Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Cần lưu ý gì khi lựa chọn nâng mũi tự nhiên

Ngày 06/12/2022
Kích thước chữ

Hẳn ai cũng muốn nâng mũi sao cho tự nhiên nhất có thể đúng không nào? Tuy nhiên nên lựa chọn phương pháp phẫu thuật nào và cần lưu ý những gì để có mũi đẹp chuẩn tự nhiên thì không phải ai cũng biết.

Người Châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng phần lớn đều có dáng mũi thấp hơn nhiều so với người phương Tây. Cấu tạo xương mũi của chúng ta khá thấp, cánh mũi thì bè và phần đầu mũi thì ngắn. Cũng bởi nguyên nhân này mà nhiều người muốn thực hiện nâng mũi tự nhiên cho cao hơn.

Dáng mũi tự nhiên là gì?

Để có được chiếc mũi đẹp và tự nhiên, theo nguyên tắc tỷ lệ từ chân mày tới chóp mũi phải chiếm 1/3 tỷ lệ gương mặt. Việc phẫu thuật nâng mũi sẽ giúp bạn điều chỉnh được theo tỷ lệ vàng này, tuy nhiên để nâng mũi tự nhiên lại đòi hỏi nhiều yếu tố về mặt thẩm mỹ cao.

Xu hướng chung trong những năm gần đây là hướng đến một chiếc mũi có hình dáng hài hòa, không quá cao và có đầu mũi cong lướt nhẹ tạo thành đường chữ S mềm mại. Xu hướng này khác hẳn so với ngày xưa mọi người chỉ chuộng nâng mũi cao như Tây.

Cần lưu ý gì khi lựa chọn nâng mũi tự nhiên 1 Dáng mũi tự nhiên có đầu mũi cong lướt nhẹ tạo thành đường chữ S

Nâng mũi tự nhiên bằng cách nào?

Xem xét tình hình mũi hiện tại

Trước khi nâng mũi chúng ta nên xem xét đến yếu tố cơ địa và tình trạng mũi hiện tại. Việc phẫu thuật mũi cần chú trọng đến khắc phục khuyết điểm của mũi cũ thay vì là đổi độ cao của mũi.

Khi nào cần chỉnh sửa đầu mũi?

Nếu bạn có đầu mũi to, cánh mũi bè khiến mũi bị thô thì hãy cân nhắc chỉnh sửa đầu mũi và thu gọn hai cánh mũi. Trường hợp đầu mũi quá ngắn, trụ mũi không đủ khả năng dựng đầu mũi cao thì phải chỉnh sửa trụ mũi, dựng trục mũi và kéo dài đầu mũi. Vô tình lúc này một phần cánh mũi cũng trở nên thon gọn, nhờ trụ mũi được đẩy lên cao.

Chỉnh một phần hay buộc phải can thiệp hết dáng mũi?

Đây là thắc mắc chung với các bạn muốn nâng mũi tự nhiên. Thực tế nếu mũi đã thon sẵn và chỉ thiếu độ cao sống mũi thì chúng ta chỉ cần nâng mũi sụn nhân tạo. Tuy nhiên phần lớn mọi người đều cần chỉnh sửa cấu trúc chung để có được một tổng thể mũi hài hòa với tỷ lệ gương mặt.

Cần lưu ý gì khi lựa chọn nâng mũi tự nhiên 2Phẫu thuật đưa sụn vào mũi để cải thiện độ cao của sống mũi

Biện pháp nâng mũi tự nhiên

Nâng mũi tự nhiên bằng S Line

Phương pháp thường được ứng dụng cho người nâng mũi lần đầu hoặc tái phẫu thuật mũi S Line cho người đã thẩm mỹ mà không như ý. Phương pháp này ứng dụng loại sụn tự thân (từ vách ngăn mũi, sụn vành tai, sụn sườn) và nâng mũi sụn nhân tạo (sụn mềm Hàn Quốc) để chỉnh sửa cấu trúi mũi tổng thể. Dựa vào việc xem xét hình dáng mũi ban đầu mà bác sĩ sẽ đưa ra chỉ định nên làm thế nào để mũi có cấu trúc hài hòa nhất.

Sụn nhân tạo được đặt vào sống mũi sẽ tạo nên độ cao phù hợp với size mà bạn chọn. Sụn tự thân thì hỗ trợ chỉnh hình đầu mũi tốt, hạn chế được tối đa nguy cơ lộ sống, lộ bóng đỏ,... Sau khi phẫu thuật bằng S Line chúng ta sẽ có được một chiếc mũi với đường cong lướt nhẹ ở đầu mũi như hình chữ S.

Nâng mũi tự nhiên bằng S Line Plus

Phương pháp phẫu thuật này được phát triển từ kỹ thuật nâng mũi S Line nhưng có ưu điểm vượt trội hơn ở màng tế bào huyết tương giàu tiểu cầu (PRP). Cụ thể bác sĩ sẽ thực hiện lấy máu của bệnh nhân phẫu thuật thẩm mỹ, trải qua ly tâm để có màng PRP. Màng này sau đó được đặt vào đầu mũi, da mũi mỏng tăng sinh collagen sẽ giúp mũi nhanh chóng lành vết thương hơn.

Cũng nhờ đó mà các trường hợp phẫu thuật mũi thất bại cũng được cải thiện. Phần cấu trúc mũi sử dụng nâng mũi sụn tự thân và sụn nhân tạo cũng giống như tiền đề của nâng mũi bằng S Line. Tuy nhiên S Line Plus còn chú trọng vào việc hoàn thiện mũi bị hỏng, sửa chữa các tổn thương và được xem là giải pháp hàng đầu trong việc phẫu thuật chỉnh sửa mũi.

Cần lưu ý gì khi lựa chọn nâng mũi tự nhiên 3Phương pháp nâng mũi tự nhiên giúp khuôn mặt trở nên hài hòa hơn

Ưu điểm của nâng mũi tự nhiên

Nếu công nghệ cũ chỉ chú trọng đến việc nâng mũi càng cao càng tốt, chỉ vài năm sau là mũi có dấu hiệu lộ sống, tụt sống thì công nghệ nâng mũi tự nhiên lại hướng về vẻ đẹp thẩm mỹ như không thẩm mỹ. Việc phẫu thuật được thực hiện dựa trên đường nét hài hòa sẵn trên khuôn mặt của bệnh nhân mà chỉnh sửa, mang tới một chiếc mũi cân đối nhất mà không cần nâng quá cao.

Ưu điểm nâng mũi tự nhiên:

  • Dáng mũi hài hòa với tổng thể khuôn mặt.
  • Kết quả bền vững trong nhiều năm không thay đổi.
  • Phòng ngừa nhiều biến chứng xảy đến, không ảnh hưởng cơ địa.
  • Dáng mũi tự nhiên, không lỗi thời.

Việc nâng mũi tự nhiên mà an toàn là điều mà bạn cần lưu ý, tham khảo kỹ bởi không phải ở đâu cũng có đủ kỹ năng và tay nghề để thực hiện. Mong rằng thông qua bài viết trên đây chúng ta đã phần nào giải đáp được thắc mắc về phương pháp nâng mũi tự nhiên này.

Thụy Anh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin