Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Chữa đau họng viêm amidan đan bằng 3 loại quả thông dụng

Ngày 19/04/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Hồng khô, quất hay chanh đào là những loại quả rất phổ biến nhưng ít người biết nó có khả năng chữa đau họng viêm amidan vừa hiệu quả lại an toàn.

Hồng khô, quất hay chanh đào là những loại quả rất phổ biến nhưng ít người biết nó có khả năng chữa đau họng viêm amidan vừa hiệu quả lại an toàn.

Đau họng viêm amidan là tình trạng cơ thể bị nhiễm khuẩn làm cho họng sưng phồng. Đối tượng mắc bệnh này có thể là bất cứ ai nhưng nhưng chủ yếu là trẻ em do chưa có hệ miễn dịch hoàn thiện.

Bộ phận amidan là tổ chức gồm rất nhiều lympho có tác dụng bảo vệ cơ thể khỏi vi khuẩn, nấm virus từ bên ngoài vào cơ thể qua đường hô hấp hay đường ăn uống. Đồng thời, đây cũng chính là nơi tiết ra kháng thể IgG – một chất cần thiết để quá trình tiêu diệt dị nguyên gây bệnh hoạt động hiệu quả.

Tuy là nơi diêu diệt vi khuẩn nhưng amidan lại cũng dễ bị nhiễm vi khuẩn khiến cơ thể mắc bệnh nhất. Với người bị viêm amidan quá nhiều lần và quá nặng các bác sĩ sẽ chỉ định phẫu thuật cắt bỏ. Nhưng nếu bệnh nhân còn nhỏ tuổi hay viêm ở mức độ nhẹ thì chỉ cần ăn một số loại quả thông dụng sẽ làm giảm triệu chứng bệnh chỉ trong thời gian ngắn.

Quả hồng khô

Chữa đau họng viêm amidan đan bằng 3 loại quả thông dụng 1
Hồng khô thường dùng để chữa viêm họng mãn tính

 Chữa đau họng viêm amidan bằng hồng khô là kinh nghiệm của ông cha ta từ xưa truyền lại. Mỗi ngày bạn nhai 1 quả hồng khô để chữa đau họng amidan mãn tính. Khi nhai bạn nhớ nuốt nước hồng từ từ để nó ngấm dần vào trong niêm mạc họng.

Chanh đào vào đường phèn

Chữa đau họng viêm amidan đan bằng 3 loại quả thông dụng 2
Ngâm chanh đào với đường phèn để chữa viêm đau rát họng

Nước chanh có tác dụng tiêu viêm kháng khuẩn. Đồng thời lượng vitamin C dồi dào trong chanh hỗ trợ nâng cao hệ miễn dịch. Còn đường phèn lại giúp thanh mát, dịu nhẹ cổ họng. Bài thuốc này cực hiệu quả khi chữa viêm amidan mãn tính kèm khô rát cổ họng (bệnh nhân ho khan).

Bạn lấy chanh đào tươi thái thành những lát mỏng (giữ lại cả hạt) cho thêm đường phèn. Đổ nước nước sôi vào rồi hãm lấy nước ống ngày 2 lần, mỗi lần 1 cốc.

Nếu gia đình thường xuyên có người bị đau họng thì bạn ngâm lấy 1 bình chanh đào để dùng dần. Thái chanh đào thành những lát mỏng, xếp vào bình thủy tinh xen kẽ với đường phèn. Sau khi đã xếp đầy bình thì đổ thêm 1 lớp mỏng mật ong. Đậy kín bình, bảo quản ở nơi khô ráo với nhiệt độ phòng. Ngâm khoảng 2 tháng là có thể sử dụng được.

Quất và mật ong

Chữa đau họng viêm amidan đan bằng 3 loại quả thông dụng 3
Trẻ em bị đau họng nên cho uống nước quất mật ong

Đây là bài thuốc chữa viêm amidan rất thông dụng. Gần giống như chanh, quất cũng chứa rất nhiều vitamin C. Bạn nên sử dụng bài thuốc này cho trẻ em vì quất không chua và khó uống như chanh. Còn những người hay đau dạ dày nên dùng cách này hơn là sử dụng chanh để chữa đau họng.

Lấy vài quả quất rửa sạch thái lát hoặc bổ làm 4, nhớ bỏ hạt đi cho đỡ đắng. Thêm mật ong vào rồi hấp cách thủy. Sau đó cho người bệnh ăn cả nước lẫn cái. Dùng liên tục bài thuốc này tỏng 3 ngày sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Ngoài việc sử dụng những bài thuốc như trên để điều trị đau họng viêm amidan bạn cần chú ý thường xuyên vệ sinh khoang miệng. Mỗi ngày hãy hòa 1 thìa muối với 1 cốc nước ấm để sức miệng và cổ họng. Nếu thực hiện được thường xuyên đảm bảo bạn sẽ rất khó để bị viêm amidan lần nào nữa.

Huyền Trang

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm