Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Chữa viêm xoang bằng mật ong với 3 cách công thức dễ làm

Ngày 22/08/2018
Kích thước chữ

 Viêm xoang tuy không nguy hiểm nhưng lại gây khó chịu vô cùng trong sinh hoạt, công việc và cuộc sống. Phương pháp chữa viêm xoang bằng mật ong sẽ giúp bạn giảm nhanh chóng tình trạng trên.

Viêm xoang tuy không nguy hiểm nhưng lại gây khó chịu vô cùng trong sinh hoạt, công việc và cuộc sống. Phương pháp chữa viêm xoang bằng mật ong sẽ giúp bạn giảm nhanh chóng tình trạng trên.

Tác dụng thần kỳ của mật ong chữa viêm xoang

Theo phương pháp điều trị của Đông y mật ong từ ngàn xưa đã được sử dụng không chỉ như một món ăn mà còn như một vị thuốc trong việc điều trị một số căn bệnh. Mật ong có vị ngọt nhẹ, tính bình, không độc, chứa nhiều protid. Đặc điểm nổi bật của mật ong là tính sát trùng, tiêu diệt vi khuẩn tự nhiên. Sử dụng mật ong với các loại thảo dược làm tăng khả năng lành vết thương. Hơn nữa, ưu điểm của mật ong là rất ít gây tác dụng phụ, hầu như là không có.

Theo nghiên cứu hiện đại, tạp chí quốc tế TIJOLEW, mật ong có thể diệt trừ đến 250 chủng vi khuẩn. Với độ thẩm thấu cao và độ pH thấp, có thể nói vi khuẩn rất khó phát triển trong mật ong. Chính vì lẽ đó, mật ong được xem như một dung dịch vô trùng hoàn toàn tự nhiên có thể dùng để sát trùng.

Không chỉ vậy, mật ong còn có Hydrogen proxit và Methylglyoxal, hai hợp chất có công dụng kháng khuẩn diệt khuẩn rất mạnh.

Bên cạnh đó, mật ong cũng được chứng minh có hiệu quả trong việc trị chứng sổ mũi, cảm lạnh kinh niên trong mùa lạnh. Nếu dùng kháng sinh điều trị, bệnh không những không khỏi mà còn chuyển sang dạng kinh niên và dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm. Vì vậy, theo lời khuyên của các nhà nghiên cứu, để trị cảm lạnh bạn hãy dùng mật ong. 

Chữa viêm xoang bằng mật ong với 3 công thức dễ làm 1Chữa viêm xoang bằng mật ong là phương pháp được khuyên dùng

Nhờ những kinh nghiệm dân gian và những bằng chứng khoa học trên, chữa viêm xoang bằng mật ong được xếp vào nhóm dược liệu được khuyên dùng, lành tính và dễ tìm nhất.

Công thức chữa viêm xoang bằng mật ong đơn giản hiệu quả

Uống nước ấm mật ong chữa viêm xoang

Một trong những cách đơn giản nhất để chữa viêm xoang bằng mật ong bạn cũng có thể áp dụng đó là dùng 2 thìa mật ong pha nước ấm để uống hàng ngày. Mỗi ngày dùng 2 lần, trước khi ăn sáng và trước khi ngủ 15 phút. Đây là cách đem lại hiệu quả cao giúp bạn tăng sức đề kháng chống lại những tác nhân gây viêm xoang từ bên trong.

Chữa viêm xoang bằng mật ong với 3 công thức dễ làm 2Cách đơn giản nhất để chữa viêm xoang là uống nước ấm mật ong

Chữa viêm xoang bằng dung dịch mật ong và tỏi

Tỏi được xem như là chất sát khuẩn tự nhiên, đem kết hợp với mật ong sẽ tạo thành một loại thần dược chữa viêm xoang. Dùng tỏi giã nhuyễn, ép lấy nước, trộn với mật ong theo tỷ lệ 1:1. Rửa sạch mũi bằng dung dịch Nacl 0,9% rồi lau khô, sau đó dùng bông gòn thấm hỗn hợp tỏi và mật ong cho vào hốc mũi, để khoảng 1 tiếng. Mỗi ngày thực hiện 2 lần, dùng liên tục 1 tuần bạn sẽ thấy hiệu quả khi hỗn hợp ngấm vào mũi tạo sự thông thoáng ở các xoang đem lại cảm giác dễ chịu.

Ngoài việc, chữa viêm xoang bằng tỏi và mật ong còn giúp trị bệnh đau dạ dày, cảm lạnh, trị viêm họng, cảm lạnh rất hiệu quả. Bạn có thể ngâm mật ong với tỏi khoảng 3 tuần, khi bị bệnh có để mang ra dùng.

Chữa viêm xoang bằng mật ong và gừng

Gừng có vị cay, tính ấm, chứa thành phần tự nhiên giúp kháng Histamin, có khả năng làm giảm các cơn dị ứng, giảm các triệu chứng hắt hơi, sổ mũi, cảm lạnh,…

Nên để gừng nguyên vỏ, thái lát nhỏ hoặc thái sợi mỏng ngâm cùng với mật ong, để ở nhiệt độ phòng khoảng 3 tiếng rồi cho vào tủ lạnh để bảo quản. Lấy khoảng 1 thìa, ngậm và nuốt hỗn hợp mật ong chậm để hỗn hợp chảy đều trong cổ họng và làm sạch các loại vi khuẩn.

Chữa viêm xoang bằng mật ong với 3 công thức dễ làm 3Kết hợp mật ong với các nguyên liệu như tỏi, gừng... chữa viêm xoang hiệu quả

Nếu áp dụng một số bài thuốc chữa viêm xoang bằng mật ong khác nhau mà tình trạng viêm xoang vẫn kéo dài, bạn nên thăm khám sớm để bác sĩ có những chỉ định cụ thể và phù hợp giúp cải thiện tình trạng bệnh.

Hường

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Mỹ Huyền

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ Đại học có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn Dược phẩm và hỗ trợ giải đáp thắc mắc về Bệnh học. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin
Chủ đề:Viêm xoang