Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Chữa bệnh gút bằng cây lược vàng

Ngày 10/01/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Chữa bệnh gút bằng cây lược vàng không phải là một phương pháp quá mới. Đây là một phương pháp dân gian điều trị bệnh gút cực kì hiệu quả, nhiều người áp dụng thành công và không hề tốn kém.

Chữa bệnh gút bằng cây lược vàng không phải là một phương pháp quá mới. Đây là một phương pháp dân gian điều trị bệnh gút cực kì hiệu quả, nhiều người áp dụng thành công và không hề tốn kém.

1. Chữa bệnh gút bằng cây lược vàng

Để chữa bệnh gút bằng cây lược vàng bạn có thể sử dụng tất cả các bộ phận của nó và chế biến thành nhiều loại khác nhau.

Ăn tươi lá lược vàng

Bạn chỉ cần lấy một vài lá lược vàng rửa thật sạch sau đó nhai và nuốt. Nếu không ăn sống bạn cũng có thể cho vào nồi cơm và hấp. Cách này nên được thường xuyên áp dụng trong một thời gian. Bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi rõ rệt nếu như kiên trì thực hiện.

Chữa bệnh gút bằng cây lược vàngBạn hoàn toàn có thể ăn sống lá lược vàng để điều trị bệnh gút.

Cây lược vàng ngâm rượu trắng

Bên cạnh việc ăn tươi lá lược vàng để chữa bệnh gút thì bạn có thể dùng thân lược vàng, rửa sạch thái thành từng khúc nhỏ. Tiếp đó, cho thân lược vàng vào ngâm với 1 lít rượu 45 độ và cắt trong bóng tối. Sau khoảng 15 – 30 ngày là màu rượu sẽ chuyển sang đỏ và bạn có thể sử dụng rượu này được.

Mỗi ngày trước 3 bữa ăn chính khoảng 30 phút bạn uống 1 chén nhỏ. Bên cạnh đó bạn cũng có thể dùng rượu gừng để xoa bóp vào những vùng xương khớp bị đau nhức. Sau một thời gian sử dụng chắc chắn tình trạng bệnh sẽ có sự thuyên giảm.

Tinh dầu lược vàng

Bạn có thể dùng cây lược vàng sau đó chiết xuất thành tinh dầu để chữa bệnh. Thân và lá lược vàng rửa sạch cắt thành từng khúc nhỏ. Cho  chúng vào nồi áp suất 40 độ và hầm trong 8 tiếng sẽ thu được nước cốt. Đem nước này gạt lấy tinh dầu và dùng tinh dầu đó để xoa bóp vào vị trí các khớp bị đau. Cất vào lọ thủy tinh để dùng dần. Mỗi ngày nên xoa bóp khoảng 2 lần chắc chắn sẽ nhanh chóng thu được kết quả.

Trà lược vàng

Để đẩy nhanh quá trình đào thải axit uric ra khỏi cơ thể chúng ta có thể sử dụng thân và lá cây lược vàng để pha trà.

Lấy phần lá và thân cây lược vàng thái nhỏ thành sợi và phơi khô. Cất kĩ vào trong các túi nilon. Mỗi ngày chỉ cần lấy ra một nắm nhỏ đun kĩ với nước uống hoặc hãm với nước sôi như pha trà.

2. Cần làm gì để bệnh gút nhanh khỏi và không bị nặng hơn?

Khi bị bệnh gút bạn phải thường xuyên chịu đựng những cơn đau và câu hỏi làm thế nào để bệnh gút nhanh khỏi có lẽ là điều được rất nhiều người quan tâ. Vậy làm thế nào để bệnh gút nhanh khỏi hơn cũng như không rơi vào tình trạng nặng hơn?

Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Một chế độ dinh dưỡng là cực kì quan trọng với người mắc bệnh gút. Người mắc bệnh gút không nên ăn hải sản, thịt đỏ, tôm cua…Thay vào đó, hãy tích cực ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước.

Chữa bệnh gút bằng cây lược vàngCần phải có một chế độ dinh dưỡng hợp lý trong quá trình điều trị bệnh gút.

Chế độ sinh hoạt khoa học

Ăn uống khoa học thì nghỉ ngơi phải hợp lý. Không vận động quá mạnh, tập các bài tập nhẹ nhàng và tốt cho xương khớp. Bên cạnh đó, bạn nên giữ tinh thần luôn thoải mái, ngủ đủ giấc và tránh lo âu, căng thẳng…

Sử dụng các sản phẩm hỗ trợ

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh gút. Nhưng có lẽ sản phẩm được nhiều người ưu ái sử dụng nhất đó chính là Gout Aid. Đây là sản phẩm có nguồn gốc từ Mỹ, hỗ trợ giảm lượng axit uric trong máu, giảm các cơn đau, sưng tấy tại khớp cực kì hiệu quả. Gout Aid dạng viên uống nên tiện lợi trong quá trình sử dụng và mang theo.

Chắc chắn rằng, trong thời gian tới, điều trị bệnh gút bằng cây lược vàng sẽ được nhiều người biết tới vì nó hiệu quả, dễ sử dụng cũng như an toàn. Tuy nhiên, là bài thuốc dân gian nên phải kiên trì áp dụng các bạn nhé!

 Diệu Linh 

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm