Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Giới tính

Chia sẻ cách tăng ham muốn ở phụ nữ sau sinh tốt nhất

Ngày 04/08/2022
Kích thước chữ

Khi phụ nữ mang thai và khoảng thời gian từ 6 đến 9 tháng sau sinh thì tần suất quan hệ tình dục của vợ chồng sẽ giảm đi. Bài viết sau đây gợi ý một số cách tăng ham muốn ở phụ nữ sau sinh để đời sống vợ chồng được mặn nồng hơn.

Trong suốt thời gian vợ mang thai, tần suất quan hệ tình dục của vợ chồng giảm đi. Tuy nhiên sau khi sinh, người vợ cần hồi phục sức khỏe và dành nhiều thời gian để chăm sóc con nhỏ khiến cơ thể mệt mỏi. Từ đó làm giảm ham muốn tình dục hơn sau khi sinh. Để giúp cải thiện tình trạng này, bài viết này của chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn cách tăng ham muốn ở phụ nữ sau sinh an toàn và hiệu quả nhất.

Thời gian để quan hệ sau khi sinh là bao lâu?

Theo các chuyên gia khuyên rằng, để bắt đầu quan hệ tình dục trở lại bình thường sau sinh là 4 - 6 tuần dù là sinh thường hay sinh mổ. 

Bởi vì thời gian sau khi sinh khoảng 2 tuần là thời gian cơ thể phụ nữ cần được phục hồi sức khỏe và chữa lành vết thương, đồng thời đây cũng là thời gian có nguy cơ xảy ra biến chứng sau sinh cao nhất. Ngoài việc tiết dịch sau sinh và rách âm đạo, thì cơ thể phụ nữ còn dễ bị mệt mỏi, khô âm đạo, đau đớn và suy giảm ham muốn tình dục. Nếu âm đạo bị rách cần phải phẫu thuật, khi đó phải chờ đợi cho vết thương lành hẳn lại.

Sau sinh 4-6 tuần các mẹ có thể quan hệ tình dục trở lại Quan hệ vợ chồng sau sinh từ 2 tuần trở lên

Trong thời gian thai kỳ, tần suất quan hệ vợ chồng cũng giảm đi đáng kể, hoặc không quan hệ trong thời kỳ này. Và sau khi sinh, phụ nữ sẽ cảm thấy mệt mỏi với thời gian chăm sóc con nên sẽ cảm thấy mình ít ham muốn tình dục hơn, thậm chí một số chị em phụ nữ còn bị lãnh cảm sau sinh. 

Tuy nhiên, đây không chỉ riêng bạn mà còn rất nhiều người gặp phải vấn đề này. Ham muốn tình dục ở phụ nữ sẽ ở mức thấp nhất trong 6 đến 9 tháng đầu tiên sau khi sinh con là điều hoàn toàn bình thường xảy ra. Nhưng bạn đừng quá lo lắng, có nhiều cách tăng ham muốn ở phụ nữ sau sinh an toàn và hiệu quả.

Cách tăng ham muốn tình dục ở phụ nữ sau sinh

Để tình cảm vợ chồng ngày càng gắn kết hơn thì quan hệ tình dục là một một trong những điều cần thiết. Vợ chồng bạn cần lên lịch cụ thể về thời gian quan hệ tình dục với nhau. Để đảm bảo rằng không có một tác nhân nào làm ảnh hưởng đến khoảng thời gian này.

Trong mắt người chồng thì người vợ luôn thật sexy và xinh đẹp. Tuy nhiên, người vợ sau khi sinh lại cảm thấy tự ti về vẻ bề ngoài của mình không quyến rũ. Đây cũng là một trong những lý do khiến đời sống vợ chồng bị mất kết nối.

Chính vì vậy, mà các chị em phụ nữ cần hành động để lấy lại tự tin trong quan hệ vợ chồng. Bạn có thể chọn cho mình những bộ nội y mới, mua sắm một số quần áo mới và tập thể dục... Dành một chút thời gian để làm đẹp bản thân như một buổi spa, làm móng tay hay đi tập thể dục.

Cách tăng ham muốn ở phụ nữ sau sinh Cách tăng ham muốn ở phụ nữ sau sinh tốt nhất

Những người chồng có thể giúp vợ lấy lại sự ham muốn bằng những việc nhỏ như giúp đỡ vợ làm các công việc nhà, giặt quần áo... Bởi các mẹ bỉm sữa sau khi sinh thường quay cuồng với việc chăm con và làm các công việc nhà. Nếu phải làm quá nhiều việc sẽ khiến họ cảm thấy mệt mỏi, kiệt sức và bị phân tâm dẫn đến giảm ham muốn quan hệ vợ chồng.

Với những chị em lần đầu làm mẹ thường cho rằng họ quá mệt mỏi với chuyện chăn gối, nên khi họ có thời gian rảnh là chỉ muốn ngủ một giấc thật say. Tuy nhiên, bạn chưa biết rằng quan hệ tình dục sẽ giúp bạn cảm thấy trẻ lại và lấy lại tinh thần hơn.

Lời khuyên cho người vợ cũng như người chồng là luôn luôn có những hành động thân mật như nắm tay, ngồi cạnh nhau và ôm ấp, nên quan hệ tình dục tối thiểu một lần/tuần. Đây cũng là cách để duy trì kết nối thân mật với bạn đời của mình.

Một số việc làm cụ thể tăng ham muốn ở phụ nữ sau sinh

Phụ nữ sau khi sinh có thể thực hiện số cách tăng ham muốn cụ thể sau đây:

Điều chỉnh kỳ vọng của bản thân

Các hormon sau khi sinh sẽ khiến người phụ nữ giảm bớt ham muốn, 6 tuần đầu tiên chắc hẳn là giai đoạn khó khăn về nội tiết tố và thể chất. Khi lần đầu làm mẹ, nội tiết tố sẽ ở mức thấp nhất, nồng độ estrogen đang ở tuổi mãn kinh, âm đạo khô và ít chất bôi trơn tự nhiên, khiến phụ nữ cảm thấy đau khi quan hệ tình dục. 

Chính vì thế, để lấy lại ham muốn sau sinh ở phụ nữ là các cặp vợ chồng không nên quá vội vàng cho đến 3 tháng sau khi sinh. Một khi vượt qua được thời điểm này, bạn sẽ có đời sống tình dục vợ chồng bình thường như trước khi sinh con.

Kỳ nghỉ 2 giờ

Cách tăng ham muốn ở phụ nữ sau sinh tốt nhất là tìm sự giúp đỡ trong việc chăm sóc em bé. Vợ chồng bạn có thể nhờ mẹ hoặc thuê người giúp việc. Để bạn có được thời gian rảnh nhiều hơn để cơ thể được thoải mái, giúp tăng ham muốn. Theo các chuyên gia cho biết, một kỳ nghỉ 2 giờ cũng có thể tạo nên sự khác biệt. 

Cách tăng ham muốn ở phụ nữ sau sinh: cho cơ thể thời gian nghỉ ngơi, thoải mái Kỳ nghỉ 2 giờ giúp tăng ham muốn ở phụ nữ sau sinh

Chỉ cần chạm vào nhau

Có một vấn đề mà nhiều cặp vợ chồng thường xuyên mắc phải là truyền năng lượng cảm xúc của mình cho con cái thay vì thể hiện tình cảm với người bạn đời của mình. Phần lớn điều này liên quan đến oxytocin, là hormone được tiết ra khi chúng ta hôn. Sau khi sinh, người mẹ bị điều tiết hormone này từ việc cho con bú, làm ảnh hưởng đến tình dục vợ chồng.

Cách tăng ham muốn ở phụ nữ sau sinh là vợ chồng cần bắt đầu trò chuyện và chạm vào nhau, ngay cả trong 6 tuần đầu tiên. Khi cảm thấy quá trình quan hệ khó khăn, hãy sắp xếp thời gian để massage cho nhau.

Như vậy, bài viết đã chia sẻ cách tăng ham muốn ở phụ nữ sau sinh. Hy vọng những thông tin bổ ích này sẽ giúp các bạn có đời sống vợ chồng được gắn kết và hạnh phúc hơn.

Kim Thoại

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.