

Để sử dụng tinh dầu tỏi điều trị sẹo lồi bạn hãy thực hiện theo cách đơn giản sau:

  • Bước 1: Ép tỏi tươi thành tinh dầu tỏi.
  • Bước 2: Thoa tinh dầu tỏi lên vết sẹo, để tỏi ngấm vào da trong vòng 10 – 15 phút.
  • Bước 3: Dùng nước sạch rửa lại để loại bỏ tạp chất còn lại trên da.

Thực hiện liên tục cách này trong vòng 3 – 4 tháng để mang lại hiệu quả trị sẹo tốt nhất.

Lưu ý khi trị sẹo lồi bằng tỏi

Không nên lạm dụng và sử dụng tỏi quá nhiều lần, chỉ nên áp dụng 3 lần/tuần. Để có kết quả tốt nhất cần kiên trì trong thời gian dài.

Kiêng các thức ăn như thịt bò, rau muống, hải sản, đồ nếp… vì dễ gây sẹo lồi, ngứa.

Không áp dụng cách trị sẹo lồi bằng tỏi lên các vùng da có vết thương hở, dễ kích ứng, da nhạy cảm.

Tỏi có tính nóng cao nên tránh để tỏi trên da quá lâu vì có thể làm da bị mẩn đỏ, gây bỏng nhẹ, phồng rộp.

Để giảm mùi tỏi lưu trên da, bạn có thể dùng nước trà xanh pha loãng, bôi dầu dừa hoặc một chút sữa tươi không đường để rửa lại vùng da bị sẹo lồi.

Tuy nhiên, thành phần dược tính trong tỏi khá thấp nên chỉ hiệu quả với điều trị sẹo lồi mới hình thành. Các hoạt chất có trong tỏi sẽ tác động vào vùng da sẹo, giúp tái tạo cấu trúc da, loại bỏ phần sẹo nhô cao do tăng sinh collagen quá mức, làm xẹp sẹo lồi nhanh chóng.

Trị sẹo lồi bằng tỏi có phải giải pháp duy nhất?

Ngoài cách dùng tỏi trị sẹo, bạn có thể tìm đến giải pháp khác, không có tác dụng phụ, an toàn khi dùng cho da. Đó là dùng kem Contractubex Merz chuyên điều trị sẹo lồi.

Thành phần hoạt chất

Cách trị sẹo lồi bằng tỏi giúp mờ sẹo, tái tạo da 3 Kem trị sẹo lồi Contractubex có chức năng diệt khuẩn, ngăn hình thành sẹo

Ngoài cách trị sẹo lồi bằng tỏi, bạn có thể dùng kem trị sẹo Contractubex có thành phần chiết xuất hành tây có tác dụng chống viêm và chống dị ứng. Chất này ngăn chặn sự tăng trưởng của sẹo lồi.

Ngoài ra, chất chiết xuất hành tây cũng có chức năng diệt khuẩn, thúc đẩy quá trình lành vết thương sơ khởi và ngăn hình thành sẹo. 

Chất Heparin có tác dụng chống viêm, chống tăng sinh phì đại, chống dị ứng và tăng cường giữ nước cho mô, đồng thời làm mềm cấu trúc collagen. Heparin được biết nhiều bởi tác dụng chống huyết khối nhưng chức năng điều trị sẹo, chống sưng viêm quan trọng hơn. 

Thành phần Allantoin làm lành vết thương nhanh chóng, có tác dụng phủ đầy biểu mô và tăng khả năng kết hợp nước của tế bào. 

Ngoài ra, các đặc tính thúc đẩy thẩm thấu và làm tróc lớp sừng da làm gia tăng tính hiệu quả của những hoạt chất khác có trong kem Contractubex. 

Ngoài ra, Allantoin cũng có tác dụng làm giảm chứng ngứa do sẹo gây ra.

Công dụng

Kem Contractubex được dùng trong các trường hợp sau:

  • Ðiều trị sẹo lồi, sẹo phì đại, hạn chế cử động do vết sẹo dày, nhô cao và sậm màu, sẹo sau phẫu thuật, sẹo do đoạn chi, do bỏng và tai nạn.
  • Các dạng co cứng như co cứng tay (Dupuytren), co cứng gân do chấn thương và sẹo lõm.
  • Contractubex có tác dụng chống viêm, chống tăng sinh phì đại, làm mềm và phẳng mô sẹo.
  • Các hoạt chất này kết hợp với nhau tạo nên tác dụng ngăn chặn mạnh mẽ việc tăng sinh phì đại của nguyên bào sợi và đặc biệt là việc gia tăng tổng hợp collagen.

Liên hệ nhà thuốc Long Châu để được hỗ trợ tư vấn về các loại kem trị sẹo lồi,  kem trị sẹo sau phẫu thuật,... phù hợp với tình trạng sẹp nhé!

Quỳnh Trang

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Trị sẹoSẹo