Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Nâng mũi sụn nhân tạo là gì? Có an toàn không?

Ngày 05/12/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nâng mũi sụn nhân tạo là biện pháp thẩm mỹ sử dụng hoàn toàn sụn nhân tạo để làm thanh độn sống mũi. Hiện tại biện pháp này vẫn rất được ưa chuộng nhờ mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao và mức giá thành cũng hợp lý.

Mong muốn bản thân trở nên xinh đẹp và tự tin hơn là nhu cầu hoàn toàn bình thường của con người. Ngày nay việc phẫu thuật thẩm mỹ đã trở nên phổ biến hơn và cũng không còn nhiều định kiến về việc dao kéo để chỉnh sửa nhan sắc nữa, thế nên nhiều chị em đã quyết định phẫu thuật nâng mũi để cải thiện vẻ ngoài. Trong số đó phương pháp nâng mũi sụn nhân tạo được nhiều người biết đến, nhưng vẫn có khá nhiều câu hỏi xung quanh nó như hiệu quả được bao lâu?

Nâng mũi sụn nhân tạo là gì?

Các chuyên gia thẩm mỹ cho biết phương pháp nâng mũi sụn nhân tạo là việc sử dụng 100% sụn nhân tạo để đưa vào khoang mũi, giúp định hình và nâng cao sống mũi. Người ta sản xuất sụn nhân tạo theo hình dạng mũi, có độ mềm dẻo vừa phải với nhiều kích thước khác nhau. Chất liệu được sử dụng là sụn sinh học nên an toàn cho cơ thể.

Biện pháp nâng mũi sụn nhân tạo là biện pháp tiên tiến, loại bỏ được nhược điểm của những biện pháp lạc hậu truyền thống. Chất liệu độn cao cấp cũng tăng tuổi thọ cho dáng mũi, loại sụn nhân tạo hiện đại nhất hiện nay cũng được nâng cấp hạn chế tình trạng lộ sống mũi và giúp bao bọc đầu mũi.

Hiện nay có khá nhiều loại sụn khác nhau được sử dụng để nâng mũi, chẳng hạn như: Dacroneflon, Dacron, Medpor, silicon dẻo, sụn sinh học định hình,… Đây đều là những chất liệu dẻo, dễ tạo hình và được chứng nhận an toàn khi sử dụng trên cơ thể người, không bị kích ứng hay đào thải.

Kỹ thuật nâng mũi sụn nhân tạo cũng khá đơn giản với chi phí phải chăng, mức độ bền thì rơi vào khoảng từ 10 – 20 năm, lâu hơn so với nâng mũi bằng chỉ. Tuy nhiên biện pháp này cũng có hạn chế về kỹ thuật tạo hình dáng mũi, thế nên trong những năm gần đây nó đã trở thành một xu hướng cũ so với các biện pháp khác như nâng mũi bọc sụn, nâng mũi cấu trúc…

Nâng mũi sụn nhân tạo là gì? Có an toàn không 1Nâng mũi sụn nhân tạo có chi phí phải chăng nên thường được các chị em ưu ái sử dụng

Một số điều cần biết về phương pháp nâng mũi sụn nhân tạo

Ai nên nâng mũi sụn nhân tạo?

Bản chất của biện pháp nâng mũi sụn nhân tạo là tác động để chỉnh sống mũi nên nó chỉ hiệu quả với đối tượng có khiếm khuyết với khu vực này. Nếu thực hiện phẫu thuật với sai đối tượng và sai mục đích sử dụng thì sẽ không mang lại được hiệu quả mong muốn hay thậm chí là còn dẫn tới những hậu quả không đáng có.

Người có thể thực hiện nâng mũi sụn nhân tạo

  • Đối tượng có chóp và cánh mũi đã cân đối nhưng sống mũi thấp.
  • Người đã từng phẫu thuật nhưng thấy sống mũi quá cao hoặc quá thấp nên chưa hài lòng.

Những trường hợp không được nâng mũi sụn nhân tạo

  • Đầu mũi của bệnh nhân quá mỏng dễ gây ra các biến chứng như lộ sóng, bóng đỏ.
  • Người có mũi ngắn, hếch.

Cụ thể hơn với từng trường hợp khác nhau chúng ta nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn. Nếu không thích hợp bạn sẽ được tư vấn để thực hiện các biện pháp khác phù hợp hơn.

Nâng mũi sụn nhân tạo là gì? Có an toàn không 2Bác sĩ tiến hành cấy sụn nhân tạo vào đầu mũi

Ưu điểm khi phẫu thuật nâng mũi sụn nhân tạo

Biện pháp nâng mũi sụn nhân tạo có nguồn gốc từ Hàn Quốc, nhờ sở hữu nhiều ưu thế nên dù đã chục năm tuổi đời nhưng nó vẫn được ưa chuộng tới tận ngày nay.

Tạo sống mũi cao và chuẩn

Sụn nhân tạo được chia ra làm nhiều loại size khác nhau theo khuôn mũi chuẩn. Khi tiến hành phẫu thuật các bác sĩ cũng không phải cắt gọt quá nhiều như phương pháp nâng mũi sụn tự thân. Nhờ vậy mà độ chính xác cũng cao hơn và thời gian phẫu thuật cũng được rút ngắn đáng kể.

Tiết kiệm chi phí phẫu thuật

Bệnh nhân thực hiện nâng mũi sụn nhân tạo chỉ phải phẫu thuật 1 lần duy nhất để lắp và chỉnh hình. Đặc biệt chúng ta cũng không phải trải qua nhiều lần đau đớn vì can thiệp dao kéo, tốc độ phục hồi cũng nhanh hơn.

Hiệu quả lâu dài

Một trong những ưu điểm được yêu thích của biện pháp này là nếu cấy vào cơ thể phù hợp sụn nhân tạo có thể tồn tại trong thời gian rất lâu. Nhờ vậy hiệu quả thẩm mỹ sẽ được duy trì ổn định mà không cần lo lắng khi nào cần trùng tu.

Nâng mũi sụn nhân tạo là gì? Có an toàn không 3Hình ảnh sống mũi được cải thiện hiệu quả trước và sau của bệnh nhân

Một số sai lầm thường mắc phải

Làm dáng mũi quá cao

Nếu bạn nâng mũi sụn nhân tạo quá cao so với tổng thể khuôn mặt thì đường nét sẽ trở nên kém tự nhiên, hài hòa. Ngoài ra đặt sống mũi quá cao cũng dễ gây áp lực khiến trụ mũi không thể cố định vững chắc và lâu dài, nguy cơ gây lộ sống, lệch sống…

Dùng sụn nhân tạo để nâng cao và kéo dài đầu mũi

Nếu bạn cố tình dụng sụn nhân tạo để kéo dài đầu mũi khi sở hữu chiếc mũi ngắn thì sẽ rất dễ làm mỏng da đầu mũi về lâu dài, thậm chí là bóng đỏ đầu mũi hoặc thủng da đầu mũi.

Đặt sống bằng sụn nhân tạo khi xương mũi quá to bè và gồ ghề

Người có xương mũi to bè hoặc gồ ghề phải xử lý khuyết điểm trước khi tiến hành nâng mũi sụn nhân tạo để tránh nguy cơ vẹo lệch mũi hoặc mất thẩm mỹ.

Công nghệ nâng mũi sụn nhân tạo mang đến cơ hội cải thiện ngoại hình cho chị em với chi phí không quá đắt đỏ. Tuy nhiên để nâng mũi thông minh mà hiệu quả chúng ta nên cân nhắc đến mọi yếu tố và tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện.

Thụy Anh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Ngô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.