Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Có nên triệt lông chân và cách triệt lông nào hiệu quả nhất?

Ngày 30/10/2022
Kích thước chữ

Lông chân khiến nhiều người gặp tự ti về ngoại hình, đặc biệt là nữ giới. Có nên triệt lông chân hay không là thắc mắc được đặt ra khi chúng trở nên quá rậm.

Lông chân là bộ phận tự nhiên trên cơ thể sống. Chúng có thể rụng đi nhưng nhanh chóng mọc lại theo chu kỳ. Việc mọc rậm lông chân khiến nhiều người tự ti về ngoại hình. Vậy có nên triệt lông chân hay không? Cách triệt lông nào hiệu quả nhất hiện nay? Cùng giải đáp thắc mắc ở bài viết dưới đây.

Lông chân có tác dụng gì với sức khỏe?

Các chuyên gia da liễu đã nhận định rằng lông chân giữ vai trò quan trọng như hàng rào chắn bảo vệ da chân. Chúng sẽ giúp điều hoà cơ thể, làm ấm vào mùa đông và hạ nhiệt vào mùa hè. Bên cạnh đó lông chân còn ngăn bụi bẩn và vi khuẩn tấn công vào các lỗ chân lông gây viêm nhiễm cho da. 

Ở nam giới, lông chân thường mọc rậm, cứng, đậm màu hơn nữ giới do hormone testosterone hoạt động mạnh. Nam giới thường không bận tâm về việc lông chân làm mất tính thẩm mỹ. Đặc biệt nhiều người cho rằng nam giới có nhiều lông chân chứng tỏ họ đang sở hữu một sức khỏe tốt và sinh lý mạnh. Theo quan niệm của phụ nữ phương Tây, họ thích cánh mày râu nhiều lông bởi chúng thể hiện sự nam tính. 

Có nên triệt lông chân và cách triệt lông nào hiệu quả nhất? 1 Nam giới có nhiều lông chân chứng tỏ đang sở hữu sức khoẻ tốt

Ở nữ giới thì lông chân thường mọc thưa và nhạt màu. Một số người hầu như không bận tâm đến lông chân bởi chúng mọc ít và rất khó nhận ra trên da. Tuy nhiên khác với nam giới, nếu các chị em có lông chân rậm rạp, cứng thì nên kiểm tra sức khoẻ. Bởi đây có thể là biểu hiện của hội chứng đa nang buồng trứng. Nhiều phụ nữ có lông mọc rậm rất tự ti về ngoại hình và muốn triệt lông nhanh chóng để sở hữu làn da chân mướt mịn.

Có nên triệt lông chân hay không?

Triệt lông chân không còn xa lạ gì với mọi người. Tuy nhiên liệu triệt lông có tốt? Nếu lông mọc bình thường, không rậm và không gây phiền toái gì đến sinh hoạt hằng ngày thì không nên triệt lông. Bởi bản chất của lông như đã đề cập ở phía trên là hàng rào bảo vệ da chân. 

Có nên triệt lông chân và cách triệt lông nào hiệu quả nhất? 2 Có nên triệt lông chân thường là câu hỏi được nhiều chị em đặt ra

Nhưng chẳng may lông mọc rậm, bạn mất hoàn toàn tự tin và phải che chắn chúng đi với quần dài, không được mặc trang phục yêu thích thì nên tìm đến cách triệt lông. Phương pháp triệt lông an toàn sẽ mang lại nhiều lợi ích như:

  • Lấy lại sự tự tin về vẻ bề ngoài.
  • Thoải mái diện các trang phục yêu thích như váy, quần short, bikini.
  • Làm lỗ chân lông thông thoáng, hạn chế viêm nang lông do lông mọc quá rậm.
  • Làm sáng da, giúp da mịn màng hơn.
  • Thu nhỏ lỗ chân lông nếu triệt lông đúng cách.

Vậy nhìn chung triệt lông chân không gây hại gì cho sức khỏe. Điều bạn cần quan tâm là áp dụng phương pháp triệt lông sao cho an toàn và hiệu quả. Bởi nếu triệt lông sai cách, nó sẽ gây nên các triệu chứng không mong muốn như da chân bị ngứa, nổi mẩn đỏ hay lông mọc ngược sau triệt.

Cách triệt lông chân hiệu quả nhất hiện nay

Sau khi thắc mắc có nên triệt lông chân hay không thì bạn nên nắm một số giải pháp triệt lông hiệu quả sau:

Waxing

Wax lông được nhiều người yêu thích sử dụng để triệt lông chân. Phương pháp này đơn giản, có thể tự thực hiện tại nhà và cũng tiết kiệm chi phí. Bạn chỉ cần dùng miếng wax nóng hoặc wax lạnh dán lên bề mặt da chân, miết thật kỹ và giật ngược chiều lông mọc là được. Nó có ưu điểm là giúp lông lâu mọc lại hơn so với cạo nhưng nếu không thực hiện cẩn thận và chủ quan trong cách chăm sóc sau wax thì dễ gây tổn thương da. 

Có nên triệt lông chân và cách triệt lông nào hiệu quả nhất? 3 Wax lông chân giúp triệt lông nhanh, ít tốn kém

Kem tẩy lông

Có thể nói đây là phương pháp tẩy lông chân tiện lợi nhất hiện nay. Chỉ cần thoa kem tẩy lông lên vùng da chân, đợi khoảng 5 - 10 phút để kem phát huy hiệu quả làm suy yếu nang lông. Sau đó dùng khăn miết nhẹ để lấy lông và kem ra khỏi da, rửa sạch là đã loại bỏ được đám lông rậm rạp. Tuy nhiên đây chỉ là cách tẩy lông tạm thời bởi lông sẽ mọc lại sau khoảng 5 - 7 ngày. Bên cạnh đó nếu không chọn kem tẩy lông phù hợp với da thì rất dễ bị kích ứng.

Triệt lông bằng công nghệ cao

Có nên triệt lông chân và cách triệt lông nào hiệu quả nhất? 4 Triệt lông chân bằng công nghệ cao giúp kéo dài thời gian lông mọc lại lâu nhất có thể

Hiện nay có hai phương pháp triệt lông chân tiên tiến nhất là sử dụng công nghệ IPL và triệt lông bằng tia Laser. Cả hai đều sử dụng ánh sáng đặc biệt để làm suy yếu nang lông, giúp lông rụng dần. Có thể thấy, phương pháp này được mọi người truyền tai nhau là cách triệt lông vĩnh viễn bởi chúng kéo dài thời gian lông mọc lại rất lâu. Tuy nhiên cả hai cách triệt lông này đều tốn kém chi phí và phải tới các thẩm mỹ viện uy tín để thực hiện. 

Một số lưu ý sau khi triệt lông cần nắm

Thắc mắc có nên triệt lông chân để tìm hiểu thông tin sau đó áp dụng phương pháp triệt an toàn thôi thì chưa đủ để bảo vệ da chân hoàn toàn. Chăm da sau triệt lông chính là yếu tố quyết định giúp da không bị ngứa hay viêm nang lông. Khi triệt lông chân xong, bạn cần chú ý:

  • Không tắm nước nóng và sử dụng sữa tắm có chất tẩy rửa mạnh trong vòng 48 giờ đồng hồ. Bởi lúc này da rất nhạy cảm và dễ bị kích ứng với nước nóng cũng như xà phòng.
  • Bảo vệ da chân dưới ánh nắng mặt trời. Nếu ra ngoài hãy che chắn cẩn thận vùng chân bằng cách mặc quần và thoa kem chống nắng.
  • Sau khi triệt lông chân, dù thực hiện bằng phương pháp nào thì bạn cũng nên dưỡng ẩm cho vùng da vừa triệt bằng kem dưỡng lành tính như gel lô hội để làm dịu da.
  • Hạn chế mặc quần bó sát để tránh sự cọ xát trực tiếp giữa quần và da chân sau triệt. Cũng như không nên đi đến nơi nhiều bụi bặm, ô nhiễm.

Trên đây là những chia sẻ giải đáp thắc mắc có nên triệt lông chân hay không. Hy vọng sau khi đọc bài viết, bạn có thể tìm cho mình cách triệt lông phù hợp và biết cách chăm sóc da sau triệt hiệu quả.

Bảo Thanh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.