Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Chọn kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm như thế nào là tốt nhất?

Ngày 17/08/2021
Kích thước chữ

Da nhạy cảm rất khô, dễ kích ứng và hay nổi nhiều mụn. Vì thế giải pháp dưỡng ẩm cho da nhạy cảm là điều được nhiều bạn nữ quan tâm. Cùng tìm hiểu các cách chăm sóc da nhạy cảm tại nhà đồng thời phương pháp lựa chọn kem dưỡng tốt nhất cho da.

Chăm sóc da nhạy cảm là một quá trình vô cùng vất vả. Mà trong đó bước vô cùng quan trọng là tìm hiểu về cách chọn kem dưỡng ẩm, giúp da nhanh chóng phục hồi các tổn thương và nhanh chóng lấy lại sự cân bằng.

Đặc điểm của da nhạy cảm

Chọn kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm như thế nào là tốt nhất 1Da nhạy cảm là loại da vô cùng yếu và khó chăm sóc

Làn da nhạy cảm phản ứng mạnh và nhạy với các tác nhân từ môi trường ngoài như tiếp xúc với ánh sáng mặt trời gay gắt, khói bụi ô nhiễm, các chất kích thích như xà phòng. Những dấu hiệu da nhạy cảm bị kích ứng thường gặp:

  • Da bong tróc, mẩn đỏ, phát ban, sưng, đóng vảy và sần sùi.
  • Thường xuyên có cảm giác ngứa da, nóng, căng và bị kích ứng.
  • Da dễ bị thoát độ ẩm nên sẽ sản xuất thêm dầu để bù đắp, điều này dẫn đến việc da tiết quá nhiều dầu dẫn đến bít tắc lỗ chân lông gây mụn.
  • Khi thời tiết quá lạnh hoặc hanh khô, da nhạy cảm dễ bị khô, đỏ bừng, xuất hiện các mạch máu bị kích ứng, sưng đỏ.

Nhìn chung, da nhạy cảm có lớp màng bảo vệ bên ngoài bị suy yếu hoặc làm việc kém hiệu quả, thường xuyên bị khô, bong tróc. Vì thế chúng ta cần dưỡng ẩm cho da nhạy cảm, cung cấp các dưỡng chất từ giúp tăng cường sức khỏe cho da, giúp da ẩm mượt trong thời gian dài, không bị kích ứng gây mẩn đỏ, khô ráp khi điều kiện môi trường thay đổi.

Những thành phần cần có trong kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm

Chọn kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm như thế nào là tốt nhất 2Chọn kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm vô cùng quan trọng

Ưu tiên những loại kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm có chứa những thành phần chiết xuất từ tự nhiên như:

  • Dầu olive là một trong những dưỡng chất dưỡng ẩm cho da nhạy cảm hàng đầu hiện nay, mang lại hiệu quả rõ rệt cho làn da, phục hồi tái tạo và trẻ hóa cho da.
  • Tinh dầu jojoba: Đây là tinh chất được chiết xuất từ hạt dê, hay còn được gọi là hạt hươu, pignut hay hạt quinine. Chúng có cấu tạo tương tự như dầu tự nhiên trên da, mỏng nhẹ, giúp dưỡng ẩm, phục hồi làn da nhạy cảm trở nên căng mịn và chắc khỏe.
  • Chiết xuất từ hoa cúc giúp chống lại các gốc tự do và bảo vệ làn da hiệu quả dưới ánh mặt trời, đồng thời còn giảm mẩn đỏ, điều trị mụn trứng cá và các kích ứng da khác, giúp dưỡng ẩm cho da nhạy cảm tươi sáng và tươi tắn hơn. 
  • Dầu dừa nguyên chất là một thành phần chăm sóc da, trị mụn và nuôi dưỡng tóc cực kỳ hiệu quả. Chúng có chứa hàm lượng axit béo ngăn ngừa khô da, giúp phục hồi làn da nhạy cảm bị ửng đỏ, bong tróc cho thời tiết.

Ngoài ra một số thành phần vitamin và khoáng chất khác cũng mang lại công dụng tuyệt vời để dưỡng ẩm cho da nhạy cảm: 

  • Vitamin C: loại vitamin này đóng vai trò như một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp chống lại sự tấn công của các gốc tự do dẫn đến lão hoá da sớm và kích ứng da. Thành phần này còn kháng viêm hiệu quả, giúp giảm tình trạng mụn trứng cá, nếp nhăn và các vấn đề về da khác.
  • Hyaluronic acid còn gọi là phân tử HA giúp giữ nước siêu việt, 1 gam HA hấp thụ tối đa 6 lít nước. Từ đó sử dụng những kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm có chứa thành phần này sẽ mang lại hiệu quả tuyệt vời giúp cấp ẩm lý tưởng và bảo vệ da khỏi sự thiếu hụt độ ẩm.
  • Ceramide là loại chất béo không bão hòa có thể giúp thúc đẩy nhanh quá trình hồi phục những thương tổn do kích ứng, đồng thời ngăn ngừa các bệnh về da một cách có hiệu quả.
  • Niacinamide là dưỡng chất vàng giúp bảo vệ lớp màng cho da, tăng khả năng miễn dịch. Đây là thành phần xuất hiện hầu hết trong những loại kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm, giúp chống viêm, làm sáng da, chống lão hóa, tăng cường độ ẩm hiệu quả.

Ngoài ra bạn cũng nên chọn những loại kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm có chứa thành phần chống nắng, giúp tăng cường 1 lớp bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và các ánh sáng xanh. Điều này mang lại hiệu quả 2 trong 1 trong cùng sản phẩm, hạn chế tình trạng da nhạy cảm bị kích ứng cho sử dụng nhiều loại mỹ phẩm.

Cách dưỡng ẩm cho da nhạy cảm hiệu quả tại nhà

Chọn kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm như thế nào là tốt nhất 3Uống nước nhiều và đều đặn hằng ngày để cung cấp độ ẩm cho da

Uống nước nhiều và đều đặn hằng ngày để cung cấp độ ẩm cho da, giúp da được dưỡng ẩm từ bên trong. Nước cũng giúp cơ thể thải độc tố ra ngoài cơ thể, tăng cường lưu thông máu giúp dưỡng da sáng hiệu quả.

Hạn chế trang điểm nhiều vì có thể bít tắc lỗ chân lông. Đặc biệt ban nên tránh sử dụng các loại mỹ phẩm có mùi hương, sản phẩm có chứa chất bảo quản hóa học hoặc chứa cồn, vì có thể khiến cho tình trạng kích ứng trầm trọng hơn.

Để sử dụng kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm hiệu quả nhất, bạn cần áp dụng đúng thứ tự trong quy trình chăm sóc da cơ bản. Đặc biệt là vệ sinh da mặt thật kỹ để làm sạch hoàn toàn các loại bụi bẩn bằng nước tẩy trang, sữa rửa mặt.

Xuân Trúc

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Mỹ Huyền

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ Đại học có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn Dược phẩm và hỗ trợ giải đáp thắc mắc về Bệnh học. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin