Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cách xóa hình xăm đơn giản tại nhà mà không để lại sẹo

Ngày 30/11/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Xoá hình xăm là khi bản thân cảm thấy hình xăm đã không còn thích hợp nữa. Liệu xoá hình xăm có đau đớn không? Bạn có thể xoá xăm tại nhà hay đến các trung tâm để tẩy hình xăm. 

Cách xóa hình xăm tại nhà đơn giản mà không sẹo hiệu quả: Muối và chanh để xóa hình xăm, nha đam, mật ong, cà chua, đá mài, nước oxy già, giấm táo, hỗn hợp mơ muối, tinh dầu oải hương, Vitamin E và nha đam hoặc sử dụng kem che khuyết điểm hình xăm để xóa hình xăm nhanh chóng.

Vì sao nhiều người chọn xóa hình xăm thủ công?

Nhiều người lựa chọn phương pháp xóa xăm tại nhà vì tiện lợi, đơn giản, dễ thực hiện và chi phí cực thấp.

Nhiều nguyên liệu có tính tẩy rửa mạnh như chanh, muối, oxy già và đá mài được sử dụng để làm nhạt màu mực xăm xấu hoặc xóa hình xăm cũ khỏi cơ thể.

Cách xóa hình xăm bằng laser Cách xóa hình xăm bằng laser.

Quá trình xóa xăm thủ công tại nhà đòi hỏi sự kiên trì và lặp đi lặp lại nhiều lần mới đạt được kết quả như mong muốn.

Cần đảm bảo vệ sinh trong khi thực hiện các phương pháp xóa xăm tự nhiên. Ngừng sử dụng ngay lập tức trong trường hợp có bất kỳ phản ứng kích ứng hoặc dị ứng nào với các thành phần.

Một số bộ phận nhạy cảm như lông mày, mí mắt… cần được cân nhắc kỹ lưỡng trước khi thực hiện.

Các phương pháp xóa hình xăm hiệu quả

Xoá hình xăm trở thành xu hướng của nhiều người. Không hiếm người lựa chọn đến thẩm mỹ viện hay bệnh viện da liễu. Không ít người lại lựa chọn xoá hình xăm tại nhà để tiết kiệm kinh phí. Một số cách xoá hình xăm tại nhà nhanh chóng, đơn giản, dễ dàng áp dụng sẽ thích hợp với những hình xăm nhẹ, thời gian xăm chưa dài và loại mực không cần quá bám da. 

Tuy nhiên, việc xoá xăm tại nhà sẽ xảy ra một số vấn đề như da có thể kích ứng, nhiễm khuẩn hoặc để lại sẹo... Hiệu quả xoá xăm cũng không quá cao và đòi hỏi sự kiên nhẫn. 

Cách xóa xăm bằng chuối và chanh

Chanh là loại quả có tính acid cao và rất thích hợp để dùng cho việc xoá các dấu vết của mực xăm. Muối cũng có tác dụng tẩy rửa mạnh. Khi trộn hai nguyên liệu trên lại với nhau sẽ tạo thành một hỗn hợp có khả năng tẩy rửa mạnh mẽ. 

Hướng dẫn xóa hình xăm với chanh và chuối Hướng dẫn xóa hình xăm với chanh và chuối.

Chúng có thể thẩm thấu vào sâu bên trong da, loại bỏ các sắc tố của hình xăm và tẩy tế bào chết. Như vậy, hình xăm không những được làm mờ đi mà da cũng sẽ trắng hơn. 

Cách dùng như sau: 

  • Vắt lấy nước cốt 1 trái chanh tươi, bỏ vỏ, hoà với 2 thìa muối hạt, dùng muối hạt, không sử dụng muối tinh;
  • Sử dụng bông tẩy trang thấm đều dung dịch và thoa lên mặt, kết hợp massage vùng da có hình xăm;
  • Thực hiện khoảng 15 phút thì làm sạch lại với nước ấm và bôi kem dưỡng ẩm lên;
  • Mỗi tuần bạn thực hiện phương pháp này 2 – 3 lần, không được áp dụng hằng ngày bởi acid trong chanh sẽ làm tổn thương da. 

Xóa hình xăm bằng nha đam

Nha đam là thành phần không thể thiếu để ngăn ngừa, điều trị mụn, thâm. Nhưng bạn có biết, nha đam cũng có tác dụng trong việc tẩy, xoá các vết xăm hiệu quả nhờ thành phần có khả năng kháng viêm và tái tạo da mạnh mẽ. Đồng thời, nha đam cũng dưỡng trắng và làm mịn da nhanh chóng. 

Cách thực hiện: 

  • Chuẩn bị 1 bẹ nha đam, bóc sạch vỏ và lấy phần thịt;
  • Làm khô vùng da muốn tẩy xăm;
  • Tiếp theo, đắp trực tiếp gel nha đam lên mặt và chà xát nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ trong khoảng 15 phút. 

Sau đó, rửa sạch mặt với nước. Mỗi ngày thực hiện 1 lần có kết quả cao hơn đấy! 

Hướng dẫn xóa xăm tại nhà với mật ong

Theo phân tích của các nhà khoa học, mật ong chứa hàm lượng chất oxy hóa cao nên sẽ giúp kháng viêm, diệt khuẩn hiệu quả. 

Mật ong có thể hỗ trợ xóa xăm hiệu quả Mật ong có thể hỗ trợ xóa xăm hiệu quả.

Loại nguyên liệu này được sử dụng nhiều để chữa sẹo và làm giảm thâm, mụn. Khi sử dụng mật ong để xoá xăm thì nguyên liệu này cũng hỗ trợ loại bỏ mực xăm hiệu quả. Với nguyên liệu này những người có làn da nhạy cảm cũng có thể sử dụng bởi chúng khá ít gây kích ứng. 

Cách sử dụng: 

  • Bạn trộn 1 muỗng canh mật ong với 1 muỗng canh nước cốt chanh;
  • Thoa đều mật ong lên vùng da có hình xăm và massage nhẹ nhàng để mật ong thấm vào vết mực;
  • Sau khi massage 5 phút thì bạn để yên khoảng 15 phút nữa rồi tắm sạch lại với nước;
  • Mỗi ngày thực hiện 1 lần sẽ mang lại kết quả cao hơn nữa. 

Cách xóa xăm bằng cà chua siêu đơn giản

Trong cà chua có rất nhiều các acid, khoáng chất, vitamin C nên có khả năng khắc chế, làm giảm lượng sắc tố màu mực xăm dưới da hiệu quả, đồng thời cũng tẩy tế bào chết nhanh chóng. 

 Cách thực hiện: 

  • Cà chua chín đỏ, rửa sạch, nghiền nhuyễn;
  • Sử dụng cà chua đã nghiền đắp lên vùng da muốn tẩy hình xăm;
  • Massage nhẹ nhàng khoảng 15 phút và làm sạch với nước.

Với cách xóa hình xăm này thì bạn nên áp dụng mỗi ngày 1 lần nha! 

Hướng dẫn xóa hình xăm với cà chua Hướng dẫn xóa hình xăm với cà chua.

Xoá xăm bằng laser 

Mọi người hay hỏi "xoá xăm bằng laser có hết không ". Câu trả lời là có. 

Cho đến nay, tia laser là một cách tốt nhất để tẩy xăm nhưng phương pháp này khá đắt đỏ và gây đau đớn. Trong cách này, một số phân tử mực xăm sẽ được loại bỏ hơn là loại bỏ lớp da. Bằng cách sử dụng các tia sáng có năng lượng cao, màu sắc của xăm sẽ bị mất đi. Nguyên lý này giúp những hình xăm có mực đen sẽ dễ xóa hơn các hình xăm có nhiều màu. 

Phương pháp áp lạnh 

Trong thực tế, phương pháp áp lạnh đã được dùng phổ biến nhất để loại bỏ mụn trứng cá và điều trị ung thư da. Tuy nhiên, liệu pháp này ngày nay cũng được áp dụng để tẩy xăm hiệu quả. 

Cùng với phương pháp lột da (một phương pháp khác để loại bỏ hình xăm) thì phương pháp áp lạnh được sử dụng là cách cho vùng da có hình xăm tiếp xúc với nhiệt độ quá thấp với sự hỗ trợ của chất chống đông và nitơ lỏng. Điều này gây nên tê cóng ở vùng da tại chỗ và sau đó vùng da đó sẽ bị mài mòn bởi cách lột da để loại bỏ lớp trên cùng của da. 

Phẫu thuật cắt bỏ 

Phương pháp xoá xăm này cũng rất phổ biến và an toàn, nhất là với các hình xăm nhỏ và ở những khu vực da kín đáo vì không để lại sẹo trên da. 

Cách xóa xăm với phương pháp phẫu thuật cắt bỏ Cách xóa xăm với phương pháp phẫu thuật cắt bỏ.

 Vì hình xăm có thể loại bỏ bằng phẫu thuật nên hiệu quả xóa xăm sẽ đạt được nhanh chóng và không xảy ra bất cứ phản ứng dị ứng nào trong các trường hợp xóa xăm bằng laser. Tuy nhiên, do phương pháp này lại gây ra vết thương và phải khâu lại nên có thể để lại vết sẹo nên chúng ta cần suy nghĩ trước khi quyết định xăm nhé. 

Cẩm Thơ

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Xăm hình