Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

Cảm cúm dài ngày ăn gì nhanh khỏi?

Ngày 28/04/2018
Kích thước chữ

Cúm là một bệnh nhiễm virut ,lây truyền mạnh, có thể thành dịch, biểu hiện bởi sốt, viêm đường hô hấp trên, các biến chứng về phế quản và phổi, nặng hay nhẹ tùy theo từng vụ dịch và tùy theo cơ địa của mỗi bệnh nhân. Vậy khi Cảm cúm dài ngày ăn gì nhanh khỏi đây?

Cúm là một bệnh nhiễm virus có tính lây truyền mạnh, có thể thành dịch, biểu hiện bởi sốt, viêm đường hô hấp trên, các biến chứng về phế quản và phổi, nặng hay nhẹ tùy theo từng vụ dịch và tùy theo cơ địa của mỗi bệnh nhân. Vậy khi cảm cúm dài ngày ăn gì nhanh khỏi đây?

Nguyên nhân gây bệnh cảm cúm

Theo nghiên cứu thì có khoảng hơn 200 siêu vi trùng sinh ra bệnh cảm. Nhất là siêu vi trùng như rhinoviruses sinh ra cảm nặng. Những siêu vi trùng khác nhưparainfluenza hay siêu vi trùng respiratory syncitial virus gây cảm nhẹ cho người lớn, nhưng lại gây cảm nặng cho trẻ em, nhất là khi chúng tấn công cuống phổi hay lá phổi của trẻ em.

Cảm cúm dài ngày ăn gì nhanh khỏi?

Cúm là một bệnh nhiễm virut, lây truyền mạnh

Các triệu chứng của bệnh cảm cúm

Sau khi siêu vi trùng xâm nhập vào cơ thể, thì khoảng 1 - 3 ngày sau là thấy có triệu chứng. Cảm cúm thông thường kéo dài khoảng tuần lễ. Có tới 25 phần trăm bệnh kéo dài 2 tuần lễ. Đối với những ai hút thuốc lá, triệu chứng cảm sẽ nặng hơn.

Những triệu chứng bệnh cảm gồm có:

+ Chảy nước mũi, nước mũi, nghẹt mũi, hắt xì,đau tai, ngứa và khô cổ họng, và ho.

+ Ăn không ngon, mệt mỏi.

+ Khả năng vị giác và khứu giác có thể bị giảm, khan giọng, nói nhưnghẹt mũi.

+ Người lớn có thể bị nóng sốt nhẹ, nhưng trẻ em có thể bị nóng nhiều hơn.

+ Triệu chứng của cảm cúm là do phản ứng miễn nhiễm của cơ thể, lúc vi trùng xâm nhập vào mũi và cổ họng.

Hiện giờ không có thử nghiệm để định bệnh cảm, mà bác sĩ chỉ dựa theo triệu chứng để định bệnh.

Cảm cúm nên ăn gì nhanh khỏi

Khi bị bị cảm cúm dài ngày ăn gì để nhanh khỏi. Dưới đây là một số loại thực phẩm nên ăn khi bị cảm cúm để nhanh khỏi

  • Nấm

Hầu như tất cả các loại nấm có chứa vitamin D và chất chống oxy hóa cần thiết cho việc chiến đấu cảm lạnh và tăng cường khả năng miễn dịch. Bạn cần chọn nấm có màu sắc tươi, tránh chọn nấm bị dập nát, có mùi hôi. Tuy nhiên, nếu cắt nấm ra có chất trắng chảy ra như sữa thì đó là nấm độc, không nên sử dụng.

  • Khoai lang

Trong khoai lang có chứa lượng vitamin A, C dồi dào, nó có tác dụng giúp cơ thể loại bỏ các gốc tự do và giảm khả năng phát sinh những bệnh viêm nhiễm như bệnh hen suyễn, viêm khớp hay cảm cúm.

Cảm cúm dài ngày ăn gì nhanh khỏi 1?

Trong khoai lang có chứa lượng vitamin A, C dồi dào rất tốt cho cơ thể người bệnh

Cá hồi, cá ngừ, cá thu… cung cấp cho cơ thể nhiều acid béo omega-3 có lợi trong việc chống viêm nhiễm, acid cũng kết hợp với hệ miễn dịch kháng lại bệnh cảm lạnh.

  • Mật ong

Uống mật ong khi bị cảm cúm cũng là cách giúp mọi người tăng cường khả năng miễn dịch và sức đề kháng cho cơ thể. Vì vậy, khi bị cảm cúm dài ngày mọi người nên uống mật ong 2 lần/ngày để giúp cơ thể kháng lại các virus cảm cúm.

  • Soup gà

Soup gà có hiệu quả trong việc điều trị các triệu chứng mà cảm cúm gây ra như ngạt mũi, chảy nước mũi, ho và đau họng. Các amino acid có trong thịt gà có chứa nhiều dinh dưỡng có thể làm tăng sức đề kháng của cơ thể.

  • Tỏi

Nếu bạn không ngại mùi của tỏi, hãy sử dụng thật nhiều tỏi khi bị cảm cúm. Chữa cảm cúm bằng tỏi rất tốt bởi tỏi là kháng sinh tự nhiên có tính chất kích thích miễn dịch nên sẽ làm giảm nhẹ tình trạng ngạt mũi do cảm cúm dài ngày một cách nhanh chóng.

Cảm cúm dài ngày ăn gì nhanh khỏi 2?

Khi ho hay hắt xì, nên lấy khăn giấy che mũi, che miệng

Cách phòng ngừa cảm cúm

Bệnh cảm khá thông thường, khó mà tìm cách tránh được. Tuy nhiên cũng xin trình bày vài phương pháp căn bản để tránh cảm cúm dài ngày.

+ Khi ho hay hắt xì, nên lấy khăn giấy che mũi, che miệng.

+ Nên tránh không gần người đang bị cảm, nhất là trong 3 ngày đầu, vì lúc đó, siêu vi trùng dễ truyền nhiễm nhiều nhất.

+ Nên rửa tay nếu lỡ chạm vào da người có bệnh, hoặc ngay cả sau khi bạn và người mắc bệnh cùng rờ vào một vật gì.

+ Không nên để ngón tay vào mũi hay mắt của bạn.

Nếu bị cảm, bạn cũng nên có bổn phận tránh truyền nhiễm bệnh sang người khác, chẳng hạn như:

+ Rửa tay sau khi ho hay hắt xì.

+ Nếu bạn bị cảm, thì nên tránh xa những người bị bệnh xuyễn hay bệnh phổi kinh niên, đừng lây bệnh sang họ, nhất là trong 3 ngày đầu khi mới bị cảm, vì đó là lúc truyền bệnh dễ nhất.

Với những thông tin bài viết cảm cúm dài ngày ăn gì nhanh khỏi trên hi vọng giúp các bạn nhanh chóng chấm dứt căn bệnh khó chịu này, đồng thời có cách phòng tránh bệnh tốt nhất.

Thu Hà

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin
Chủ đề:Cảm cúm