Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cần làm gì khi da mặt thô ráp, bong tróc vào trời lạnh?

Ngày 13/01/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Da mặt bị khô khô chỉ gây ảnh hưởng về vấn đề thẩm mỹ, ngoại hình, mà còn tác động đến sinh hoạt hàng ngày của bạn. Vậy cần làm gì khi da mặt thô ráp, bong tróc vào mùa lạnh?

Da mặt bị thiếu nước, thiếu độ ẩm sẽ rất dễ bị khô ráp và nứt nẻ, bong tróc thành từng mảng gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng ít nhiều đến cuộc sống thường ngày. Đặc biệt, vào mùa lạnh, tình trạng này còn nghiêm trọng hơn. Vậy làm thế nào để cải thiện tình trạng da mặt khô khi trời trở lạnh? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua các thông tin cung cấp trong bài viết này.

Vì sao da mặt bị khô?

Ai trong chúng ta cũng đều có thể bị khô da mặt vào những ngày thời tiết hanh khô, độ ẩm hạ thấp. Lúc bấy giờ, khi sờ vào da, chúng ta sẽ có cảm giác bề mặt da sần sùi, thô ráp, không còn trơn mịn như trước. Đặc biệt là sau mỗi lần đi bơi hoặc tắm nước nóng, tình trạng này sẽ có biểu hiện rõ rệt hơn. 

Cần làm gì khi da mặt thô ráp, bong tróc vào trời lạnh 1 Da bị khô xuất phát từ nhiều nguyên nhân như thời tiết, quá trình lão hóa, tia UV,...

Da bị khô tiến triển nghiêm trọng sẽ dẫn đến nứt nẻ, bong tróc, thậm chí là chảy máu ở các đường kẽ bị nứt. Một số nguyên nhân dễ làm cho da bị khô có thể kể đến như:

  • Thời tiết thay đổi từ nóng sang lạnh đột ngột, nhất là vào tiết trời mùa đông.
  • Da bị lão hóa, các lớp collagen giúp da được duy trì độ ẩm không còn được hoạt động tốt.
  • Da bị lão hóa dẫn đến ảnh hưởng đến quá trình sản xuất Collagen tự nhiên. Từ đó dẫn đến việc da không được cấp ẩm tốt nên dễ bị khô.
  • Chế độ ăn uống thiếu khoa học, sinh hoạt không lành mạnh.
  • Các bệnh nhân bị tiểu đường, bị bệnh chàm hoặc vảy nến,... có làn da dễ bị khô hơn so với những người khác.
  • Làn da bị ảnh hưởng bởi tác động từ môi trường sống như bụi bẩn, không khí ô nhiễm, tia UV,...

Cần làm gì khi da mặt thô ráp, bong tróc?

Tuy rằng da mặt bị khô không tác động đến sức khỏe của bạn, nhưng sẽ gây ảnh hưởng đến vẻ ngoài, dễ khiến bạn mất tự tin về ngoại hình. Chưa kể đến, tình trạng da mặt kéo dài còn đẩy nhanh quá trình lão hóa da. Bạn sẽ già đi nhanh chóng, da mặt trở nên nhạy cảm hơn.

Chính vì thế, việc chăm sóc cho da khô đúng cách là điều vô cùng cần thiết. Dưới đây là một số điều nên làm để hạn chế da mặt bị khô:

Uống nhiều nước hàng ngày

Da khô là tình trạng da bị thiếu độ ẩm, thiếu nước. Vì thế, cấp nước cho da là việc bạn cần làm đầu tiên. Uống nhiều nước hàng ngày là một cách bổ sung nước cho da hiệu quả và ít tốn kém nhất. Uống đủ nước cần thiết còn giúp cơ thể đào thải độc tố, tăng cường trao đổi chất, phòng ngừa nhiều bệnh tật tiềm ẩn nguy hiểm.

Cần làm gì khi da mặt thô ráp, bong tróc vào trời lạnh 2 Uống nước nhiều là cách bổ sung độ ẩm cho da dễ dàng và ít tốn kém nhất.

Tẩy da chết thường xuyên

Các lớp vảy bong tróc trên bề mặt da khi bị khô chính là lớp da đã chết. Nếu không được loại bỏ, thì chúng sẽ là yếu tố gây bít tắc lỗ chân lông gây ra mụn. Bên cạnh đó, lớp da chết còn cản trở da hấp thụ tốt các tinh chất dưỡng da.

Bởi thế, tẩy da chết thường xuyên là việc bạn nên làm để tránh cho da bị khô vào mùa đông. Khi lớp vảy bị bong tróc được loại bỏ, da mặt sẽ mịn màng và trơn láng hơn.

Tẩy trang cho da mỗi ngày

Đừng nghĩ rằng khi không trang điểm là bạn không cần phải tẩy trang. Trên thực tế, chỉ sử dụng sữa rửa mặt sẽ không thể làm sạch da hoàn toàn. Bụi bẩn, bã nhờn vẫn có thể tích tụ tận sâu bên trong lỗ chân lông gây ra tình trạng bít tắc. Các tinh chất dưỡng ẩm không thể thấm vào da. Từ đó, da mặt sẽ dễ bị khô do thiếu độ ẩm.

Cần làm gì khi da mặt thô ráp, bong tróc vào trời lạnh 3 Tẩy trang cho da hàng ngày kể cả khi bạn không trang điểm.

Vậy nên, mặc dù bạn không trang điểm, cuối ngày bạn vẫn nên tẩy trang cho da mặt của mình. Nếu thuộc loại da khô và da thường, thì bạn có thể cân nhắc lựa chọn nước tẩy trang Loreal Micellar Water Moisturizing. Sản phẩm đến từ thương hiệu mỹ phẩm của Pháp.

Nước tẩy trang Loreal Micellar Water Moisturizing có công thức 3 trong 1 tiên tiến. Sản phẩm vừa mang đến khả năng làm sạch da hiệu quả nhờ vào công nghệ Micellar, lại vừa làm dịu da nhờ vào chiết xuất hoa hồng và tăng cường thêm độ ẩm cho da. Nhờ đó, sau khi tẩy trang, da mặt sẽ không bị căng tức khó chịu.

Xịt khoáng

Xịt khoáng cũng là một cách giảm tình trạng da khô vào những ngày thời tiết trở lạnh. Khi xịt khoáng, da sẽ được cấp ẩm và cấp nước tức thì, hạn chế khô ráp và bong tróc. Da mặt sẽ mềm mại và mịn màng ngay khi sử dụng.

Trên đây là những chia sẻ về những việc bạn nên làm để hạn chế tình trạng da mặt bị khô, bong tróc và nứt nẻ vào trời lạnh. Một làn da sáng khỏe, mịn màng và mềm mượt chắc hẳn là niềm mơ ước của nhiều bạn nữ. Mong rằng qua những thông tin hữu ích trong bài đã giúp bạn tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm chăm sóc da mặt. Hiện tại, bạn có thể tìm mua xịt khoáng, sản phẩm tẩy trang, sữa rửa mặt,... hoặc các mỹ phẩm chăm sóc da khác tại hệ thống Nhà thuốc Long Châu trên toàn quốc.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm