Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Chú ý gì khi mua máy trợ thính? Kinh nghiệm mua máy trợ thính cho người già

Ngày 18/12/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Máy trợ thính là một “trợ thủ” đắc lực giúp người già cải thiện khả năng nghe trong trường hợp bị lãng tai, từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống. Hãy cùng Nhà Thuốc Long Châu tìm hiểu các kinh nghiệm mua máy trợ thính cho người già trong bài viết dưới đây.

Đối với người cao tuổi bị lãng tai, việc có một chiếc máy trợ thính phù hợp để cải thiện chức năng nghe là vô cùng quan trọng. Trong bài viết dưới đây, Nhà Thuốc Long Châu sẽ cung cấp cho bạn những điều cần biết khi lựa chọn máy trợ thính cho người già.

Cần chú ý gì trước khi mua máy trợ thính?

Trước khi tìm hiểu các kinh nghiệm mua máy trợ thính cho người già, bạn cần chuẩn bị những điều sau để nắm rõ nhu cầu sử dụng máy, từ đó lựa chọn được loại máy trợ thính phù hợp.

Kiểm tra sức khỏe thính giác

Trước khi mua máy trợ thính, người già cần được thăm khám sức khỏe tại cơ sở y tế. Có thể nguyên nhân gây ra tình trạng suy giảm thính lực là nhiều nguyên nhân khác tuổi tác như nhiễm trùng do ráy tai…

Cần chú ý gì khi mua máy trợ thính? Kinh nghiệm mua máy trợ thính cho người già 1 Cần kiểm tra sức khỏe thính giác trước khi mua máy trợ thính

Tìm hiểu về thời gian dùng thử của máy

Trước khi quyết định mua máy trợ thính, bạn cần hãy tìm hiểu về dịch vụ dùng thử máy trong một khoảng thời gian. Người già có thể cần một thời gian nhất định để làm quen với máy, sau đó mới biết được máy có phù hợp với nhu cầu của mình hay không. Do đó, hãy tìm hiểu xem có thể dùng thử máy trước khi mua hay không để lựa chọn được cho người thân loại máy phù hợp nhất nhé!

Tìm hiểu kỹ công dụng của máy trợ thính

Rất nhiều quảng cáo về máy trợ thính có thể gây hiểu lầm về công dụng của loại máy này đối với sức khỏe thính giác. Bạn nên lưu ý rằng máy trợ thính không thể giúp người cao tuổi khôi phục lại thính giác như bình thường, cũng không thể loại bỏ hết những tiếng ồn của môi trường xung quanh. Do vậy, hãy cẩn thận và tìm hiểu kỹ trước khi quyết định mua máy trợ thính nhé.

Các kinh nghiệm mua máy trợ thính cho người già

Hãy nghe máy trợ thính bằng hai tai

Kinh nghiệm mua máy trợ thính cho người già đầu tiên chính là: Hãy sử dụng máy trợ thính bằng cả hai tai. Bình thường, chúng ta cần nghe bằng hai tai để âm thanh có thể tập trung trong đầu. Khi chỉ nghe một tai, bạn chỉ có thể cảm nhận được âm thanh rõ hơn từ một phía. Chính vì vậy, khi bị mất thính lực hai bên, bạn cần phải đeo máy trợ thính cho cả hai bên tai.

Việc sử dụng máy cho cả hai bên tai sẽ giúp chất lượng âm thanh bạn nghe được nâng cao. Đồng thời việc này cũng giúp tăng khả năng xác định vị trí âm thanh cũng như tăng độ nhạy và nghe hiểu của lời nói, nhất là trong môi trường có nhiều tiếng ồn.

Cần chú ý gì khi mua máy trợ thính? Kinh nghiệm mua máy trợ thính cho người già 2 Một trong những kinh nghiệm mua máy trợ thính cho người già là hãy nghe bằng hai tai

Tuy nhiên, dù không phổ biến bằng tình trạng mất thính giác hai bên nhưng nếu bạn bị mất thính lực một bên, bạn có thể chỉ cần sự hỗ trợ của một chiếc máy trợ thính.

Máy trợ thính không thể khôi phục thính giác

Trước khi mua máy trợ thính cho người già, bạn cần hiểu rằng máy trợ thính hoàn toàn không thể khôi phục lại thính giác đã mất. Đây không phải một phương pháp chữa bệnh mà chỉ giúp người già kiểm soát được tình trạng mất thính giác và hỗ trợ người già trong cuộc sống bình thường. Khi tháo máy trợ thính, người già vẫn sẽ bị mất đi thính lực.

Nhu cầu trợ thính khác nhau ở mỗi người cao tuổi

Nhu cầu sử dụng cũng như các trải nghiệm khi dùng máy trợ thính là khác nhau ở mỗi người cao tuổi. Do đó, thay vì nghe vào lời nhận xét của người khác về các loại máy trợ thính, bạn nên có trải nghiệm cho riêng mình để tìm ra loại máy phù hợp nhất.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên lựa chọn loại máy trợ thính phù hợp với kết quả kiểm tra thính lực sau khi đã được thăm khám bởi bác sĩ chuyên khoa.

Sự trải nghiệm của người dùng máy trợ thính có thể bị ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố và tùy vào từng đối tượng sử dụng. Chính vì vậy, điều quan trọng là hãy tự trải nghiệm cũng như chú ý đến những hướng dẫn của bác sĩ khi lựa chọn máy trợ thính cho người già.

Cần chú ý gì khi mua máy trợ thính? Kinh nghiệm mua máy trợ thính cho người già 3 Nhu cầu trợ thính khác nhau ở mỗi người cao tuổi

Chi phí của máy trợ thính

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy trợ thính với những mức giá vô cùng đa dạng. Bên cạnh kiểu dáng, mẫu mã, công nghệ, còn rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến mức giá của máy trợ thính như địa điểm mua máy, các dịch vụ đi kèm (chính sách bảo hành, đổi trả, sửa chữa máy trợ thính theo yêu cầu sử dụng…).

Bạn hoàn toàn có thể tìm thấy các loại máy trợ thính với mức giá thấp được rao bán trên mạng. Tuy nhiên, xét về lâu dài, việc mua những chiếc máy trợ thính giá rẻ có thể khiến bạn tốn kém nhiều hơn về khoản tiền sửa chữa, thậm chí là thay mới. Ngoài ra, bạn cũng nên quan tâm đến mức giá pin của máy, liệu ban đầu máy đã đi kèm pin hay chưa.

Bạn có thể hỏi ý kiến của bác sĩ chuyên khoa trước khi quyết định mua máy trợ thính. Bác sĩ có thể đưa cho bạn một số tiêu chuẩn để giúp bạn lựa chọn được chiếc máy ưng ý nhất.

Chú ý đến pin máy trợ thính

Máy trợ thính có thể sử dụng rất nhiều loại pin khác nhau, có thể là pin dùng một lần, cũng có thể là pin sạc. Tùy vào kích thước và chất lượng mà tuổi thọ của mỗi loại pin cũng là khác nhau.

Các loại pin sạc có kích thước lớn hơn thường có thể dùng trong khoảng thời gian dài hơn. Ví dụ: Hai loại pin dù chỉ chênh nhau vài milimet về độ lớn, pin nhỏ có thể dùng được trong khoảng 3 ngày trong khi pin lớn lại có thể dùng 17 ngày mà không cần sạc.

Chế độ bảo hành máy trợ thính

Các chế độ bảo hành máy trợ thính bao gồm:

  • Bảo hành mất mát và thiệt hại: Trong trường hợp máy trợ thính bị mất hoặc hư hỏng hoàn toàn không thể khôi phục, buộc phải thay thế bằng máy trợ thính mới. Tùy thuộc vào từng nhà sản xuất và loại máy trợ thính, thời gian bảo hành máy trong trường hợp này có thể kéo dài từ 1 đến 3 năm.
  • Bảo hành sửa chữa: Trong trường hợp máy trợ thính gặp vấn đề có thể khắc phục, bạn có thể gửi máy lại cho nhà sản xuất để được sửa chữa. Thời gian bảo hành trường hợp này thường là 1 đến 4 năm kể từ ngày mua, tùy theo dòng máy và hãng máy.

Khả năng điều chỉnh của máy trợ thính

Hiện nay, máy trợ thính có rất nhiều kiểu dáng thiết kế vô cùng đẹp mắt và tinh tế. Nhiều loại máy đã được trang bị tính năng tự động điều chỉnh phù hợp với nhu cầu cũng như môi trường âm thanh xung quanh người sử dụng. Bên cạnh đó, vẫn có nhiều loại máy điều chỉnh bằng tay cho người vẫn ưa thích kiểu máy cũ.

Tùy thuộc vào sở thích của đối tượng sử dụng mà bạn có thể lựa chọn một trong hai loại máy này, hoặc có thể chọn loại máy được tích hợp cả hai tính năng điều chỉnh tự động và điều chỉnh bằng tay.

Nhu cầu trợ thính khác nhau ở mỗi người cao tuổi 4 Các loại máy trợ thính có khả năng điều chỉnh khác nhau

Máy trợ thính cho người già bán ở đâu?

Hiện nay, bạn hoàn toàn có thể tìm mua trợ thính trực tiếp tại cửa hàng hoặc ở rất nhiều sàn thương mại điện tử. Tuy nhiên, để có thể lựa chọn được chiếc máy trợ thính đảm bảo chất lượng, bạn nên tìm đến những đại lý ủy quyền hoặc những trang bán hàng chính hãng. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến nhu cầu sử dụng thực tế để lựa chọn được loại máy trợ thính phù hợp.

Bạn có thể tham khảo máy trợ thính HA50 Beurer Medical được bán tại Nhà Thuốc Long Châu, với khả năng khuếch đại âm thanh, hỗ trợ người nghe rõ hơn trong giao tiếp.

Trên đây là những kinh nghiệm mua máy trợ thính cho người già bạn cần lưu ý. Lựa chọn được chiếc máy trợ thính phù hợp sẽ giúp cải thiện chất lượng cuộc sống cho người cao tuổi. Chúc bạn sẽ tìm được loại máy trợ thính thích hợp!

Ánh Vũ

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm