Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Chăm sóc da dầu đúng cách để da luôn tươi tắn

Ngày 26/07/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Chăm sóc da dầu đúng cách giúp kiềm dầu cho da mặt, trị da dầu từ bên trong để làn da của bạn khỏe mạnh và tươi sáng.

Da dầu là loại da thường tiết nhiều dầu và bóng nhờn ở vùng chữ T bao gồm mũi, má, trán, cằm. Tình trạng da dầu xuất hiện ở nữ giới nhiều hơn nam giới. Để ngăn chặn và hạn chế tiết bã nhờn cũng như các loại mụn thì bạn cần phải chăm sóc da dầu đúng cách và thường xuyên.

Chăm sóc da dầu đúng cách để da luôn tươi tắn 1Chăm sóc da dầu đúng cách giúp làn da bạn đẹp hơn.

Chăm sóc da dầu bằng việc rửa mặt đúng cách

Khi sở hữu làn da dầu bạn cần phải biết cách rửa mặt hợp lý và đúng cách. Việc rửa mặt quá nhiều cũng khiến tình trạng nhờn xuất hiện nhiều hơn.

Về số lần rửa mặt, các chuyên gia thẩm mỹ khuyên rằng bạn chỉ nên rửa mặt tối đa 3 lần/ngày. Thông thường, thời điểm rửa mặt nên là buổi sáng sau khi thức dậy, buổi trưa và buổi tối trước khi đi ngủ. Bạn nên dùng nước ấm để rửa mặt vì nhiệt độ của nước giúp lỗ chân lông nở ra để dễ dàng gột bỏ lớp bụi bẩn tích tụ.

Không rửa mặt quá lâu cũng như chà quá mạnh dễ khiến bụi bẩn và vi khuẩn thâm nhập ngược vào da dẫn đến mụn. Dùng nước hoa hồng sau khi rửa mặt để se khít lỗ chân lông và cân bằng độ pH.

Dùng bông tẩy trang để chăm sóc da dầu

Khi xuất hiện tình trạng dầu trên da tiết ra nhiều, bạn hãy đi rửa mặt thật sạch rồi dùng bông tẩy trang để lau khô đi. Chất nhờn trên da sẽ giảm đi rất nhiều với cách trị da dầu này đấy.

Kiềm dầu cho da mặt bằng giấy thấm dầu

Hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều loại giấy thấm dầu từ nhiều thương hiệu khác nhau để cho bạn lựa chọn.

Nếu có làn da dầu, bạn hãy mang theo giấy thấm dầu để có thể sử dụng trong trường hợp đi chơi, đi làm cả ngày mà không có cơ hội rửa mặt.

Khi dùng giấy thấm dầu, bạn nên thấm từ từ, dùng ngón tay ấn nhẹ giữ 1 giây để lượng dầu thấm ra giấy. 

Chăm sóc da dầu đúng cách để da luôn tươi tắn 2Lạm dụng giấy thấm dầu có thể gây phản tác dụng.

Tuy nhiên, lưu ý nhỏ là bạn cũng không nên quá lạm dụng giấy thấm dầu vì chúng có thể gây ra tình trạng khô da, kích ứng khiến lượng dầu tiết ra trên da còn nhiều hơn ban đầu.

Dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm là bước chăm sóc da dầu không thể bỏ qua, theo các chuyên gia thì ngay cả khi da bạn dầu nhờn thì vẫn cần phải được dưỡng ẩm. Và thực chất thì giữ ẩm cho da cũng được xem là một cách trị da dầu. 

Sử dụng các sản phẩm giữ ẩm giúp cung cấp dưỡng chất, duy trì độ ẩm cần thiết cũng như tạo độ đàn hồi cho da.

Khi dưỡng ẩm chăm sóc da dầu, bạn nên dùng loại dưỡng ẩm nhẹ có chứa thành phần axit hyaluronic và các sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên, có công dụng se lỗ chân lông, kháng khuẩn chăm sóc da tốt. Công thức kem không gây dị ứng, tắc nghẽn lỗ chân lông để tuyến bã nhờn được kiểm soát một cách hiệu quả.

Lựa chọn kem chống nắng riêng cho da dầu

Những người có làn da dầu có thể gặp một số vấn đề về da như tắc lỗ chân lông nếu sử dụng các loại kem chống nắng truyền thống, không dành cho da dầu.

Để bảo vệ da khỏi các tác động của môi trường cũng như sự kích ứng bạn nên sử dụng loại kem chống nắng thích hợp không chứa dầu hoặc tham khảo các dòng dược mỹ phẩm phù hợp với loại da của mình.

Thời tiết oi bức có thể khiến làn da bạn tiết dầu nhiều hơn, để chăm sóc da dầu hiệu quả thì vào ban ngày bạn không nên sử dụng các sản phẩm dưỡng da ban ngày. Thay vào đó, hãy sử dụng kem chống nắng, kem dưỡng có thành phần kiềm dầu để bảo vệ da vào những ngày chói chang.

Chăm sóc da dầu đúng cách để da luôn tươi tắn 3Sử dụng các sản phẩm chuyên biệt cho da dầu để có kết quả dưỡng da tốt nhất.

Chăm sóc da dầu từ bên trong

Cách chăm sóc da dầu từ bên trong đó chính là có một chế độ ăn uống hợp lý, tránh xa các loại thực phẩm có hại cho da. 

Hãy chú ý về các đồ ăn cay nóng vì chúng dễ làm giãn các mạch máu khiến cho da dầu dễ bị mụn. Sẽ đúng đắn, khi bạn lựa chọn ăn nhiều loại rau quả như cà rốt, cà chua, cải bó xôi, các loại rau củ xanh có chứa nhiều vitamin A để giúp cấp ẩm cũng như kiểm soát được lượng dầu tiết ra.

Cải thiện tình trạng mất nước cho da bằng cách uống đủ nước mỗi ngày. Uống đủ nước sẽ giúp bạn hạn chế các ảnh hưởng không tốt đến da.

Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết là cách chăm sóc da dầu hiệu quả mà bạn nên chú ý. Với làn da dầu, bạn nên tẩy tế bào chết khoảng 1 - 2 lần trong một tuần. Tẩy tế bào chết sẽ giúp lấy đi hết bụi bẩn dưới da để da thông thoáng, tránh tình trạng bít tắc lỗ chân lông, từ đó ngăn ngừa và hạn chế mụn.

Hi vọng bài viết đã mang đến một số thông tin bổ ích để bạn hoàn thiện quá trình chăm sóc da dầu của bản thân. Để từ đó hạn chế dầu nhờn, mụn cũng như mang đến cho bạn làn da tươi khỏe.

Hoàng Minh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm