Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Cạo vôi răng có làm trắng răng không?

Ngày 24/10/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Cạo vôi răng được đánh giá là một phương pháp hiệu quả trong việc làm sạch răng hiệu quả. Vậy việc cạo vôi răng có làm trắng răng không? Cùng tìm lời giải đáp trong bài viết dưới đây nhé!

Vôi răng hình thành và bám chắc trên răng, nếu tình trạng này để lâu có thể sẽ gây ảnh hưởng đến hoạt động và chức năng của răng. Để khắc phục tình trạng này, nhiều người đã tìm đến phương pháp cạo vôi răng. Nhưng liệu cạo vôi răng có làm trắng răng không? Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về vấn đề này trong bài viết dưới đây nhé!

Vôi răng được hiểu là gì?

Vôi răng (hay còn gọi là cao răng) là những mảng bám hay thức ăn thừa sau khi ăn còn sót lại ở trên răng. Mặc dù đã đánh răng với kem đánh răng nhưng quá trình này không có tác dụng nhiều trong việc làm sạch cao răng. Mà nó chỉ có tác dụng hỗ trợ làm sạch khoang miệng. Do đó, các mảnh vụn thừa này sẽ không được lấy đi mà sẽ dễ bị vôi hóa bởi vi khuẩn, muối canxi Cacbonat, calcium phosphate ở bên trong nước bọt.

Các mảng bám này sẽ bị đọng lại thành một lớp dày tại thân răng, nướu răng với màu trắng đục hay nâu vàng rất mất thẩm mỹ. Đồng thời, cũng gây ra rất nhiều tổn hại cho răng miệng con người.

cao-voi-rang-co-lam-trang-rang-khong

Vôi răng là những mảng bám hay thức ăn thừa sau khi ăn còn sót lại ở trên răng

Vì sao nên cạo vôi răng?

Trước khi tìm hiểu cạo vôi răng có làm trắng răng không thì trước tiên, cần phải tìm hiểu vì sao nên cạo vôi răng? và nó có tác hại như thế nào đối với sức khỏe răng miệng. Vôi răng khi bám trên răng lâu ngày có thể sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng. Bên cạnh đó, nó còn có thể gây ra một số vấn đề nghiêm trọng như:

  • Hơi thở nặng mùi hơn
  • Mảng bám lâu ngày sẽ phá hủy men răng và làm tăng nguy cơ khiến răng bị sâu.
  • Vi khuẩn tích tụ nhiều hơn, gây ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng.
  • Cao răng có thể gây ra một số vấn đề về răng miệng như bệnh nha chu, viêm niêm mạc miệng, viêm họng, viêm amidan
  • Chảy máu chân răng, ê buốt răng, tụt nướu lộ chân răng, lung lay và rụng răng…

Mỗi người nên lấy cao răng định kỳ từ 3-6 tháng/lần để bảo vệ răng miệng tránh được những tác động do vôi răng gây ra.

Cạo vôi răng có làm trắng răng không?

Vậy cạo vôi răng có làm trắng răng không? Về cơ bản, cạo vôi răng là kỹ thuật lấy đi mảng cặn bám cứng chắc ở chân răng, kẽ răng và thân răng bằng các dụng cụ chuyên biệt. Việc cạo vôi răng sẽ giúp làm sạch hiệu quả các mảng bám ở trên răng. Hoạt động này không chỉ giúp cho răng sạch hơn mà còn hỗ trợ bảo vệ răng tránh khỏi các bệnh lý liên quan tới răng miệng.

cao-voi-rang-co-lam-trang-rang-khong-2

Cạo vôi răng có làm trắng răng không

Tuy nhiên, cạo vôi răng không có tác dụng làm trắng răng. Trên thực tế, khi loại bỏ được các mảng bám trên răng thì răng chỉ sáng lên ở một mức độ vừa phải chứ không thể làm trắng răng. Nếu bạn muốn sở hữu một hàm răng trắng sáng thì bạn cần phải thực hiện các biện pháp tẩy trắng răng sau khi thực hiện cạo vôi mới mang lại hiệu quả làm trắng như mong muốn.

Thời gian cạo vôi răng là bao lâu?

Vậy một quy trình cạo vôi răng bao lâu? Tiến trình này sẽ được hỗ trợ của máy siêu âm công nghệ cao đã giúp giảm thời gian điều trị xuống mức thấp nhất. Hiện nay, thời gian cạo vôi răng sẽ kéo dài từ 15 – 30 phút, tùy vào mức độ cao răng nhiều hay ít.

Khác với trước đây, khi lấy vôi răng phải thao tác bằng tay với các dụng cụ chuyên dụng thì ngày nay việc lấy vôi răng đã trở nên nhẹ nhàng hơn. Đồng thời, hạn chế sự tổn thương của vùng nướu và giảm được cảm giác ê buốt hiệu quả.

Cạo vôi răng đau không?

Ngoài vấn đề cạo vôi răng có làm trắng răng không thì vấn đề cạo vôi răng đau không? cũng được nhiều người quan tâm. Về cơ bản, cạo vôi răng chỉ là một hoạt động nha khoa đơn giản nên sẽ không gây đau răng. Đồng thời, nó còn giúp răng nhanh chóng được làm sạch và trở nên sáng bóng, mà không gây hại tới men răng. Việc cạo vôi răng có đau hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố:

  • Tình trạng răng miệng: Đối với tình trạng vôi răng bám sâu và chặt tại nướu gây viêm thì việc cạo vôi răng có thể gây ra tình trạng ê buốt. Tuy nhiên, tình trạng này cũng không kéo dài lâu nên các bạn hoàn toàn có thể an tâm về vấn đề này.
  • Kỹ thuật lấy cao răng: Nếu sử dụng công nghệ hiện đại lấy cao răng sẽ không gây ra cảm giác đau đớn khó chịu nào cho người bệnh. Bên cạnh đó, việc làm sạch mảng bám cũng diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn.
  • Tay nghề của bác sĩ: Cạo vôi răng có đau hay không còn phụ thuộc rất lớn vào kinh nghiệm và trình độ của bác sĩ nha khoa. Những bác sĩ giàu kinh nghiệm thì việc lấy vôi hoàn toàn dễ dàng và không gây cảm giác đau đớn hay khó chịu nào.

Chăm sóc răng miệng đúng cách để ngăn ngừa cao răng

Bản chất cao răng là những vụn thức ăn dư thừa bị vôi hóa. Do đó, để có thể ngăn ngừa vôi răng hình thành, chúng ta cần phải làm sạch răng từ trong ra ngoài sau mỗi bữa ăn. Đồng thời, bạn cũng nên dùng chỉ nha khoa và nước súc miệng để vệ sinh kẽ răng cũng như loại bỏ hết vi khuẩn gây hại răng. Thói quen chăm sóc răng miệng kỹ lưỡng là cách ngăn chặn vôi răng hiệu quả nhất.

cao-voi-rang-co-lam-trang-rang-khong

Chăm sóc răng miệng đúng cách để ngăn ngừa cao răng

Ngoài ra, một chế độ ăn uống khoa học sẽ giúp hàm răng chắc khỏe và trắng sáng hơn. Hạn chế đồ ngọt, đồ chứa phẩm màu và tăng cường rau xanh, hải sản, nước hoa quả là khẩu phần dinh dưỡng có lợi cho răng.

Hy vọng các thông tin chia sẻ trên đây đã phần nào giúp bạn hiểu hơn về vấn đề cạo vôi răng có làm trắng răng không? Cạo vôi răng có đau không và cạo vôi răng bao lâu. Đồng thời có thêm nhiều kiến thức hữu ích nhé!

Thủy Phan

(Nguồn: Tổng Hợp)

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Vũ Kiều Ngân

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có nhiều năm trong lĩnh vực dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin