Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Chia sẻ cách chăm sóc da mặt trắng mịn tự nhiên tại nhà

Ngày 27/02/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Dưới đây là những cách chăm sóc da mặt trắng mịn, săn chắc ngay tại nhà. Các phương pháp này đều mang đến hiệu quả đáng mong đợi nếu bạn kiên trì thực hiện mỗi ngày.

Nếu đã là phụ nữ thì chắc hẳn ai cũng mong muốn mình sẽ sở hữu một làn da trắng sáng, mịn màng không tỳ vết. Bởi lẽ, làn da trắng mịn tự nhiên sẽ giúp nhan sắc thêm phần dễ nhìn và thu hút người đối diện nhiều hơn. Nắm bắt được tâm lý chung này của các bạn nữ, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cách chăm sóc da mặt trắng mịn tự nhiên tại nhà. Bạn có thể tham khảo và áp dụng cho bản thân.

Thực hiện đủ các bước chăm sóc da

Dưới đây là các bước skincare đầy đủ mà bạn có thể thực hiện hàng ngày để giúp da của bạn trông tươi trẻ và khỏe mạnh:

  • Bước 1: Tẩy trang để làm sạch da mặt khỏi bụi bẩn, mỹ phẩm và dầu thừa.
  • Bước 2: Rửa mặt. Dùng nước ấm và sữa rửa mặt để làm sạch tế bào chết và bụi bẩn trên da. Sau đó, rửa sạch mặt lại bằng nước mát để lỗ chân lông se khít lại.
  • Bước 3: Toner. Sử dụng toner để cân bằng độ pH trên da và giúp tăng cường quá trình hấp thụ các sản phẩm chăm sóc da khác.
  • Bước 4: Thoa serum cung cấp dưỡng chất và các thành phần chống lão hóa cho da.
  • Bước 5: Đắp mặt nạ để làm sạch sâu và cung cấp dưỡng chất cho da.
  • Bước 6: Thoa kem dưỡng để giữ ẩm và tăng cường thêm các tinh chất nuôi dưỡng làn da.
  • Bước 7: Thoa kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV.
Chia sẻ cách chăm sóc da mặt trắng mịn tự nhiên tại nhà 1 Thực hiện skincare đầy đủ các bước giúp da được làm sạch và dưỡng ẩm tốt

Các bước trên là một quy trình chăm sóc da đầy đủ, tuy nhiên bạn không nhất thiết phải thực hiện tất cả các bước này vào cùng một lúc. Tùy thuộc vào tình trạng da và thời gian của mình, bạn có thể tùy chỉnh các bước sao cho phù hợp với bản thân.

Cách chăm sóc da mặt trắng mịn tự nhiên từ nguyên liệu thiên nhiên

Bên cạnh thực hiện các bước dưỡng da, bạn có thể sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên kết hợp để chăm sóc da mặt:

Dùng nước hoa hồng từ hoa hồng

Nước hoa hồng từ hoa hồng có tính năng làm trắng và giữ ẩm cho da mặt. Hãy sử dụng bông tẩy trang thấm nước hoa hồng rồi vỗ nhẹ lên da mặt để làm sạch và tăng cường độ ẩm.

Sử dụng trà xanh

Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa và chất chống viêm, giúp cải thiện tình trạng da và đẩy lùi quá trình lão hóa. Bạn có thể sử dụng trà xanh pha loãng để làm mặt nạ hoặc dùng bông tẩy trang thấm trà xanh để lau nhẹ da mặt.

Chia sẻ cách chăm sóc da mặt trắng mịn tự nhiên tại nhà 2 Rửa mặt bằng nước trà xanh là một cách chăm sóc da mặt trắng mịn hiệu quả, ít tốn kém

Tắm lá bạc hà

Lá bạc hà có tính chất làm mát và chống viêm, giúp giảm tình trạng mụn trên da mặt. Bạn có thể tắm lá bạc hà để làm mát da mặt hoặc áp dụng lá bạc hà nghiền lên da mặt để giúp da trắng sáng.

Mật ong

Mật ong có tính năng làm mềm và dưỡng ẩm cho da. Hãy thoa mật ong lên da mặt và để trong khoảng 10 - 15 phút trước khi rửa sạch lại bằng nước ấm.

Sử dụng dầu dừa

Dầu dừa có tính năng làm mềm và dưỡng ẩm cho da, giúp da trắng sáng và mịn màng hơn. Bạn có thể sử dụng dầu dừa để massage mặt hoặc làm mặt nạ.

Những cách chăm sóc da mặt trắng mịn tự nhiên này không chỉ giúp bạn có làn da trắng sáng, mềm mại mà còn ngăn ngừa lão hóa cho da hiệu quả.

Xây dựng chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh

Chế độ ăn uống có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và làn da của chúng ta. Vì thế, bạn nên chủ động xây dựng thực đơn ăn uống lành mạnh, khoa học để giúp da chắc khỏe và mịn màng hơn:

  • Ăn nhiều rau củ quả: Rau quả là nguồn dồi dào các chất chống oxy hóa và vitamin C, giúp làm trắng da và bảo vệ da khỏi tác hại của các gốc tự do. Bạn nên ăn đủ loại rau quả mỗi ngày như cải xanh, cà chua, táo, dưa hấu, nho,...
  • Uống nhiều nước: Nước là yếu tố rất quan trọng giúp da khỏe mạnh. Uống đủ nước hàng ngày giúp giải độc cơ thể, cung cấp độ ẩm cho da và giúp da trông tươi sáng hơn.
  • Tránh ăn quá nhiều đường và tinh bột: Ăn quá nhiều đường và tinh bột có thể gây tổn hại cho Collagen trong da, dẫn đến nếp nhăn hình thành và lão hóa sớm. Thay vào đó, bạn nên ăn nhiều chất đạm, như trứng, thịt, cá, đậu hạt, hạt chia,...
Chia sẻ cách chăm sóc da mặt trắng mịn tự nhiên tại nhà 3 Ăn nhiều trái cây, uống đủ nước, tăng cường chất béo lành mạnh,... giúp da chắc khỏe và mềm mại hơn
  • Bổ sung chất béo lành mạnh: Chất béo là một yếu tố rất quan trọng cho làn da khỏe mạnh. Tuy nhiên, bạn cần tránh ăn chất béo không tốt như chất béo trans, chất béo bão hòa và chất béo động vật. Thay vào đó, bạn có thể ăn chất béo tốt như dầu ô liu, dầu hạt lanh, dầu quả bơ,... để tăng cường độ đàn hồi của da.
  • Ăn các loại thực phẩm giàu đạm và vitamin E: Đạm và vitamin E là những chất dinh dưỡng rất quan trọng cho da. Chúng có tác dụng giúp da trắng mịn và chống lại quá trình lão hóa của da. Các nguồn dinh dưỡng này có thể tìm thấy trong các loại thực phẩm như trứng, hạt, đậu hạt, sữa chua,...

Không dùng chất kích thích

Việc lạm dụng các chất kích thích như rượu, bia, cà phê, thuốc lá... sẽ gây tác động nghiêm trọng đến cơ thể cũng như làn da, đặc biệt là giấc ngủ của bạn sẽ bị ảnh hưởng.

Vì vậy, lời khuyên dành cho bạn là không nên uống các loại thức uống kích thích trước khi đi ngủ vào buổi tối. Những chất kích thích này sẽ kích hoạt thần kinh và khiến bạn gặp khó khăn trong việc đi vào giấc ngủ.

Trên đây là những chia sẻ về các cách chăm sóc da mặt trắng mịn tự nhiên tại nhà. Hy vọng qua đó, chúng tôi đã giúp bạn tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm trong việc chăm sóc da mặt của mình.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm