Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cạo lông vùng kín nữ có ảnh hưởng gì không?

Ngày 30/10/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Lông vùng kín đôi khi sẽ gây bất tiện cho các chị em, vậy nên nhiều người muốn cạo chúng đi. Lúc này thắc mắc cạo lông vùng kín nữ có ảnh hưởng gì không được đặt ra.

Lông vùng kín là bộ phận tự nhiên thường mọc rậm từ lúc cơ thể đến tuổi dậy thì. Cạo lông vùng kín được các chị em xem như là phương pháp làm đẹp bởi lúc mặc bikini sẽ khiến họ tự tin hơn. Tuy nhiên liệu cạo lông vùng kín nữ có ảnh hưởng gì không? Cách cạo thế nào cho đúng. Cùng giải đáp các thắc mắc này ở bài viết sau.

Lợi ích của lông mu ở cơ thể nữ giới

Một số lợi ích của phần lông mu trên cơ thể nữ giới:

  • Bảo vệ da vùng bẹn: Lông mu có tác dụng như một lớp màng đệm ngăn cách các kẽ da ở bẹn. Chúng giúp các kẽ da này không bị dính sát vào nhau, nhất là vào trời nóng nực.
  • Bảo vệ cô bé khỏi bụi bẩn: Lông vùng kín sẽ là hàng rào bảo vệ cơ quan sinh dục nữ khỏi vi khuẩn, bụi bẩn, dị vật xâm nhập vào vùng kín. Từ đó có thể giúp nữ giới phòng bệnh viêm nhiễm đường sinh dục.
  • Điều hoà nhiệt độ vùng kín: Vùng chân lông của lông mu có chức năng điều hoà nhiệt độ, chúng sẽ làm ấm vào mùa đông và làm mát vào mùa hè cho vùng nhạy cảm.
  • Giảm ma sát với quần áo: Lông vùng kín giúp cơ quan sinh dục giảm ma sát với áo quần trong sinh hoạt hằng ngày, từ đó giảm tình trạng viêm nhiễm, tổn thương.
  • Tăng cảm giác khi quan hệ tình dục: Theo các chuyên gia giới tính, lông mu giúp cơ thể nữ giới hấp dẫn hơn trong mắt bạn tình. Bên cạnh đó các tuyến tiết ở lớp lông mu tiết ra chất pheromone giúp tăng chất lượng “cuộc yêu”.

Cạo lông vùng kín nữ có ảnh hưởng gì không?

Mặc dù có nhiều ưu điểm là vậy nhưng nhiều chị em vẫn muốn tẩy lông mu đi bởi chúng rất dễ bị lộ ra ngoài khi mặc bikini. Chưa kể nếu lông mu quá rậm rạp sẽ khiến vùng kín bí bách, là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, nấm xâm nhập và phát triển. Lông mu quá dày còn gây ra mùi khó chịu khiến phụ nữ mất tự tin trong chuyện chăn gối.

Góc giải đáp: Cạo lông vùng kín nữ có ảnh hưởng gì không? 1 Cạo lông vùng kín nữ có ảnh hưởng gì không là thắc mắc nhiều người đặt ra

Việc cạo lông mu hoàn toàn không gây hại gì đến sức khoẻ của nữ giới nếu bạn áp dụng phương pháp cạo đúng cách. Với những ai gặp tình trạng sau đây thì tẩy lông mu là việc làm cần thiết:

  • Lông mu quá dày và rậm
  • Khi sinh con, được bác sĩ chỉ định.
  • Khi cần mặc các trang phục đặc biệt như áo tắm, bikini.

Còn đa số nếu lông mu không rậm và bạn cũng không phải mặc các trang phục gì đặc biệt thì tốt nhất không nên “dọn dẹp” chúng đi. Bởi nếu chẳng may vệ sinh và cạo lông không khoa học thì da vùng kín dễ bị ngứa, nổi mẩn đỏ, viêm nang lông hay thậm chí lông vùng kín bị mọc ngược sau cạo.

Lưu ý khi cạo lông vùng kín ở nữ giới

Sau khi giải đáp được thắc mắc cạo lông vùng kín nữ có ảnh hưởng gì không thì chúng ta cần quan tâm đến cách cạo lông sao cho an toàn. Chỉ cần bạn tuân thủ các bước cạo lông khoa học thì nguy cơ da bị ngứa hay viêm nhiễm sau cạo là rất thấp:

Sử dụng kéo tỉa lông trước khi cạo

Góc giải đáp: Cạo lông vùng kín nữ có ảnh hưởng gì không? 2 Nên tỉa gọn lông bằng kéo trước khi cạo lông vùng kín

Để dọn sạch lông vùng kín thì việc tỉa lông vùng kín bằng kéo trước khi cạo là cách làm khôn ngoan. Dao cạo chỉ có thể tẩy đi lông ngắn, vậy nên bạn cần dùng kéo để cắt tỉa vùng lông rậm rạp xung quanh trước, từ đó tăng hiệu quả cạo lông.

Hãy chọn kéo sắc, vệ sinh sạch sẽ. Sau đó hãy kéo lông ra khỏi bề mặt da để tỉa lông an toàn hơn. Cắt tỉa cẩn thận, cắt từ ngoài vào dần bên trong và không cắt quá sát gốc nang lông, dễ bị tổn thương da.

Làm sạch vùng kín

Để cạo lông dễ dàng, bạn cần tắm rửa thật sạch với nước ấm. Nước ấm sẽ làm mềm lông mu, giúp việc cạo nhanh hơn. Bạn có thể ngâm mình trong bồn tắm hoặc tắm bằng vòi tùy nhu cầu. Sau khi vệ sinh xong hãy lau khô bằng khăn mềm.

Cạo lông đúng kỹ thuật

Bạn hãy đảm bảo dao cạo đã được vệ sinh sạch và chúng phải sắc, không bị cùn. Trước tiên hãy bôi kem cạo lông chuyên dụng cho lông vùng kín. Sau đó dùng tay giữ chặt dao và cạo nhẹ nhàng theo chiều lông mọc. Hãy sử dụng lực cạo vừa phải và không được cạo lui tới quá nhiều lần trên một vùng da. Cạo sạch lông xong hãy rửa lại vùng kín bằng nước ấm, đảm bảo tẩy sạch lông và kem cạo lông và lau khô bằng khăn mềm.

Chăm sóc da sau cạo lông

Sau cạo lông, da vùng kín khá nhạy cảm, vậy nên hãy dùng các sản phẩm dưỡng ẩm cho vùng này. Tốt nhất nên chọn kem dưỡng lành tính như gel lô hội hay các dạng lotion không cồn, không mùi để làm dịu da.

Góc giải đáp: Cạo lông vùng kín nữ có ảnh hưởng gì không? 3 Dưỡng ẩm cho da để làm dịu da sau cạo lông

Bên cạnh đó trong sinh hoạt các ngày sau cạo lông, bạn hãy thường xuyên vệ sinh vùng kín với dung dịch vệ sinh dịu nhẹ, ít chất tẩy rửa để bảo vệ da vùng kín khỏi bị kích ứng. Ưu tiên mặc quần lót có chất liệu thoáng mát như cotton và đừng chọn mặc quần quá bó sát. Điều này sẽ hạn chế sự ma sát giữa quần và vùng kín, ngăn tình trạng viêm nhiễm.

Điều đặc biệt cần chú ý là không nên quan hệ tình dục sau khi vừa cạo lông. Bởi lúc này vùng da ở bộ phận sinh dục chưa hoàn toàn hồi phục, nếu chẳng may bị xây xước da khi cạo thì việc “yêu” khiến bạn có nguy cơ lây nhiễm bệnh đường tình dục. Ngoài ra hãy hạn chế vận động mạnh để tránh ra mồ hôi gây bí bách cho vùng kín.

Trên đây là những chia sẻ liên quan đến thắc mắc cạo lông vùng kín nữ có ảnh hưởng gì không. Hy vọng sau khi đọc bài viết bạn có thể biết cách cạo lông an toàn để bảo vệ bộ phận nhạy cảm thật hiệu quả.

Bảo Thanh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Chí Chương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội - chuyên môn Dược lâm sàng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.