Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bật mí 5 cách se khít lỗ chân lông an toàn và hiệu quả

Ngày 13/07/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bên cạnh các dấu hiệu lão hoá trên da khiến phụ nữ mất đi sự tự tin khi phải đối diện với người khác, lỗ chân lông to cũng là nỗi lo lắng rất lớn vì làm da mặt trở nên kém săn chắc và dễ xuất hiện mụn. Vậy làm thế nào để se khít lỗ chân lông?

Nếu bạn đang gặp phải vấn đề này thì đừng bỏ qua bài viết mách bạn những cách se khít lỗ chân lông an toàn và hiệu quả dưới đây nhé. 

Nguyên nhân làm cho lỗ chân lông to

  • Tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời quá lâu: Lúc này ánh nắng sẽ hủy hoại collagen trên da làm mất tính đàn hồi của lỗ chân lông.
  • Vấn đề về tuổi tác: Khi càng lớn tuổi, da mất tính đàn hồi sẽ làm to lỗ chân lông. Do đó, bạn nên bắt đầu quan tâm đến các vấn đề về da sớm nhất có thể, chăm sóc da toàn diện từ trong ra ngoài để ngăn ngừa dấu hiệu lão hoá.
  • Da tiết ra quá nhiều dầu: Da tiết dầu do nhiều nguyên nhân khác nhau như cơ địa, mỹ phẩm không thích hợp,...sẽ khiến dầu thông qua lỗ chân lông trộn lẫn với tế bào chết, bụi bẩn gây bí tắc lỗ chân lông. Từ đó, làm lỗ chân lông to ra và gây mụn. Khi đó, các lớp dầu bị tế bào da chết ở xung quanh mũi giữ lại và hình thành các tạp chất. Các tạp chất này sẽ tiếp xúc với không khí và cô đặc tạo thành mụn đầu đen.

5 cách se khít lỗ chân lông hiệu quả

Lỗ chân lông to phải làm sao? Đâu là cách để thu nhỏ nhỏ lỗ chân lông hiệu quả, an toàn, tự nhiên và loại bỏ nhanh chóng mụn đầu đen.

Thường xuyên tẩy tế bào da chết, giữ ẩm cho da

Theo lời khuyên từ các chuyên gia về da liễu, cách cần thiết nhất để se khít lỗ chân lông là tẩy tế bào chết cho da mặt mỗi tuần từ 1-2 lần. Việc này cực kỳ cần thiết cho những bạn có làn da mụn, bóng dầu. Nếu không tẩy tế bào chết thường xuyên sẽ làm cô đặc các lớp dầu trên lỗ chân và khiến lỗ chân lông ngày càng to ra. 

Các sản phẩm tẩy tế bào chết  thuộc các dòng dược mỹ phẩm sẽ giúp loại bỏ những yếu tố gây tắc nghẽn như bụi bẩn, tế bào chết, dầu thừa trên da mặt. Các sản phẩm này thường chứa axit salicylic giúp loại bỏ các chất bẩn bám lại trong lỗ chân lông. Tuy nhiên, nó cũng làm cho da bạn khô nếu sử dụng thường xuyên. Việc da khô cũng làm cho lỗ chân lông to hơn bình thường. 

Bạn cũng nên kết hợp tẩy tế bào chết hóa học có thành phần AHA hoặc BHA với tẩy tế bào chết vật lý để lỗ chân lông sạch sẽ, thông thoáng, giúp thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả hơn

Lưu ý bổ sung dưỡng ẩm thích hợp để da không bị khô và mất nước sau khi sử dụng AHA, BHA tẩy tế bào chết nhé.

Tẩy tế bào chết giúp se khít lỗ chân lông hiệu quả

Thu nhỏ lỗ chân lông bằng nước chanh, nước dưa leo

Phương pháp tự nhiên này cũng có thể mang đến kết quả cực kì ấn tượng. Vì trong quả chanh có chứa các enzyme tự nhiên làm thu nhỏ lỗ chân lông, tăng tính đàn hồi cho da. Axit trong chanh còn giúp bạn tẩy tế bào chết, cung cấp vitamin C làm sáng da. Việc tự chế hỗn hợp này cũng rất đơn giản, chỉ cần 15ml nước chanh và 240 ml nước hoa hồng, 120ml nước dưa leo, sau đó bạn khuấy đều và bôi lên các vị trí có lỗ chân lông to. 

Khi sử dụng cách này, bạn lưu ý bôi kem chống nắng thường xuyên và che chắn kĩ khi phải tiếp xúc với ánh nắng nhé.

Tinh chất trong nước chanh làm thu nhỏ lỗ chân lông

Thường xuyên dưỡng ẩm cho da

Khi bạn không cung cấp đủ độ ẩm cho da thì da sẽ phải tiết nhiều dầu hơn để cân bằng, và khi đó, lỗ chân lông sẽ to ra hơn. Với một người có làn da dầu nhưng độ ẩm cho da bị thiếu thì không thể mịn và căng mọng, cho nên lỗ chân lông sẽ nhìn rõ hơn.

Nếu da bạn thuộc tuýp da khô hoặc da nhạy cảm thì có thể sử dụng Kem Dưỡng Ẩm Ceradan Hydra với các thành phần tự nhiên giúp phục hồi hàng rào bảo vệ da làm giảm sự mất nước qua da.

Se khít lỗ chân lông tự nhiên bằng giấm táo

Giấm táo sẽ làm se khít lỗ chân lông và làm sạch da, giúp loại bỏ bã nhờn và làm sạch tự nhiên các lỗ chân lông. Khi sử dụng được một thời gian bạn sẽ thấy làn da của mình sáng hơn, hồi phục được độ PH cho da. Một công dụng tuyệt vời của giấm táo nữa là có tính kháng sinh và chống viêm mụn. 

Về cách pha giấm táo cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần cho giấm táo và nước với lượng bằng nhau. Nhúng miếng bông gòn vào dung dịch rồi thoa nhẹ lên các vị trí có lỗ chân lông to, chờ vài phút rồi rửa lại bằng nước lạnh. 

Nên thực hiện vào mỗi tối sau khi da mặt được làm sạch và kết hợp dùng chất dưỡng ẩm kèm theo để thấy sự khác biệt sau vài tuần sử dụng.

Se khít lỗ chân lông tự nhiên bằng giấm táo

Thu nhỏ lỗ chân lông dựa vào hỗn hợp lòng trắng trứng và nước chanh

Cách dưỡng da mặt được áp dụng nhiều vì đơn giản và nguyên liệu có ngay trong căn bếp, đó là sử dụng lòng trắng trứng kết hợp với nước chanh. Phương pháp này giúp làm sạch da hiệu quả, hút sạch các bã nhờn nhờ vào công dụng của lòng trắng trứng, đồng thời tăng sự đàn hồi cho da, giảm tình trạng lỗ chân lông to hiệu quả. 

Bạn có thể tạo ra hỗn hợp bằng công thức sau:

Đập một quả trứng, dùng chai nhựa hút bỏ lòng đỏ trứng, giữ lại lòng trắng trứng. Sau đó, vắt ½ quả chanh vào rồi trộn đều. Lấy dung dịch thoa đều lên khuôn mặt và đợi đến khi khô, sau đó gỡ bỏ lớp mặt nạ rồi rửa sạch lại với nước. 

Dù có hay không áp dụng các phương pháp trên, bạn cũng nên tạo thói quen bôi kem chống nắng thường xuyên để hạn chế tối đa ảnh hưởng lên da khi đang trong liệu trình chăm sóc, phục hồi da nhé.

Trên đây là một số cách đơn giản giúp thu nhỏ lỗ chân lông được mọi người áp dụng hiệu quả. Hi vọng sẽ giúp ích cho bạn trong hành trình chăm sóc da, nhanh chóng lấy lại sự tự tin khi sở hữu một làn da khỏe mạnh, căng tràn sức sống nhé.

Hoàng Trang

Nguồn tổng hợp

 

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm