Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cấy collagen tươi trẻ hóa da có tốt không?

Ngày 02/03/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Collagen tự nhiên trong cơ thể giảm dần trong quá trình lão hóa khiến làn da chảy xệ, xuất hiện nhiều nếp nhăn. Phương pháp cấy collagen tươi là cách mà nhiều người tin rằng sẽ giúp lấy lại sức sống cho làn da.

Cấy collagen tươi trẻ hóa da có thực sự mang lại hiệu quả không? và nó có làm thay vai trò của collagen tự nhiên trong cơ thể được hay không? Cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Cấy collagen tươi là gì?

Collagen là loại protein dồi dào nhất trong da, cũng được tìm thấy trong xương, sụn và gân; chiếm tới 25 - 35% lượng protein của cơ thể. Collagen đóng vai trò kết nối các mô lại với nhau, tạo nên độ căng và đàn hồi cho da.

Cấy collagen tươi là liệu pháp ứng dụng công nghệ cấy vi điểm để đưa tinh chất collagen thẩm thấu sâu vào lớp hạ bì trong da, giúp tăng cường độ săn chắc của da, giảm nếp nhăn, chảy xệ.

Cấy collagen tươi trẻ hóa da có tốt không? 1Cấy collagen tươi là một trong những phương pháp làm đẹp được nhiều người ưa chuộng hiện nay.

Cấy collagen tươi có tốt không?

So với các phương pháp làm đẹp bằng collagen khác, cấy collagen tươi cho hiệu quả tác động sâu và kéo dài do có thể tác động đến phần sâu nhất của da. Sau khi điều trị, bạn sẽ nhanh chóng sở hữu làn da căng bóng.

Collagen tươi có thể thay thế collagen tự nhiên?

Theo thời gian, do quá trình lão hóa khiến lượng collagen trong cơ thể giảm dần. Việc cấy collagen tươi giúp thay thế lượng collagen tự nhiên đã mất đi nhằm cải thiện cấu trúc da từ sâu bên trong. Hỗ trợ giảm nếp nhăn ở một số khu vực cụ thể trên khuôn mặt như mũi, mắt, miệng và trán; những nơi dễ tố cáo tuổi tác của bạn nhất. 

Bên cạnh đó, collagen tươi là giải pháp cải thiện tình trạng sẹo lồi hay sẹo lõm. Chúng giúp làm đầy mô mềm, kích thích sự sinh trưởng của collagen. Từ đó cải thiện vùng sẹo lõm, giúp da căng mịn hơn.

Cấy collagen tươi trẻ hóa da có tốt không? 2Cấy collagen tươi hỗ trợ cải thiện tình trạng sẹo lồi, sẹo lõm.

Rủi ro cấy phải collagen giả 

Mặc dù mang lại nhiều lợi ích nhưng việc cấy collagen tươi cũng có những rủi ro nếu bạn không lựa chọn nơi làm đẹp uy tín.

Mặt trái của phương pháp vi điểm là có thể gây tổn thương trên bề mặt da khi sử dụng kim châm để bơm sản phẩm. Tác dụng phụ không mong muốn là sưng đỏ, thâm tím da, sau đó bong vảy. Nếu nhiễm khuẩn, da có thể bị viêm nhiễm, sưng phù.

Bạn cũng có thể sử dụng phải collagen chưa được kiểm nghiệm an toàn. Thực chất đó chỉ là các chất làm tăng độ ẩm dạng tích nước chứ không phải collagen thật. 

Cấy collagen có thể giữ trong bao lâu?

Đây không phải là phương pháp mang tác dụng vĩnh viễn, tùy thuộc vào vị trí cấy và nguyên liệu làm nên collagen, kết quả có thể đa dạng, ví dụ:

  • Làm mờ các nếp nhăn trên trán: Có thể cần thực hiện thủ thuật này vài lần một năm.
  • Điều trị sẹo: Có thể thực hiện 2 lần/năm, tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng, độ sâu lõm của sẹo.
  • Làm đầy môi: Nên làm mỗi 3 tháng 1 lần.

Collagen đưa vào cơ thể sẽ có tác dụng ngay lập tức, mặc dù có thể mất đến một tuần hay thậm chí vài tháng thì bạn mới được thấy kết quả đầy đủ.

Cấy collagen tươi trẻ hóa da có tốt không? 3Sau khi đưa collagen trực tiếp vào da mặt sẽ có hiệu quả nhanh chóng.

Tác dụng phụ sau khi cấy collagen

Tác dụng phụ thường gặp khi cấy collagen tươi bao gồm:

  • Da bị mẩn đỏ
  • Cảm giác khó chịu ở da như sưng tấy, chảy máu và bầm tím
  • Nhiễm trùng tại vị trí tiêm
  • Phát ban da kèm ngứa
  • Sẹo

Ngoài những tác động trên, bạn còn có thể không cảm thấy hài lòng với kết quả điều trị. Vì cơ địa mỗi người là khác nhau nên tỷ lệ thành công trong mỗi trường hợp cũng không giống nhau. Bạn nên tham khảo thật kỹ ý kiến chuyên gia trước khi tiến hành liệu trình.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn một số phương pháp thay thế để bổ sung collagen vào cơ thể thay vì cấy collagen tươi. Ví dụ như bổ sung bằng viên uống collagen, thực phẩm, mỹ phẩm,... Dù những phương pháp này sẽ cho thấy hiệu quả chậm hơn nhiều lần so với việc cấy trực tiếp collagen vào da và rất cần sự kiên nhẫn, nhưng chúng đảm bảo vệ sự an toàn cho bạn hơn.

Thụy Anh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm