Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Chuyên gia chỉ điểm cách trị vết chân chim ở mắt cực hiệu quả

Ngày 28/02/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Đôi mắt được coi là cửa sổ tâm hồn. Nhưng đôi mắt bị thâm quầng với các vết chân chim sẽ khiến bạn trở nên già nua. Lưu lại ngay những cách trị vết chân chim ở mắt trong bài viết dưới đây nhé!

Có lẽ không một chị em nào muốn trên đôi mắt của mình xuất hiện những vết chân chim xấu xí. Tuy nhiên, những tác động bên ngoài, tính di truyền hay những áp lực cuộc sống lại khiến đôi mắt xinh đẹp của bạn xuất hiện những vết chân chim. Để trị dứt điểm những vết chân chim ở mắt cần phải biết nguyên nhân nào gây ra nó mới có thể giải quyết hiệu quả.

Cách trị vết chân chim ở mắt

Những vết chân chim ở mắt chính là “kẻ thù không đội trời chung” với mọi chị em phụ nữ

Vậy những nguyên nhân nào gây ra vết chân chim ở mắt?

  • Lão hóa da: Những vết chân chim xấu xí thường xuất hiện rõ rệt nhất trong độ tuổi 35 - 40 tuổi. Nhưng cũng có thể xuất hiện sớm hơn ở độ tuổi 20 - 30 do da bị lão hóa sớm. Tình trạng này biểu hiện da không còn sản sinh thêm được HA, collagen, elastin để tái tạo và nuôi dưỡng cho da. Khi tuổi càng cao thì mức độ lão hóa da lại càng nặng, nếp nhăn sẽ xuất hiện nhiều hơn và in hằn sâu trong da.
  • Ánh nắng mặt trời: Đây được coi là một trong những tác nhân gây ra nhiều vấn đề về da nhất. Các tia UV trong ánh nắng mặt trời tác động vào da làm đứt gãy liên kết collagen và elastin. Từ đó, đẩy nhanh tốc độ lão hóa da làm da trở nên chùng não, các nếp nhăn cũng xuất hiện nhiều hơn. Ngoài ra, ánh nắng cũng khiến chúng ta phải nheo mắt thường xuyên, các cơ xung quanh mắt hoạt động nhiều cũng là nguyên nhân gây xuất hiện các vết chân chim.
  • Hoạt động cơ mặt quá mức: Tương tự tình trạng nheo mắt, những hoạt động trên cơ mặt như cười, nói cũng tác động mạnh mẽ lên các mô cơ mặt, làm hình thành dần các vết chân chim ở đuôi mắt và quanh vùng miệng.

Các cách trị vết chân chim ở mắt 

Các bài tập massage mặt

Thực hiện các cách massage mặt chống lão hóa dưới đây:

  • Xoa bóp vùng quanh mắt: Đầu tiên bạn cần điều chỉnh tư thế ngồi thẳng lưng, hai mắt nhắm lại, thả lỏng vai. Bắt đầu xoa bóp từ vùng trán từ huyệt Thần đình (vùng chân tóc) đến huyệt Ấn đường (điểm giữa hai chân mày) rồi day tròn đến Thái dương 9 lần theo chiều kim đồng hồ. Tiếp đó miết từ đầu chân mày đến cuối chân mày và véo chân mày khoảng 1 phút. Tiếp tục ấn các huyệt Toản trúc (đầu lông mày), Ấn đường, Đồng tử liêu (đuôi lông mày), mỗi huyệt 30 phút. Nhắm mắt lại và dùng ngón trỏ day nhẹ hai hố mắt và thái dương.
  • Xoa bóp vùng trên mắt: Sử dụng hai tay chuyển từ huyệt Thái dương đến trước mặt rồi dùng 2 ngón trỏ day từ đầu ngoài chân mày đến đầu trong chân mày.
  • Xoa bóp mí mắt dưới: Sử dụng 2 ngón trỏ day ấn góc ngoài 2 mắt. Day từ khóe mắt ngoài men theo mí mắt rồi từ từ day ấn khóe mắt 9 lần. Tiếp đến là miết từ đầu đến đuôi mày.
  • Xoa bóp xung quanh hố mắt: Sử dụng phần lòng ngón trỏ nhẹ nhàng xoa vòng quanh mi mắt chậm rãi thuận chiều theo kim đồng hồ và ngược chiều kim đồng hồ mỗi chiều 10 lần. Tiếp đến là chớp mắt nhẹ nhàng từ 10-15 giây, rồi nhắm mắt trong 5 giây. Đảo mắt nhìn xuống chóp mũi trong vòng 3-5 giây. 
  • Xoa bóp vùng má: Dùng lòng bàn tay xoa nhẹ nhàng lên 2 gò má theo hình tròn từ từ hướng sang 2 bên. Day và ấn nhẹ và xoa nhiều các huyệt dưới xương gò má và góc hàm đến khi da căng và nóng.

Cách trị vết chân chim ở mắt

Các bài tập massage vùng mắt, và má là cách trị vết chân chim ở mắt hiệu quả

Trị vết chân chim ở mắt bằng các nguyên liệu tự nhiên

Các nguyên liệu thiên nhiên luôn được coi là “bảo bối số 1” của chị em trong làm đẹp, giúp da sáng min, đều màu mà còn xóa mờ vết chân chim ở mắt cực hiệu quả.

  • Mặt nạ lòng trắng trứng

Trong các cách trị vết chân chim ở mắt, mặt nạ lòng trắng trứngđược coi là “thần dược hàng đầu”. Bên cạnh khả năng tẩy tế bào chết nhanh chóng, se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa tình trạng kích ứng da, lòng trắng trứng còn đóng vai trò quan trọng trong cải thiện các nếp nhăn, vết chân chim ở vùng khóe mắt.

Công thức làm mặt nạ lòng trắng trứng như sau: Tách lấy lòng trắng trứng và trộn cùng vài giọt mật ong. Khuấy đều hỗn hợp và thoa lên da đã được làm sạch, để trong vòng 20 phút. Sau đó rửa lại với nước ấm.

  • Mặt nạ đu đủ xanh

Có lẽ với nhiều chị em, đu đủ xanh chỉ quen thuộc trong các chủ đề về kiêng cữ trước sinh và sau sinh. Thế nhưng, ít chị em biết rằng đu đủ xanh cũng là một loại nguyên liệu có tác dụng xóa vết chân chim rất hữu hiệu.

Theo nghiên cứu, trong đu đủ giàu vitamin A, C và các enzyme tự nhiên có tác dụng chống oxy hóa, trẻ hóa làn da, đồng thời cải thiện các nếp nhăn, vết chân chim vùng mắt. Cách làm mặt nạ đu đủ xanh cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần xay nhuyễn một miếng đu đủ xanh, và đắp lên mặt. Để trong 15 phút, sau đó rửa lại bằng nước mát.

Cách trị vết chân chim ở mắt bằng đu đủ xanh

Đu đủ xanh không chỉ là thực phẩm mà còn là nguyên liệu làm đẹp hiệu quả

  • Nước cốt chanh

Theo nghiên cứu, nước cốt chanh rất công hiệu trong giảm thiểu và làm mờ các nếp nhăn vùng mắt, giảm tình trạng thâm quầng hiệu quả. Bởi trong nước cốt chanh có chứa nhiều vitamin C, các acid tự nhiên giúp chống lại các gốc tự do gây ra nếp nhăn và lão hóa sớm. Sử dụng nước cốt chanh vào mỗi buổi sáng sau khi thức dậy sẽ giúp bạn có một “cửa sổ tâm hồn” tuyệt đẹp.

  • Mặt nạ sữa chua

Không chỉ là một thức uống thơm ngon, hấp dẫn, mà sữa chưa còn là nguyên liệu làm đẹp tuyệt vời. Trong sữa chua có hàm lượng cao photpho, sắt, vitamin C, B6, A, D, K,... giúp tăng đề kháng cho cơ thể, duy trì làn da căng mịn, tươi trẻ tự nhiên.

Sử dụng mặt nạ bằng sữa chua 2 - 3 lần/tuần sẽ giúp những vết chân chim ở mắt dần biến mất, làn da sẽ trở nên tươi trẻ, mịn màng.

Bên cạnh những cách trị vết chân chim ở mắt được trình bày ở bên trên, chị em có thể áp dụng một số phương pháp dưỡng da, xóa mờ vết chân chim khác như sử dụng hỗn hợp mật ong nước cam, hay sử dụng nước mùi tây, sử dụng mặt nạ dưa chuột, mặt nạ khoai tây hoặc đắp nước hoa hồng 3 - 5 phút mỗi ngày.

Ngoài những phương pháp tác động bên ngoài thì một chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất, bổ sung thêm các thực phẩm chứa sắt, các loại vitamin A, C, K, E cũng giúp đánh bật các vết chân chim ở mắt.

Hồng Anh

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm