Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Chăm sóc tóc đúng cách: Một số tips cho tóc khỏe mạnh, suôn mượt cả ngày

Ngày 24/11/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Một mái tóc óng mượt và bồng bềnh sẽ giúp bạn tự tin hơn trong công việc và cuộc sống dù ở bất kỳ độ tuổi nào. Chính vì vậy, hãy cùng nhà thuốc Long Châu khám phá một số phương pháp chăm sóc tóc đúng cách để luôn có một mái tóc sạch đẹp và chắc khỏe nhé!

Chăm sóc tóc đang ngày càng được quan tâm hơn trong xã hội hiện đại ngày nay. Việc lạm dụng các loại thuốc nhuộm tóc hay tạo kiểu và sự thay đổi không tốt từ môi trường khiến cho các tình trạng về mái tóc như xơ rối, gãy rụng, chẻ ngọn hay bết dính dầu… ngày càng phổ biến, làm ảnh hưởng tới khuôn mặt và tổng thể ngoại hình của bạn.

Nếu trước đây bạn nghĩ rằng chỉ cần 2 bước gội và xả là đủ thì ngay bây giờ hãy thử áp dụng một số phương pháp chăm sóc tóc đúng cách mà nhà thuốc Long Châu đưa ra nhé, bạn sẽ thấy được sự thay đổi không ngờ đó!

Lợi ích của việc chăm sóc tóc đúng cách

Giúp tóc luôn chắc khỏe và suôn mượt

Chăm sóc và quan tâm mái tóc thường xuyên cũng giống như chăm sóc làn da của bạn vậy. Bạn càng chăm sóc nhiều bao nhiêu, mái tóc sẽ càng óng ả và suôn mượt. 

Trước tốc độ lão hóa tự nhiên của cơ thể cùng một số yếu tố tác động bên ngoài như bụi bẩn, nắng gió và ánh mặt trời sẽ làm cho mái tóc của bạn bị xơ rối và bết dính. Việc áp dụng các phương pháp phục hồi và bổ sung dưỡng chất sẽ giúp trẻ hóa mái tóc và duy trì được mái tóc bóng khỏe dài lâu.

Chăm sóc tóc đúng cách: Một số tips cho mái tóc khỏe mạnh, suôn mượt cả ngày 2 Chăm sóc tóc đúng cách biến mái tóc xơ trở nên suôn mượt

Phục hồi hư tổn, cải thiện sâu cho mái tóc

Ngày nay khi mà các loại hóa chất tạo kiểu tóc ngày càng được ưa chuộng thì vấn đề phục hồi hư tổn cũng được ưu tiên song song. Lí do là vì những loại hóa chất này có tác động rất xấu lên tóc của bạn, chúng làm tóc bạn hư tổn và dễ gãy rụng. Nếu biết chăm sóc tóc đúng cách, bạn hoàn toàn có thể ngăn ngừa được hư tổn lan rộng cũng như phục hồi và bảo vệ mái tóc của mình.

Giảm nguy cơ xuất hiện gàu

Việc mái tóc có quá nhiều gàu sẽ gây mất thẩm mỹ và phiền hà trong cuộc sống của bạn. Không chỉ thế mà gàu còn làm tăng nguy cơ rụng tóc và có thể dẫn tới hói đầu. Dù không thể giải quyết được căn nguyên gây ra gàu nhưng các phương pháp của chăm sóc tóc như lựa chọn dầu gội đầu phù hợp, tẩy da chết cho da đầu... cũng sẽ góp phần kiểm soát được tình trạng này, giúp bạn thoải mái và tự tin hơn mỗi khi bước ra đường.

Ngăn ngừa rụng tóc, thúc đẩy tóc mọc nhanh hơn

Lo lắng mỗi khi rụng tóc quá nhiều và tóc mọc chậm là tình trạng chung của rất nhiều người không chỉ bởi mất thẩm mỹ mà còn liên quan tới các yếu tố về bệnh lý. Nguyên nhân chủ yếu của rụng tóc là do tổn thương tế bào mầm nằm sâu trong nang tóc. Chăm chút mái tóc cẩn thận sẽ giúp bảo vệ mầm tóc hiệu quả, ngăn ngừa rụng tóc và giúp tóc phát triển, mọc nhanh hơn.

Bảo vệ da đầu

Da đầu khỏe cũng sẽ tạo môi trường thuận lợi cho tóc phát triển và ngăn tóc rụng. Chính vì vậy, việc gội đầu sạch sẽ bằng dầu gội đầu phù hợp hay đội mũ mỗi khi ra ngoài cũng giúp mái tóc của bạn đẹp hơn mỗi ngày. Ngoài ra, các tình trạng khó chịu trên da đầu như ngứa ngáy, bong tróc, viêm nhiễm cũng được giảm thiểu một cách đáng kể.

Tự tin tạo kiểu tóc theo ý muốn

Một mái tóc được chăm sóc đúng cách không chỉ giữ nếp lâu, lên màu chuẩn xác mà còn trông vô cùng khỏe khoắn và tự nhiên dù cho đã tạo kiểu. Còn nếu mái tóc khô xơ thì dù cho có tạo kiểu đẹp đến mấy trông cũng vô cùng thiếu sức sống và kém thẩm mỹ.

Tuy nhiên, không nên lạm dụng hóa chất tạo kiểu tóc quá nhiều vì tốc độ gây hư tổn do nó gây ra sẽ nhanh hơn tốc độ bạn chăm sóc để phục hồi. Hãy kết hợp chăm sóc tóc bạn thật kĩ sau khi tạo kiểu để luôn duy trì được mái tóc suôn mượt và chắc khỏe.

Một số bước đơn giản chăm sóc tóc đúng cách ngay tại nhà

Bước 1: Chải tóc nhẹ nhàng bằng lược thưa và massage da đầu.

Khi chải tóc hãy chải thật nhẹ bằng lược thưa vừa giúp gỡ rối vừa giảm thiểu lượng tóc rụng. Sau đó, hãy dùng các ngón tay xoa đều, massage khắp da đầu để thư giãn và tăng khả năng hấp thụ các dưỡng chất ở các bước tiếp theo.

Bước 2: Tẩy tế bào chết.

Tẩy tế bào chết là bước đặc biệt quan trọng cho người nhiều gàu, da đầu khô và tóc dầu. Bụi bẩn, dầu nhờn, vảy gàu hay tàn dư của hóa chất tạo kiểu tóc bưng bít lâu ngày tại chân tóc không chỉ khiến bạn ngứa ngáy khó chịu mà càng làm tóc suy yếu. Tẩy tế bào chết sẽ giúp loại bỏ chúng, giúp da đầu sạch sẽ và thông thoáng. Tuy nhiên, chỉ nên tẩy da chết vài lần mỗi tuần, không nên tẩy da chết mỗi ngày vì có thể làm tổn thương da đầu và chân tóc.

Bạn có thể tẩy da chết bằng các nguyên liệu tự nhiên như muối, mật ong, nước chanh, dầu ô liu... hay các loại sản phẩm tẩy da chết sẵn có trên thị trường để da đầu luôn được khỏe mạnh và sạch sẽ.

Chăm sóc tóc đúng cách: Một số tips cho mái tóc khỏe mạnh, suôn mượt cả ngày 3 Có thể sử dụng mật ong để tẩy tế bào chết da đầu

Bước 3: Gội đầu thật kỹ.

Bạn nên lựa chọn cho mình một loại dầu gội đầu phù hợp nhất và gội đầu thật sạch. Có thể kết hợp massage và gãi nhẹ trong quá trình gội để loại bỏ mảng bám gàu và lưu thông tuần máu máu, kích thích tóc mọc nhanh hơn, tránh gãi mạnh vì có thể làm xước da đầu. Đây là bước làm sạch và cơ bản nhất, không thể thiếu trong bất kỳ chu trình chăm sóc tóc nào. Tuy nhiên, không nên gội đầu quá nhiều mà chỉ nên đảm bảo khoảng 2 đến 3 lần mỗi tuần.

Bước 4: Sử dụng dầu xả dưỡng ẩm cho tóc.

Dầu xả không chỉ giúp dưỡng ẩm cho tóc của bạn mà còn giúp phục hồi lớp biểu bì - phần ngoài cùng của tóc, từ đó bảo vệ các cấu trúc bên trong của tóc khỏi các tác nhân độc hại từ bên ngoài.

Bạn nên lựa chọn cho mình lại dầu xả phù hợp nhất và không nên xoa dầu xả sát chân tóc vì có thể khiến da đầu bạn bị bết và nhiều gàu hơn, chỉ nên xoa từ ngọn đến phần cách da đầu khoảng một đốt ngón tay. Hãy ủ tóc với dầu xả trong khoảng 5 đến 7 phút để dưỡng chất được thẩm thấu sâu hơn, phát huy công dụng hiệu quả của bước xả tóc.

Bước 5: Để tóc khô tự nhiên.

Nếu không quá gấp gáp và vội vàng, hãy để tóc của bạn được khô tự nhiên, vì khi dùng máy sấy sẽ làm tóc bạn bị dễ bị khô và xơ rối.

Bước 6: Bổ sung thêm dầu dưỡng hoặc serum chuyên sâu cho tóc.

Bước 7: Bảo vệ tóc cẩn thận trước những yếu tố gây hại từ môi trường.

Chăm sóc tóc đúng cách: Một số tips cho mái tóc khỏe mạnh, suôn mượt cả ngày 4 Sử dụng dầu dưỡng tóc để tóc khỏe đẹp hơn

Một số tips cho mái tóc của bạn luôn khỏe đẹp và bóng mượt

Tuân thủ những gợi ý dưới đây để có mái tóc đẹp:

  • Hiểu rõ loại tóc của mình để lựa chọn các sản phẩm như dầu gội, dầu xả và dưỡng tóc cho phù hợp.
  • Không nên gội đầu quá nhiều mà chỉ gội khi cần thiết, khoảng 3 lần trên một tuần.
  • Không nên gội đầu bằng nước nóng.
  • Dùng lược thưa để chải tóc.
  • Không nên dùng máy sấy tóc có công suất lớn.
  • Hạn chế chạm và vuốt tóc nhiều lần.
  • Sau khi bơi nên xả sạch Clo trên tóc.
  • Thường xuyên cắt tỉa phần ngọn tóc.
  • Hạn chế nhuộm tóc và sử dụng các dụng cụ tạo kiểu có nhiệt độ cao.
  • Không nên buộc tóc quá chặt.
  • Bảo vệ tóc trước ánh mặt trời.
  • Dưỡng tóc đầy đủ bằng các nguyên liệu thiên nhiên và cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho tóc.
  • Để tóc được thoải mái khi ngủ.
Chăm sóc tóc đúng cách: Một số tips cho mái tóc khỏe mạnh, suôn mượt cả ngày 5 Bảo vệ tóc khỏi bị cháy nắng

Trên đây là toàn bộ những phương pháp cũng như một số lưu ý để chăm sóc tóc đúng cách. Hy vọng bạn đọc đã có thêm những thông tin bổ ích về cách nuôi dưỡng và phục hồi tóc sao cho mái tóc luôn bồng bềnh và óng ả để luôn tự tin trước đám đông cũng như trong công việc và cuộc sống nhé!

Ánh Vũ

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm